Moderator
Thành viên BQT
Super Moderators
8/6/16
5.224
11.555
113
Sài Gòn

OS_KIA-12.jpg

Kia K3 2022 đã được Thaco ra mắt tại thị trường Việt. Mẫu sedan hạng C của Hàn được đổi mới thiết kế, nâng cấp nhiều trang bị tập trung vào tiện nghi và giải trí, bỏ phiên bản 2.0 và giá bán tăng nhẹ.

Video về Kia K3 2022​


Kia K3 2022 có giá bán như sau:

  • K3 1.6 Deluxe (MT): 559 triệu đồng​
  • K3 1.6 Luxury: 629 triệu đồng​
  • K3 1.6 AT Premium: 659 triệu đồng​
Ở phiên bản nâng cấp facelift mới, Kia Cerato 2022 được đổi tên từ Cerato thành K3 tương tự như ở thị trường Hàn Quốc. Mẫu sedan hạng C của Kia được tinh chỉnh lại thiết kế hiện đại và sắc sảo hơn.

OS_KIA-19.jpg

OS_KIA-6.jpg


Thay đổi đáng kể nhất nằm phần đầu xe. Kia K3 2022 được trang bị cụm đèn pha LED thiết kế mới, cụm lưới tản nhiệt và cản trước đối mới thiết kế, trang bị logo mới của Kia. Từ phía sau, đèn hậu LED trải dài, đổi mới thiết kế mâm.
OS_KIA-15.jpg

Nhìn chung, Kia K3 2022 mang thiết kế tổng thể trông sắc sảo và sang trọng hơn so với Cerato trước đó. Thiết kế trẻ trung hấp dẫn là một lợi thế giúp dòng xe này hấp dẫn số đông khách hàng trẻ mua xe lần đầu hay nâng cấp từ xe hạng A hạng B lên hạng C với phi phí hợp lý.​


Kia K3 2022 nâng cấp nội thất, bổ sung trang bị tiện nghi và hỗ trợ lái

OS_KIA-4.jpg


Nội thất Kia K3 2022 vẫn duy trì tổng thể giống với Cerato trước đó. Ở phiên bản cao cấp, xe được trang bị đầy đủ như màn hình giải trí trung tâm kích thước 10,25 inch AVN.

OS_KIA-8.jpg


Trên phiên bản cao cấp, ghế lái chỉnh điện, tích hợp tính năng nhớ 2 vị trí. Bên cạnh đó, ghế lái và ghế hành khách trước có tính năng sưởi, làm mát ghế ngồi, giúp thoải mái hơn trong mọi điều kiện thời tiết. Đây là tính năng hiếm hoi trong phân khúc hiện tại. Xe sử dụng hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập, cùng với cửa gió cho hàng ghế sau.

OS_KIA-10.jpg


Kia K3 2022 có thêm tính năng khởi động xe từ xa bằng chìa khóa thông minh. Bên cạnh tính năng cốp mở điện thông minh, khi người lái cầm chìa khóa đứng gần khu vực phía sau xe trên 3 giây, cốp xe tự động bật mở, để dễ dàng để hành lý mà không cần bấm nút mở cốp thủ công.

OS_KIAse-2.jpg


Về mặt an toàn và hỗ trợ lái, Kia K3 được trang bị đầy đủ các hệ thống hỗ trợ an toàn, như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (ESC), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), hệ thống mã hóa động cơ, cảnh báo chống trộm, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía trước và sau, camera hỗ trợ đỗ xe, 6 túi khí và tính năng cảm biến áp suất lốp.​


Kia K3 mới không thay đổi về động cơ và hệ truyền động, loại bỏ bản 2.0

Về động cơ và hệ truyền động, Kia K3 2022 tại Việt Nam không được nâng cấp lên dòng động cơ “Smartstream G” như ở thị trường quê nhà Hàn Quốc.

OS_KIA-14.jpg


Kia K3 2022 tiếp tục duy trì sử dụng động cơ cũ, bao gồm: 4cyl 1.6l MPI (Gamma), hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 125 mã lực và mô-men xoắn 155Nm. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD), thông qua hộp số sàn 6 cấp (6MT) và tự động 6 cấp (6AT). Xe đi kèm với các chế độ lái bao gồm: Normal, Eco, Sport được tùy chỉnh bằng nút chuyển “Drive Mode”.

Hiện tại, động cơ 1.6L sẽ sử dụng cho tất cả các phiên bản của Kia K3 2022. Đáng chú ý, phiên bản động cơ 4cyl 2.0l (Nu) hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 159 mã lực và mô-men xoắn 194Nm tại 4.500 vòng/phút, đã bị loại bỏ trên K3 2022.​


Kia K3 2022 hứa hẹn tiếp tục duy trì vị thế bán chạy nhất phân khúc

Với giá bán khởi điểm từ 559 triệu đồng, Kia K3 2022 vẫn tiếp tục là mẫu xe có giá bán dễ tiếp cận nhất trong phân khúc sedan hạng C phổ thông tại thị trường Việt.

OS_KIAse-1.jpg


Kia K3 hướng đến số đông khách hàng mua sedan hạng C với chi phí thấp, thậm chí ngang tầm giá của các mẫu sedan cỡ B trên thị trường như Toyota Vios hay Honda City. Trên thực tế, dòng xe Kia Cerato/K3 đã thuyết phục được nhiều khách hàng “xuống tiền” nhờ vào yếu tố giá bán, bên cạnh thiết kế đẹp mắt, trang bị “đồ chơi” tốt trong tầm giá. Ngoài ra, động cơ của dòng xe này khá bền bỉ và tiết kiệm, đi cùng với chi phí nuôi thấp.

OS_KIA-18.jpg


Nhờ mang nhiều đổi với về thiết kế và nâng cấp tiện nghi, hỗ trợ lái, Kia K3 2022 hứa hẹn sẽ tiếp tục duy trì vị thế bán chạy nhất phân khúc trong thời gian sắp tới.

Các bác thấy sao về trang bị và giá bán trên Kia K3 mới tại Việt Nam?

>>> Mời các bác cùng tham gia Group Kia Cerato/K3 để cùng trao đổi thảo luận.​
 
Last edited by a moderator:
9/7/20
391
510
93
25
Đúng dự đoán, vậy là đủ. Bản 2.0 thật ra kén khách và ít người chọn vì.... tốn xăng. Xe hàn người ít tiền mua, nên đong đếm từng đồng. Mua về chạy phải cân đo xăng cộ nữa.

Mà cũng hay, bản 2.0 đang bán 650 nay bản 1.6 cũng 659trđ kêu tăng nhẹ :)))

thêm cái nữa ông xe hàn ko mua đc công nghệ động cơ 1.5 xe nhật. Hạng B cho xài 1.4, hạng C xài 1.6 tốn mớ tiền thuế vô ích
 
Tập Lái
18/9/20
34
76
18
38
Đúng dự đoán, vậy là đủ. Bản 2.0 thật ra kén khách và ít người chọn vì.... tốn xăng. Xe hàn người ít tiền mua, nên đong đếm từng đồng. Mua về chạy phải cân đo xăng cộ nữa.

Mà cũng hay, bản 2.0 đang bán 650 nay bản 1.6 cũng 659trđ kêu tăng nhẹ :)))

thêm cái nữa ông xe hàn ko mua đc công nghệ động cơ 1.5 xe nhật. Hạng B cho xài 1.4, hạng C xài 1.6 tốn mớ tiền thuế vô ích
Nghe mùi quen quen ta, hình như là một trong đám đầy tớ xe Nhật bên Vnexpress ah?
Xe nhật, động cơ 1.5 hồi năm 2000 ấy ah? Mua làm gì nhỉ? Giờ ít tiền hay nhiều tiền thì kệ người ta đi, người ta mua được chiếc xe mới với giá rẽ, đầy tính năng hữu ích mà tụi xe Nhật có chạy trối chết cũng dí không lại. Nói thật chứ giờ 2021 rồi, nếu so độ bền thì xe Hàn chỉ thua xe Nhật ở mấy cái túi khí thôi.
 
Tập Lái
18/9/20
34
76
18
38
Vios vẫn vô địch, chưa cần đến corrola.
Hãng gì mừ mỗi năm đổi 1 tên, sợ dân chúng google tra lỗi hay sao ấy.
Vios chuẩn đẳng cấp siêu doanh nhân thành đạt, nó là một tượng đài rồi, ngay cả ROLROY PHANTOM còn phải ganh tỵ với độ sang trọng của VIOS mà.
Thật vậy, VIOS đầy giá trị cốt lỗi với 7 túi khí siêu bền vượt thời gian.
 
Hạng C
11/8/21
910
678
93
17
Lo
Đúng dự đoán, vậy là đủ. Bản 2.0 thật ra kén khách và ít người chọn vì.... tốn xăng. Xe hàn người ít tiền mua, nên đong đếm từng đồng. Mua về chạy phải cân đo xăng cộ nữa.

Mà cũng hay, bản 2.0 đang bán 650 nay bản 1.6 cũng 659trđ kêu tăng nhẹ :)))

thêm cái nữa ông xe hàn ko mua đc công nghệ động cơ 1.5 xe nhật. Hạng B cho xài 1.4, hạng C xài 1.6 tốn mớ tiền thuế vô ích
Lo bò trắng răng.