Hạng B2
10/11/14
222
141
43
46
KIA Rondo - Giao lưu và chia sẻ


Dear các anh em,
Mình lập topic này mong anh em đã mua KIA RONDO cùng giao lưu và chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, cùng nhau bàn ưu và khuyết của em nó để cùng hoàn thiện, bổ sung để em nó trở nên hoàn hảo hơn, làm người bạn đồng hành tuyệt vời hơn trong thời gian sắp tới.
Cám ơn anh em.

Update:

mình là chủ topic sở hữu con KIA RONDO GATH 2015 và đã bán xe sau 5 năm sử dụng. Lý do lớn nhất là vì gia đình mình sau 5 năm từ 6 người đã trở thành 8 người nên RONDO ko còn thích hợp nữa. Mình sẽ đánh giá lại xe sau 5 năm sử dụng để anh em tham khảo. Xe mình sau 5 năm đi chỉ 2x ngàn cây và giữ kỹ trong nhà.

  • Về option: xe sở hữu option nhiều vô địch thiên hạ, đặc biệt hữu dụng là cái speed limit lái đạp ga thoải mái ko sợ bị bắn tốc độ mà ko phải lo liếc đồng hồ.
  • Về máy móc: tốt, sau 5 năm ko xảy ra vấn đề gì, bảo dưỡng rất tiết kiệm, Trường Hải phục vụ cũng rất tốt ko có điểm gì để chê. Động cơ 2.0 hơi yếu nếu chở đông người khi đạp thốc ga để qua mặt xe khác thì vòng tua bị đẩy lên rất cao gây nên tiếng máy gầm rú.
  • Về độ cách âm: không tốt. Tiếng ồn từ máy nghe rõ, từ lốp và mặt đường cũng nghe rõ, và hơi bị ù khi di chuyển, phải mở nhạc để tiếng hát át tiếng bom.
  • Về cảm giác lái: ok, vô lăng đáp ứng tốt, các chức năng trên vô lăng rất nhiều và thuận tiện sử dụng. Độ bốc của xe kém ko vọt.
  • Về dàn lạnh: chấp nhận được khi ngồi ở trước, ở hàng giữa yếu có cũng như không và hàng ghế 3 chịu trận luôn, cực kỳ bí vì ko có hộc lạnh cho hàng ghế 3 (ko biết các phiên bản sau có cải thiện không).
  • Về độ êm ái: không êm lắm, đi qua đường xấu ổ gà bị dằn sốc, nói chung ko ngon.
  • Về hàng ghế 3: siêu chật, ko giải quyết được vấn đề gì cả. Người lớn ngồi rất không thoải mái. Lâu lâu có người vào ngồi thì phải đẩy hàng ghế giữa lên làm cho ở trên cũng chật chội ko kém. Ngồi hàng ghế 3 rất nóng và ngợp vì ko có cửa gió điều hòa, phía trước mở hết cỡ thì lại bị lạnh buốt ở trước, sau vẫn nóng.
  • Về nội thất: Quá tệ hại điểm trừ rất lớn, ghế da rất mau xuống cấp, ghế sau bị xẹp, dàn nhựa xung quanh xe lâu ngày bị chảy ra nhìn rất kinh. Và cũng có hiện tương rung dàn nhựa dẫn đến các tiếng kêu nhỏ khi di chuyển. So với chiếc ford focus của ông bạn đời 2011 đến giờ chạy 80k vẫn như mới chất lượng ngon hơn hẳn rondo.
  • Về hộc chứa đồ phía sau: rất nhỏ, khi di chuyển đủ 7 người thì bó tay hầu như ko để được hành lý. Xếp hàng ghế 3 lại thì để đồ rộng rãi ok.
  • Về hệ thống nghe nhạc và Map: loa nghe tạm được ko hay, nghe nhạc qua usb đôi khi bị lỗi giật cục. Copy nhạc nhiều thì hệ thống ko nhận nổi, nhận thiếu bài loạn xạ cả lên, đành phải sống chung với lũ. Nghe CD thì ok, radio chất lượng ko tốt. Map sử dụng vietmap ngon, có cảnh báo tốc độ tối đa trên đường. Hệ thống thoại rảnh tay tốt, nghe loa ngoài và nói chuyện thoải mái tương tác được cả gia đình trên xe.
  • Về độ tiết kiệm xăng: rất tiết kiệm, nội thành tầm 11L và đường trường 7.8L.
  • Về hệ thống chiếu sáng: hơi tối đi khi đi đêm.
  • Về hệ thống cửa sổ trời: sang chảnh cho vui vì sau thời gian háo hức đi biển thì 4 năm sau hầu như chả dùng tới vì khí hậu ở vn ko phù hợp, ko mưa thì cũng rất nóng, không khí ô nhiễm nên coi như ko dùng tới.
KIA Rondo - Giao lưu và chia sẻ


Kết luận: đây là 1 chiếc 5+2 đúng nghĩa, dành cho gia đình có 5 người đi, lâu lâu cần chở thêm 1-2 người phía sau ở đoạn đường ngắn, xe ko dành cho gia đình 7 người vì ngồi hàng ghế 3 rất chật, ko thoải mái, thiếu chỗ để hành lý khi di chuyển xa. Ngay cả hay di chuyển 5 người mình đề nghị nên dứt khoát chọn luôn chiếc sedan hoặc SUV 5 chỗ thì ngon hơn RONDO nhiều. Còn ai hay đi 7 chỗ thì nên mua luôn chiếc 7 chỗ. KIA cũng cần phải cải thiện hơn về chất lượng nội thất vì xe sử dụng 10-20 năm là bình thường.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
18/10/12
1.211
740
113
Up hình cho ae xem vợ 2 của bác cái nhỉ,giao lưu cùng hội Sò luôn,lập hội Sò - Rồng đỏ
 
Hạng D
18/10/12
1.211
740
113
- Em là người mua xe Kia (em chạy Sò 2012, bác có thể xem topic Sorento- Giao lưu chia sẻ thì sẽ thấy những comment của em từ lúc chưa mua xe, đắn đo, cho đến lúc mua xe xong, chạy xe, xử lý các lỗi,...)
 
  • Like
Reactions: nguyenhuy1990
Hạng B2
10/11/14
222
141
43
46
Em thấy con này chạy ngon quá trời, tiết kiệm xăng, option đầy đủ còn hơn K3.
Nếu ai có nhu cầu 5 lâu lâu +2 là rất phù hợp, hàng giữa để chân rộng hơn mấy chiếc sedan nhiều.
 
Hạng C
29/9/11
691
366
63
Em thấy con này chạy ngon quá trời, tiết kiệm xăng, option đầy đủ còn hơn K3.
Nếu ai có nhu cầu 5 lâu lâu +2 là rất phù hợp, hàng giữa để chân rộng hơn mấy chiếc sedan nhiều.
Cơ bản là cái giá nó cao quá, nếu giảm đi thì sẽ có nhiều người mua!
 
  • Like
Reactions: nguyencar