Các bác tham khảo thêm:
"Lỗi của lái xe
Ngày 23/2, ông Nguyễn Huy Thao, Giám đốc Trung tâm Quản lý đường cao tốc, cho biết
khúc cua nói trên không thuộc phạm vi đường cao tốc mà là một nhánh của nút giao thông Thân Cửu Nghĩa, thuộc dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã được khởi công hồi đầu năm 2010.
Ông Thao nói, hiện nay từ TPHCM về Trung Lương, trung tâm Quản lý đường cao tốc
đã gắn hai biển báo hết đường cao tốc trước khi vào cua và biển báo giới hạn tốc độ 80km/h cho khúc quanh này, nhưng
nhiều tài xế vẫn vô tư phóng xe bạt mạng với tốc độ 120km/h trở lên, nên chuyện người lái xe bị bất ngờ, xử lý tình huống không kịp, xe va quẹt vào dải phân cách là khó tránh khỏi.
“Tốc độ tối đa cho phép trên đường cao tốc là 100km/h nhưng hiện nay nhiều tài xế chạy với tốc độ 120km/h, thậm chí hơn 150km/h, trong khi xe cộ xộc xệch, không bị sự cố mới là lạ”, ông Thao nói.
Theo trung tâm Quản lý đường cao tốc, hiện tuyến đường này còn 15 hạng mục công trình đang phải thi công hoàn chỉnh để đến quý 2/2011 sẽ chính thức đưa đường cao tốc vào sử dụng, khi đó tốc độ tối đa cho xe cộ lưu thông trên tuyến đường này là 120km/h. Tuy nhiên, do nút giao thông Thân Cửu Nghĩa và dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chưa biết chừng nào hoàn thành nên khúc “cua tử thần” vẫn còn là đoạn đường nguy hiểm đối với xe cộ lưu thông trên đường cao tốc.
“Ngoài việc theo dõi xe cộ bằng hình ảnh qua hệ thống camera quan sát sẽ được lắp đặt suốt tuyến đường để thông báo xe vi phạm cho cảnh sát tuần tra xử lý, trung tâm sẽ thiết lập các gờ giảm tốc trước khi vào khúc quanh này để cảnh báo tài xế giảm tốc độ, tránh nguy hiểm, tai nạn”, ông Thao cho biết."
http://dantri.com.vn/c20/...toc-so-cua-tu-than.htm