Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Không nên trả về N khi đèn đỏ.

Hạng B2
23/2/16
174
128
43
36
Ai cũng như bác chủ và bác thì hãng xe đỡ quá, khỏi phải sản xuất ra số N chi cho tăng giá thành. Chạy xe như 2 bác thì em nghĩ số N dư rồi, không cần dùng đến đâu.

Mọi người ai chạy thế nào thì em không có ý kiến, nhưng em nghĩ hãng sản xuất không phải để làm cảnh cho đẹp xe. Bạn của bác dừng xe mới về N thì em đảm bảo không phải vì lý do này mà bể hộp số. Em đã chạy 3 xe, mỗi xe trên 200k km, chưa bao giờ em hư hộp số bác ạ dù em thường xuyên dừng xe tạm thời là về N. Kinh nghiệm thực tế của em đó bác ạ.
Nếu bác biết vì sao N nằm giữa R và D thì bác sẽ hiểu N sinh ra để làm gì, và chắc chắc chắn k phải sinh ra chỉ để dừng đèn đỏ hay để đỗ 1 chỗ
 
Hạng B2
25/8/16
374
320
63
Trả về N về P hay vô R tất cả đều phải đợi xe dừng hẵn thì nghe hộp số hoạt động êm và nhẹ nhàng. Mình luôn về N khi đèn đỏ còn trên 15s nhưng với điều kiện xe dừng hẳn và chẳng thấy hư gì . Mình nghĩ nếu hộp số không hư cùng kéo dài tuổi thọ hơn khi ta về N khi dừng lâu ( bộ ly hợp được ngắt ra nên không ma sát giữa bánh đà với đĩa số gây mòn đĩa và dầu hộp số không bị sôi thì cũng tốt ) thì ta cũng nên về N khi dừng đèn đỏ . .
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: nthson
Hạng B2
18/8/16
264
366
63
Nếu bác biết vì sao N nằm giữa R và D thì bác sẽ hiểu N sinh ra để làm gì, và chắc chắc chắn k phải sinh ra chỉ để dừng đèn đỏ hay để đỗ 1 chỗ
Bác tay nhanh hơn não à? Đọc kỹ lại lời mình nói rồi hãy post bài nhé. Hạng người như bác nói nữa chỉ phí lời.
 
Hạng D
9/8/11
1.596
99
48
HCM city
Bác dịch có gì đó hơi kỳ kỳ, e thì hiểu như thế này:
"N (Neutral): Tại vị trí này, động cơ không kết nối truyền động với các bánh xe. Để khởi động lại động cơ khi phương tiện đã bắt đầu di chuyển, chỉ sử dụng N (Neutral). Sử dụng N (Neutral) tương tự khi xe được kéo."
--> cái này là 2 trường cần phải sử dụng N và chỉ N mà thôi. Ngoài ra ko nói gì đến các trường hợp khác. Như vậy cũng bằng nhau hahaha
Kỳ gì đâu bác, cái này là only cho 2 trường hợp. Only có nghĩa là dùng 2 cái đó thôi, còn trường hợp khác (else) không đề cập là không nên xài (có n trường hợp else thì ai mà liệt kê ra cho hết)
 
Hạng B2
9/5/17
109
242
43
44
Sài Gòn giờ có những giao lộ đèn đỏ lên đến 120 giây. Chạy AT mà đèn đỏ hoặc kẹt xe trên 45s, không về N kết hợp thắng tay thì nguy cơ hôn vào mông xe trước là rất cao, vì chỉ cần lơ đểnh hay giật mình 1 chút, nhả chân phanh ra là xe nó trườn tới. Còn Bác nào bảo chạy xe đừng lơ đểnh, thì xin thưa là chắc toàn chạy xe bằng bàn phím.​
Xe mình nhả chân thắng nó chỉ nhớm di chuyển từ từ. Kết hợp với giữ khoảng cách với xe trc thì mình nghĩ ko đến nỗi. Tất nhiên cẩn thận vẫn hơn.
 
  • Like
Reactions: lvtphong
Hạng B2
23/2/16
174
128
43
36
Bác tay nhanh hơn não à? Đọc kỹ lại lời mình nói rồi hãy post bài nhé. Hạng người như bác nói nữa chỉ phí lời.
Bạn học hết lớp 1 k ? Mà đi so tay với não
 
Tập Lái
3/7/12
2
2
3
Em Hà Nội. Em mà để D đạp phanh là xe nó rung, về N nó im hẳn, hoặc về P cho lành. Về cơ bản em về P khi dừng trên 50" và về N khi dừng trên 20".
Mà các cụ biết làm sao để xử lý vụ rung nhẹ khi dừng để D không? Em thay mấy cái cao su chân máy mà ko ăn thua!
 
Hạng D
17/6/04
1.534
1.265
113
Ha Noi - Sai Gon
Có cái vụ này mà anh em cãi hoài. Theo em dừng đèn đỏ nên cài R, sau đó nhấp nhấp chân ga vài cái. Thằng ngoài sau sẽ cảm thấy mình nguy hiểm nên nó né ra, tránh tai nạn và giúp mình an toàn cho bản thân. Xin cảm ơn ạ.

Hoặc tắt máy đi ngủ, khi nào đèn xanh thì dậy đi tiếp cũng được bác.
 
  • Like
Reactions: Rbx and Huu Viet Le