Hạng D
14/3/10
1.215
6.049
113
dawmgoodman nói:
HMG nói:
Theo em là các bác sai nhiều hơn đúng, còn bọn xxx đúng nhiều hơn sai. Tốt nhất là cua quẹo các bác cứ nên bật xi nhan cho chắc ăn, nhiều khi xe chạy thẳng vẫn bật xi nhan (do quên không tắt) nhất là 2b, hay là quẹo trái mà bật xi nhan phải (cái này cũng 2b luôn do bật từ ngã rẽ trước đến ngã rẽ sau cũng quên không tắt). Trên đường em thấy xe chạy thẳng mà xi nhan vẫn bật thế mà chả thấy xxx vịn, chỉ đổi hướng mà không bật xi nhan là bị vịn thôi.
Đồng ý với bác.
Việc đánh xi nhan có vẻ thừa nhưng giúp ta tiết kiệm ngu phí.
Ngoài việc này còn giúp ta tránh khỏi tai nạn do xe sau tung vào, và giúp người phía sau biết có nguy hiểm phía trước mà đề phòng, nhất là khi tối trời.
bỏ qua chuyện CA phạt( vì có khi phạt , khi không phạt), theo bác thì bật hay không bật là đúng, như em đã trình bày bằng hình ở trang trước, vd khúc phải mà có ngã 3 bên phải luôn thì bác chạy theo đường chính và bác rẽ phải đều bật xinhan vậy làm sao xe đi sau bác hiểu[:O]
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
ntt61 nói:
dyldn39 nói:
dawmgoodman nói:
tonngocnghia nói:
Chả có luật nào yêu cầu xi-nhan trên đường cong cả....Thím trích luật ra xem....kkkkk

Chạy trên đường con theo vạch kẻ đường chứ chuyển hướng hồi nào ???

Nói như thím Đâm thì phải bổ xung thêm là cong bao nhiêu độ thì phải bật xi-nhan nữa.... Vậy các vạch kẻ đường chỗ cong phải ghi thêm thông số độ cong vào cho tài xế biết mà bật xi-nhan kkkkkkk

Mà hại não quá....em bật hazard chạy đây kkkkk
nè ông cùn, Điều 15, LGTĐB:
Không xi nhan đoạn dưới gầm cầu Sài Gòn


Chịu khó lục lại từ đâu nhé. Tui chỉ nói là luật hổng vụ "chuyển hướng" thôi.
..chuyển hướng, theo em hiểu là chuyển sang hướng khác so với con đường mình đang chạy.
Đồng ý với Bác này. Nói về "chuyển hướng" thì có lẽ là nói như bác là đúng. Vì khi xe muốn tấp lề là phải xi rồi , có ai dám ko xi vì ko "chuyển hướng" hông? Tấp lề phải có luật nào quy định là phải bật tín hiệu hông?
Bác đọc lại giúp nhé. Có quy định tấp lề phải bật bác SGB trích rồi đó.
Còn chuyển hướng thì đúng là chuyển sang hướng khác so với mình đang chạy chứ còn gì. Có ai tranh cãi việc này đâu?
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
dyldn39 nói:
dawmgoodman nói:
HMG nói:
Theo em là các bác sai nhiều hơn đúng, còn bọn xxx đúng nhiều hơn sai. Tốt nhất là cua quẹo các bác cứ nên bật xi nhan cho chắc ăn, nhiều khi xe chạy thẳng vẫn bật xi nhan (do quên không tắt) nhất là 2b, hay là quẹo trái mà bật xi nhan phải (cái này cũng 2b luôn do bật từ ngã rẽ trước đến ngã rẽ sau cũng quên không tắt). Trên đường em thấy xe chạy thẳng mà xi nhan vẫn bật thế mà chả thấy xxx vịn, chỉ đổi hướng mà không bật xi nhan là bị vịn thôi.
Đồng ý với bác.
Việc đánh xi nhan có vẻ thừa nhưng giúp ta tiết kiệm ngu phí.
Ngoài việc này còn giúp ta tránh khỏi tai nạn do xe sau tung vào, và giúp người phía sau biết có nguy hiểm phía trước mà đề phòng, nhất là khi tối trời.
bỏ qua chuyện CA phạt( vì có khi phạt , khi không phạt), theo bác thì bật hay không bật là đúng, như em đã trình bày bằng hình ở trang trước, vd khúc phải mà có ngã 3 bên phải luôn thì bác chạy theo đường chính và bác rẽ phải đều bật xinhan vậy làm sao xe đi sau bác hiểu[:O]
Em nói rồi mà, cứ bánh xe lệch tâm với trục thân xe là chuyển hướng, mà chuyển hướng theo luật phải bật xi nhan.
 
Hạng D
28/5/07
3.615
319
83
49
HCM
Nếu các bác đi Ng Oanh từ ngã tu PV Trin đến ngã 5 Ng H Lượng, Le H Phái. Muônd quẹo Lê H Phái thì phải xi nhan trái nhưng xe sau lại nghĩ bác rẽ Ng H lượng thì sao ? Khoông xi nhan thì xe sau lại nghĩ bác đi tiếp Ng Oanh.
Muốn đi Ng Oanh, không xi nhan thì xe sau nghĩ bác đi Ng H phái, xi nhan phải thì nghĩ bác đi Ng H lượng ....

Túm lại là tới đó bật tắt xi nhan theo kiểu gì ạ ?
 
Hạng C
2/12/10
808
10
18
58
HMG nói:
Theo em là các bác sai nhiều hơn đúng, còn bọn xxx đúng nhiều hơn sai. Tốt nhất là cua quẹo các bác cứ nên bật xi nhan cho chắc ăn, nhiều khi xe chạy thẳng vẫn bật xi nhan (do quên không tắt) nhất là 2b, hay là quẹo trái mà bật xi nhan phải (cái này cũng 2b luôn do bật từ ngã rẽ trước đến ngã rẽ sau cũng quên không tắt). Trên đường em thấy xe chạy thẳng mà xi nhan vẫn bật thế mà chả thấy xxx vịn, chỉ đổi hướng mà không bật xi nhan là bị vịn thôi.
Đồng ý với bác. Tranh tuận trên đây thì giải quyết được gì. Ai cần quan tâm việc mình hiểu luật như thế nào là đúng. Vấn đề là xxx hiểu luật và phạt như thế nào kìa. Em cũng chưa bao giờ thấy xxx phạt tội bật xi nhan khi không cần thiết. Còn xxx phạt tội không bật xi nhan là hơi bị nhiều --> Thà bật xi nhan dư hơn thiếu. Em thì cứ cua hơi gắt (60 độ trở lên) là em xi nhan tuốt. Vào bùng binh em cũng xi nhan búa xua luôn;)
 
Hạng D
28/5/07
3.615
319
83
49
HCM
Vậy là có 1 ý kiến trên 60 độ là xi nhan, bất kẻ là đường độc đạo
Ai có ý gì khác không ạ?
 
Hạng C
2/12/10
808
10
18
58
tonngocnghia nói:
Nếu các bác đi Ng Oanh từ ngã tu PV Trin đến ngã 5 Ng H Lượng, Le H Phái. Muônd quẹo Lê H Phái thì phải xi nhan trái nhưng xe sau lại nghĩ bác rẽ Ng H lượng thì sao ? Khoông xi nhan thì xe sau lại nghĩ bác đi tiếp Ng Oanh.
Muốn đi Ng Oanh, không xi nhan thì xe sau nghĩ bác đi Ng H phái, xi nhan phải thì nghĩ bác đi Ng H lượng ....

Túm lại là tới đó bật tắt xi nhan theo kiểu gì ạ ?
Khi bác bật xi nhan trái, tức bác muốn nói với các tài xế khác là "Tui chuẩn bị rẽ trái, làm ơn né bên trái tui giùm cái, đừng có lấn phía bên trái tui". Vậy là các tài xế khác sẽ không vượt bên trái bác. Như thế là OK rồi. Còn chuyện bác quẹo NVL hay LHP là chuyện của bác, các tài xế khác không quan tâm
 
Hạng D
13/1/11
2.426
43.273
113
Các bác nói là cứ đánh xinhan mặt dù đang chạy trên 1 lane như vậy nó không thừa, nhưng theo ngu ý của em như vậy mới là gây nguy hiểm cho xe chạy sau, ví dụ như bác đang chạy thấy xe trước đánh xi nhan phải chẳng hạn thì xe sau sẽ nghĩ là xe trước tấp lề hoặc rẽ phải, như vậy xe sau sẽ lách trái, nhưng xe trước lại không chuyển hướng, chạy thẳng như vậy là rất nguy hiểm cho xe sau nếu vượt trái vì phán đáon sai, do đó em nghĩ xi nhan nên sử dụng đúng mục đích, không nên thừa đối với xe 4B đôi khi là gây ra nguy hiểm.
Cái này xe khách rất hay sử dụng để tấp lề phải đón khách nhưng khách không đi thế là nó lại chạy thẳng rất nguy hiểm cho xe chạy sau cứ nghĩ là nó tấp phải nên vượt trái.