Tập Lái
24/6/15
43
8
8
29
Chào các bác
Xe em Daihatsu Terios, bị lỗi xì ga máy lạnh mà tìm mãi không ra nguyên nhân, sự tình như sau:
- Ngay Tết Nguyên Đán, mang xe đi xa, dọc đường mất lạnh. Thợ ngoài tỉnh báo bloc lạnh yếu, sửa linh tinh và bơm ga đỡ đi về SG, nhưng chỉ được có 3 tiếng thì nóng trở lại.
- Khoảng hơn tháng sau Tết, em mang xe đến ISAMCO test thì báo Bloc lạnh yếu, dàn ống dơ & tắc, cần thay bloc và vệ sinh toàn bộ hệ thống lạnh.
- Bản báo giá với bloc lạnh mới quá cao (24tr), nên em không đồng ý làm, mang xe về
- Sau đó mang xe đến bác Văn (Huỳnh Văn Bánh) bác giúp tìm được cái bloc 'bãi' bên Huỳnh Mẫn Đạt và yêu cầu em tự đi mua về cho bác Văn thay thế (hàng bán không thử, không đổi trả nên giá khá bèo, 1.2tr only).
- May mắn, bloc bãi này ráp vô vẫn chạy tốt. Thay thế & vệ sinh chỗ bác Văn xong, lên xe đi về mát lạnh sung sướng sau hơn 2 tháng xe bịnh.

- Và bắt đầu trang mới với cái dàn lạnh kỳ lạ này, ngay chiều ngày lấy xe về xe lại bị mất lạnh, mang lên bác Văn khám lại. Xác định ga bị xì mất, nhưng bác Văn không tìm ra nguyên nhân xì ga, nên cho rằng có thể lúc gắn vào có lỗi kỹ thuật nào đó xảy ra, vậy là quyết định bơm ga lại và để chắc chắn vụ ga bẩn kẹt béc, bác Văn gắn thêm cho em nó cái lọc ga xe tải (lần tái khám thứ I).
- Mừng vui lẫn hồi hộp được 2 ngày, xe lại hết lạnh, lại mang khám, lại không tìm ra nguyên nhân mặc dù bác Văn gỡ dàn nóng, dành lạnh ra ngoài thử xì đủ mọi cách. Vẫn phương thức cũ là bơm ga vào đi tiếp. Lên xe đi về mà hồi hộp quá đi thôi. (lần tái khám thứ 2)
- 2 ngày nữa, xe lại hết ga ở tỉnh xa, bơm ga chạy đỡ về SG theo tư vấn điện thoại từ bác Văn. Nửa tháng sau mang xe lên gara cho bác Văn khám lại em nó, vẫn không tìm ra nguyên nhân, lại bơm ga và hy vọng. (tái khám lần 3)
- Ngay hôm sau thì lại hết ga, mang đến bác Văn lại điệp khúc không tìm ra nguyên nhân, thay đỡ 1 cái ống và lại hy vọng. Buồn bực vô cùng với chuyện mà mình xem là nhỏ xíu, mà mang đi mang lại, thầm trách bác Văn sao mãi vẫn chưa tìm ra nguyên nhân. (tái khám lần 4).
- Quăng xe đó không đi 2 tuần, sờ đến lại hết lạnh, bác Văn tháo tháo ráp ráp, bôi bôi dò dò, vẫn không tìm ra nguyên nhân, lại bơm ga, lại hy vọng (tái khám lần 5)
- 2 ngày sau lấy xe đi Đà lạt, xe chỉ lạnh được nửa đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây, đi có 3 ngày mà phải bơm toàn bộ ga 2 lần dọc đường, chán đến mức không gọi cho bác Văn nữa, tính chuyện mang qua ISAMCO check lại.

- Đầu tuần này rảnh rang được chút, mang xe đến ISAMCO check, customer serivce đòi tháo toàn bộ ra check kể cả dàn lạnh và taplo (may mà mình vẫn còn nhớ cái xe Terios vệ sinh dàn lạnh chỉ cần tháo cốp là đủ, suýt nữa em nó bị làm thịt banh trành ra). Kết quả sau 2 ngày 'dò tìm' của các anh thợ ISAMCO là KHÔNG TÌM THẤY NGUYÊN NHÂN xì ga. Lại yêu cầu thay vài cái roon & bơm ga đi thử cộng với cái bill 3.2tr. (Xin lỗi vì đã thầm trách 'oan' bác Văn nhé)

Em không rành kỹ thuật, nhưng rất khó hiểu & lên đây hỏi thăm các bác:
+ Tại sao có chuyện không thể thấy nguyên nhân xì trong khi cái xe lại vẫn cứ bị thất thoát gaz?
+ Có bao nhiêu điểm có thể xì ga trong một cái dàn lạnh bé xíu thế kia?
+ Bác nào đã từng bị, or biết chỗ nào uy tín làm các trường hợp khó/lạ như thế này chỉ em biết mang xe đến cầu cứu.
Thank các bác đã quan tâm.

-
Có 1 vị trí mà thợ khó ktra là van tiết lưu nam trong giàn lạnh.
Compressor k bị kẹt thì ktra phần ron làm kín là ok.
Em nghĩ chac thợ cũng đã ktr het cac phan mà họ thấy rồi
Bác cần tư vấn gì thì call em
 
Tập Lái
24/6/15
43
8
8
29
Có 1 vị trí mà thợ khó ktra là van tiết lưu nam trong giàn lạnh.
Compressor k bị kẹt thì ktra phần ron làm kín là ok.
Em nghĩ chac thợ cũng đã ktr het cac phan mà họ thấy rồi
Bác cần tư vấn gì thì call em
Chào các bác
Xe em Daihatsu Terios, bị lỗi xì ga máy lạnh mà tìm mãi không ra nguyên nhân, sự tình như sau:
- Ngay Tết Nguyên Đán, mang xe đi xa, dọc đường mất lạnh. Thợ ngoài tỉnh báo bloc lạnh yếu, sửa linh tinh và bơm ga đỡ đi về SG, nhưng chỉ được có 3 tiếng thì nóng trở lại.
- Khoảng hơn tháng sau Tết, em mang xe đến ISAMCO test thì báo Bloc lạnh yếu, dàn ống dơ & tắc, cần thay bloc và vệ sinh toàn bộ hệ thống lạnh.
- Bản báo giá với bloc lạnh mới quá cao (24tr), nên em không đồng ý làm, mang xe về
- Sau đó mang xe đến bác Văn (Huỳnh Văn Bánh) bác giúp tìm được cái bloc 'bãi' bên Huỳnh Mẫn Đạt và yêu cầu em tự đi mua về cho bác Văn thay thế (hàng bán không thử, không đổi trả nên giá khá bèo, 1.2tr only).
- May mắn, bloc bãi này ráp vô vẫn chạy tốt. Thay thế & vệ sinh chỗ bác Văn xong, lên xe đi về mát lạnh sung sướng sau hơn 2 tháng xe bịnh.

- Và bắt đầu trang mới với cái dàn lạnh kỳ lạ này, ngay chiều ngày lấy xe về xe lại bị mất lạnh, mang lên bác Văn khám lại. Xác định ga bị xì mất, nhưng bác Văn không tìm ra nguyên nhân xì ga, nên cho rằng có thể lúc gắn vào có lỗi kỹ thuật nào đó xảy ra, vậy là quyết định bơm ga lại và để chắc chắn vụ ga bẩn kẹt béc, bác Văn gắn thêm cho em nó cái lọc ga xe tải (lần tái khám thứ I).
- Mừng vui lẫn hồi hộp được 2 ngày, xe lại hết lạnh, lại mang khám, lại không tìm ra nguyên nhân mặc dù bác Văn gỡ dàn nóng, dành lạnh ra ngoài thử xì đủ mọi cách. Vẫn phương thức cũ là bơm ga vào đi tiếp. Lên xe đi về mà hồi hộp quá đi thôi. (lần tái khám thứ 2)
- 2 ngày nữa, xe lại hết ga ở tỉnh xa, bơm ga chạy đỡ về SG theo tư vấn điện thoại từ bác Văn. Nửa tháng sau mang xe lên gara cho bác Văn khám lại em nó, vẫn không tìm ra nguyên nhân, lại bơm ga và hy vọng. (tái khám lần 3)
- Ngay hôm sau thì lại hết ga, mang đến bác Văn lại điệp khúc không tìm ra nguyên nhân, thay đỡ 1 cái ống và lại hy vọng. Buồn bực vô cùng với chuyện mà mình xem là nhỏ xíu, mà mang đi mang lại, thầm trách bác Văn sao mãi vẫn chưa tìm ra nguyên nhân. (tái khám lần 4).
- Quăng xe đó không đi 2 tuần, sờ đến lại hết lạnh, bác Văn tháo tháo ráp ráp, bôi bôi dò dò, vẫn không tìm ra nguyên nhân, lại bơm ga, lại hy vọng (tái khám lần 5)
- 2 ngày sau lấy xe đi Đà lạt, xe chỉ lạnh được nửa đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây, đi có 3 ngày mà phải bơm toàn bộ ga 2 lần dọc đường, chán đến mức không gọi cho bác Văn nữa, tính chuyện mang qua ISAMCO check lại.

- Đầu tuần này rảnh rang được chút, mang xe đến ISAMCO check, customer serivce đòi tháo toàn bộ ra check kể cả dàn lạnh và taplo (may mà mình vẫn còn nhớ cái xe Terios vệ sinh dàn lạnh chỉ cần tháo cốp là đủ, suýt nữa em nó bị làm thịt banh trành ra). Kết quả sau 2 ngày 'dò tìm' của các anh thợ ISAMCO là KHÔNG TÌM THẤY NGUYÊN NHÂN xì ga. Lại yêu cầu thay vài cái roon & bơm ga đi thử cộng với cái bill 3.2tr. (Xin lỗi vì đã thầm trách 'oan' bác Văn nhé)

Em không rành kỹ thuật, nhưng rất khó hiểu & lên đây hỏi thăm các bác:
+ Tại sao có chuyện không thể thấy nguyên nhân xì trong khi cái xe lại vẫn cứ bị thất thoát gaz?
+ Có bao nhiêu điểm có thể xì ga trong một cái dàn lạnh bé xíu thế kia?
+ Bác nào đã từng bị, or biết chỗ nào uy tín làm các trường hợp khó/lạ như thế này chỉ em biết mang xe đến cầu cứu.
Thank các bác đã quan tâm.

-
Em không PR nhiều nhưng cung co cái gara nho nho xinh xinh bac tin tuong và tiện đường thi ghe thăm làm quen
https://www.facebook.com/pages/Gara-Ô-Tô-Hai-Tấn/271363836398305?ref=hl
 
Hạng D
19/10/09
4.736
14.300
113
Tel : 0949999684 .
Là anh Huy nè em, hôm trước gặp em ở gần Tham Lương cho vụ máy lạnh này nè.
Kỳ này mà không xong chắc phải qua em lần nữa.
Tụi em đã nói trước rồi mà .Thay món hàng mình không chắc tới khi có chuyện nó nhức đầu vậy đó anh.Rảnh mang qua em cho mấy đứa nhỏ nó nghiên cứu.Tụi em ktra,hư món nào tụi em báo anh mua vào tụi em thay cũng được.Làm 1 lần hy vọng anh dùng vài năm.
Để xem xe anh nó dợt tụi nhỏ cở nào ka ka ka :3dcuoi:.Sửa không xong giới thiệu bán xe luôn :3dnon:
 
Hạng D
19/10/09
4.736
14.300
113
Tel : 0949999684 .
Có 1 vị trí mà thợ khó ktra là van tiết lưu nam trong giàn lạnh.
Compressor k bị kẹt thì ktra phần ron làm kín là ok.
Em nghĩ chac thợ cũng đã ktr het cac phan mà họ thấy rồi
Bác cần tư vấn gì thì call em
Nó không liên quan đến vấn đề xì ga bác à.
 
Hạng D
8/5/12
1.797
136
63
41
van de don gian
thay phot la het

mon phot thu nguoi ko biet- vi nong va quay moi xi

da bi nhu vay. thay phot hon 6 t roi van ok
 
  • Like
Reactions: iLike
Hạng C
14/3/14
831
626
93
van de don gian
thay phot la het

mon phot thu nguoi ko biet- vi nong va quay moi xi

da bi nhu vay. thay phot hon 6 t roi van ok
Bác này chính xác nè.e cũng dã từng bị như Bác .tìm ko ra nguyên nhân nhưng cuối cùng gặp đúng thầy nên hết bịnh.
Chính xác là cái phốt trong cục máy nén đó Bác. Nó gần giống như cục ron cao su vậy. Em thay cái này 800 và sạc lại gas chạy 2nawm nay OK
 
Hạng D
8/5/12
1.797
136
63
41
nam ngoai thay vai ba xi gi day. do o que nen re ti cong

may lanh rot xuong ko duoi 5 xi

thay phot lam ky lam, tim dung phot, vao nhot va co ong luong phot, rat cong phu
 
Hạng D
21/3/08
4.830
4.324
113
hcm
Em nhìn mãi mà không thấy khả năng xì chỗ cái Compressor là chỗ nào, ngay phần ống ga đi vào/ra cái compressor à bác? Or bên trong cái compressor?
Các bác trên đã nói đó, trong trong compressor có phốt, lâu ngày chai nên thay!
 
  • Like
Reactions: iLike