Tập Lái
23/7/16
0
369
49
Vậy giờ muốn ổn là mua con ô tô. Một con gửi trong trạm thu phí, 1 con gửi ngoài trạm thu phí cách nhau vài chục m đi bộ là khỏi tốn phí nhỉ. :3dchientrung:
 
Hạng C
24/2/11
831
24.669
93
Nhà nước tận thu thôi, có việc vào thì vẫn phải đi chứ sao, thu tí tiền sao giảm xe hơi được. Tương lại, cái nào quy hoạch đầy đủ, to rộng, gần trung tâm sẽ lên ngôi vì sẽ có sự dịch chuyển, tất nhiên không phải ai cũng chuyển nhưng công ty lớn, công ty nước ngoài, có điều kiện, có thương hiệu thì sẽ chuyển. Cách đây đã có 1 số ít dịch chuyển về quận 7, thí dụ Vinamilk chuyển từ Ngô Đức Kế về quận 7, Unilever, Manulife, vv.. Tất cả các bác nào đi xe hơi đều thấm sự bất tiện của việc tự đi xe hơi ở trung tâm kẹt xe rồi không có chỗ đậu xe, hầm kín chỗ, và cái sướng của đậu xe ở quận 7.

Chuyển chi cục thuế Thành phố ra Quận 2 rộng rãi hẳn.
Các công ty này đều có shuttle bus đưa đón nhân viên hàng ngày hết. Tập kết ở mấy điểm hồ con rùa, mê linh...
 
  • Like
Reactions: selene
Hạng C
21/11/15
686
4.940
93
Tp.HCM
Hổng miễn phí cho cư dân sống ở nội đô thì em đi biểu tình luôn quá. Nhà ở cách vòng tròng nội đô có 3km.
 
V2 confirmed
Hạng B2
17/8/05
235
18.114
93
otosaigon.com
Ở VN, không lợi ích nào được xem là lớn và được bảo vệ đến cùng như lợi ích cá nhân, dù nhiểu khoản chỉ là rất nhỏ so với lợi ích chung. Bọn làm quản lý thừa hiểu rào cản này nhưng vẫn không thể tìm ra giải pháp thích hợp.
 
  • Like
Reactions: ttngoc
V2 confirmed
Hạng B2
17/8/05
235
18.114
93
otosaigon.com
Những quy hoạch kiểu này rất khó triển khai và gần như không nhận được nhiều sự ủng hộ vì cái thói quen và tác phong chây ì của đại đa số các đối tượng có liên quan.

TP muốn áp phí để hạn chế lưu thông, nhưng đa số lại cho rằng đó là cách kiếm tiền của TP.
 
  • Like
Reactions: ttngoc
Diamond Hand
28/7/09
1.622
17.212
133
Nếu được thì xây luôn tường thành dọc đường nét đứt.
Dân di ra đi vô trung tâm bất kể đi bộ, đi xe máy, đi xe hơi theo tỷ lệ 10 ngàn - 20 ngàn - 60 ngàn mà nộp. Nội trong 1 tháng thành phố sẽ hết kẹt xe, ngân sách tp sẽ có khoảng thu khủng :3dquaytay:
 
  • Like
Reactions: Bé Mập
Hạng D
28/2/16
1.237
9.843
113
Nhà nước tận thu thôi, có việc vào thì vẫn phải đi chứ sao, thu tí tiền sao giảm xe hơi được. Tương lại, cái nào quy hoạch đầy đủ, to rộng, gần trung tâm sẽ lên ngôi vì sẽ có sự dịch chuyển, tất nhiên không phải ai cũng chuyển nhưng công ty lớn, công ty nước ngoài, có điều kiện, có thương hiệu thì sẽ chuyển. Cách đây đã có 1 số ít dịch chuyển về quận 7, thí dụ Vinamilk chuyển từ Ngô Đức Kế về quận 7, Unilever, Manulife, vv.. Tất cả các bác nào đi xe hơi đều thấm sự bất tiện của việc tự đi xe hơi ở trung tâm kẹt xe rồi không có chỗ đậu xe, hầm kín chỗ, và cái sướng của đậu xe ở quận 7.

Chuyển chi cục thuế Thành phố ra Quận 2 rộng rãi hẳn.

Triển khai chắc cũng phải tầm 2020 khi Metro đưa vào sử dụng. Lúc đó hạn chế được mấy em trẻ đi làm bằng xe hơi, nhưng người không thật sự cần xe vào TP sẽ đi bằng xe công công vừa thuận tiện vừa nhanh chóng. Ai cần thì vẫn phải đi thôi. Mục địch là hạn chế mà, đâu có nó tất cả sẽ bỏ xe hơi vì sợ phí đâu. Nhìn gần cho dễ thấy là bên BKK đó. Ở trên đi bộ, ở dưới xe chạy vèo vèo.

Còn vụ Q2 thì bác cũng chỉ nên mong là nó sớm phát triển lên thôi chớ mong nó được như bên Q1 thì còn lâu lắm. Chờ cái Empire lên thì may ra mới cất cánh được. Ka ka ka...
 
Hạng D
5/4/08
1.545
5.229
113
cái này mà đi vào thực tế áp dụng thì mấy khu vùng ven ngon, trung tâm thì chững ngay và luôn
vì hiện nay, mật độ dân vùng ven đi làm hằng ngày từ các cửa ngõ phía đông và phía nam TP là cực lớn
1 ngày 50k, 1 tháng mất sơ sơ 1,5 chai
chưa kể các thể loại đi việc chạy qua chạy lại
số tiền thu dc từ mấy cái này cực lớn
mình thấy 1 số thành phố trên giới áp dụng cái này

nếu cái này áp dụng thì tương lai, các cao ốc văn phòng cty sẽ chuyển dịch về các quận lân cận