Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.341
17.911
113
Lâm Đồng
Chiếc Kia Seltos gãy làm đôi sau vụ va chạm xảy ra tại Chhindwara (Ấn Độ) khiến 5 người thương vong. Mọi sự chú ý và tranh cãi đổ dồn vào nguyên nhân mẫu xe này gãy đôi sau va chạm. Nhân chứng và cảnh sát đã kể lại sự việc và nguyên nhân.

Kia-Seltos-Splits-in-Two-After-Crashing-in-Chhindwara-3-women-dead-3.jpeg


Hôm 11/6 vừa qua ở Ấn Độ, một chiếc Kia Seltos đã gặp tai nạn trên đường cao tốc tại Chhindwara, bang Madhya Pradesh, Ấn Độ.

Theo cơ quan điều tra, chiếc xe đang chạy trên cao tốc ở tốc độ cao thì bất ngờ gặp xe máy qua đường, tài xế đánh lái tránh và bị mất lái, đâm vào thành cầu. Chiếc Seltos bị bẻ đôi sau vụ tai nạn khó tin này.

Lúc xảy ra sự việc, chiếc Kia Seltos này đang chở 5 người. Chiếc Kia Seltos va chạm ở vị trí thân xe, khiến 3 người phụ nữ ngồi hàng ghế sau không qua khỏi, 2 người ngồi hàng ghế trước (gồm một nam tài xế và một phụ nữ khác) nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Bản thân chiếc xe hư hỏng hoàn toàn và gãy rời làm đôi.

Kia-Seltos-Splits-in-Two-After-Crashing-in-Chhindwara-3-women-dead-12.jpeg


Theo cảnh sát, hành khách và tài xế là người cùng gia đình đã có mặt tại Ramakona, đang trên đường đi Sausar để dự đám cưới tổ chức vào buổi tối cùng ngày. Khi đến Sausar, một người đi xe máy từ ven đường đã bất ngờ lao ra trước đầu xe của họ. Trong một nỗ lực nhằm tránh người đi xe máy , tài xế Sachin Jaiswal đã đánh lái gấp khiến chiếc xe mất lái khiến xe trượt dài và va vào thành cầu.

Vậy tại sao chiếc Kia Seltos bị gãy làm đôi?

Sau vụ tai nạn, có thông tin cho rằng cảnh sát đã cắt đôi chiếc xe ra để cứu người bị nạn bên trong. Tuy nhiên, cảnh sát đã khẳng định rằng, họ không cần phải dùng đến biện pháp cắt đôi chiếc xe ra để cứu người bên trọng vì tốn thời gian và phức tạp.

Kia-Seltos-Splits-in-Two-After-Crashing-in-Chhindwara-3-women-dead-312.jpeg


Nguyên nhân chiếc xe bị gãy đôi sau va chạm là do người lái cố tránh người đi xe máy, người lái xe và đánh lái gấp khiến xe mất lái, anh cố đưa xe ổn định trở lại. Nỗ lực của anh suýt thành công nếu như không có một cây cầu trước mặt và chiếc xe đã va vào thành cầu theo chiều ngang, gây ra vết nứt ở sàn xe, nóc xe cũng bị ảnh hưởng khiến cho toàn bộ thân sau bị tách rời.

Thật không may, những người ngồi hàng ghế sau của chiếc Kia Seltos đã không sống sót sau vụ va chạm do không thắt dây an toàn và vụ tai nạn xảy ra ở tốc độ cao. Tuy nhiên, những người ngồi ở ghế trước đã sống sót, mặc dù bị thương nghiêm trọng, có lẽ là do túi khí và việc sử dụng dây an toàn.

Trong các dạng va chạm trên ô tô thì va chạm vào vật cản có diện tíc tiếp xúc hẹp và cứng luôn đáng sợ nhất vì sẽ gây ra các phá hủy lớn, chiếc xe phải có khung gầm đủ vững chắc và vật liệu thân xe cứng vững mới an toàn qua dạng va chạm này. Các hình ảnh trong bài thử nghiệm va chạm ở tốc độ 32 km/h dưới đây là ví dụ.

side-crash-test.png
side-crash-test-.png


Về phần người điều khiển xe mô tô, Thanh tra Dubey cho rằng thủ phạm đã bỏ trốn khỏi hiện trường có lẽ không bị thương. Đây một lần nữa là lời cảnh tỉnh về chuyện lái xe an toàn, kiểm soát tốc độ và luôn thắt dây an toàn.

Kia-Seltos-Splits-in-Two-After-Crashing-in-Chhindwara-3-women-dead-3122.jpeg


Tại Ấn Độ, Kia Seltos là một trong những dòng xe gầm cao được ưa chuộng do thiết kế đẹp và giá bán hợp lý. Năm 2020, Kia Seltos ghi nhận doanh số 96.932 xe, đứng thứ 9 trong top 10 xe bán chạy nhất.

Kia Seltos 2021 bản nâng cấp được giới thiệu tại thị trường Ấn Độ với giá bán đề xuất 995.000-1.665.000 INR (tương đương 315 - 522 triệu đồng). Không rõ mẫu xe gặp tai nạn thuộc phiên bản nào. bởi bản cao nhất của Seltos tại Ấn vẫn có 6 túi khí, cảm biến tai nạn, cân bằng điện tử,...

Nguồn: drivespark.com/cardekho.com
 
Hạng F
3/10/15
9.729
11.965
113
Ở Việt nam mình nhiều trường hợp băng qua đường mà như đi ở sân nhà, đầu như không có óc vậy, đang đi thích là rẽ, rất ức chế cho lái xe.
Nó rẽ là rẽ, mà còn ác cái là không nhìn đâu luôn, chỉ nhìn thẳng!
Việt Nam thêm loại chó nhảy từ trong hẻm ra nhập làn với tốc độ cao nữa.
Quẹo thẳng ra luôn không cần xem xe đang đi thẳng thế nào.
 
Hạng B2
18/6/19
243
189
44
42
Vì cứu 1 thằng ngu óc tró băng qua đường mà lại làm chết 3 người trên xe.
Cái này chắc là bản năng con người và thói quen đi xe là đánh lái như đi xe máy bác ơi, nếu cứ đạp hết cở chân phanh và ko đánh lái thì mức độ nghiêm trọng ít hơn, lúc học lái hình như họ cũng dạy là phải giữ thẳng tay lái và cố gắng phanh vì đánh lái thì hốt đứa đi ngược chiều hoặc hốt đứa bên cạnh.
 
  • Like
Reactions: lasa.dev