Hạng B2
9/5/17
411
677
118
Bản chất của việc giữ D khi dừng cũng là đạp ga và thắng cùng lúc. ( ga ở đây là ga không tải vẫn ép hộp số phải làm việc nên nóng nhanh).
Trên xe tôi, khi xe cảm thấy tôi đạp mạnh dần phanh tới mức xe đứng yên trong khi D vẫn giữ nguyên thì chỉ vài giây sau xe đã ở trong trạng thái chờ, vòng tua chỉ tầm khoảng 800v y như khi về N. Nó không giống với việc đạp ga và phanh cùng lúc và tôi thấy nhiều xe khác cũng vậy khi dừng giữ D. Xe nào vẫn cố chấp giữ vòng tua cao để đi tới trong khi người dùng đang phanh đứng yên khiến hộp số hay phanh nóng lên thì tôi chưa thấy và nếu có thì bộ phận thiết kế xe đáng bị đuổi việc hết.
 
9/7/20
752
1.037
93
28
Bản chất của việc giữ D khi dừng cũng là đạp ga và thắng cùng lúc. ( ga ở đây là ga không tải vẫn ép hộp số phải làm việc nên nóng nhanh).
Lạy bác, xe hộp số at nó có bộ phận gọi là biến mô thuỷ lực, khi xe dừng hẳn biến mô sẽ tách ra và sẽ như về N luôn, tuy nhiên cơ cấu này cần thời gian khoảng 1-3s nên xe AT luôn có độ trễ ga, xe xịn thì nó sẽ khắc phục được tuy nhiên vẫn trễ.
 
  • Like
Reactions: Cloud5trike
Hạng D
9/6/16
1.876
2.071
113
35
Tóm lại ở VN động cơ với hộp số cứ giữ như cũ đi cho lành.
Turbo và DCT không phù hợp cho giao thông ở HN và SG.
 
  • Haha
Reactions: kamelov1
Hạng D
25/9/14
2.735
2.911
113
33
Hộp số DCT có nhiều khuyết điểm, dễ hư lại tốn nhiều tiền khi sửa chữa sao Huyndai/KIA lại dùng? Trên thị trường xe nào dùng hộp số này? DCT có ưu điểm gì hơn hộp số AT thông thường?

Ưu điểm là dễ maketing, dễ lùa gà, bọn dlv có cái để nổ.
 
Hạng D
25/9/14
2.735
2.911
113
33
Xe hàn chất lượng nay khác 10 năm rồi, xe không có lỗi đâu. Do người tiêu dùng không hiểu về xe thôi (cư dân mận nói dzậy á)

Cụ sai rồi, ông nào mua nhằm xe HYUNDAI KIA lỗi là tại ông đó xui. Có ông DLV nói thế đó.
 
  • Like
Reactions: isteve
Hạng D
23/4/17
1.227
1.537
113
36
Trên xe tôi, khi xe cảm thấy tôi đạp mạnh dần phanh tới mức xe đứng yên trong khi D vẫn giữ nguyên thì chỉ vài giây sau xe đã ở trong trạng thái chờ, vòng tua chỉ tầm khoảng 800v y như khi về N. Nó không giống với việc đạp ga và phanh cùng lúc và tôi thấy nhiều xe khác cũng vậy khi dừng giữ D. Xe nào vẫn cố chấp giữ vòng tua cao để đi tới trong khi người dùng đang phanh đứng yên khiến hộp số hay phanh nóng lên thì tôi chưa thấy và nếu có thì bộ phận thiết kế xe đáng bị đuổi việc hết.
Do xe bác la hộp số biến mô nên nó vậy, còn dct nó khác, bù lai hop số biến mô lên xuong số chậm hơn dct
 
Hạng D
10/4/16
1.534
6.286
113
45
Do xe bác la hộp số biến mô nên nó vậy, còn dct nó khác, bù lai hop số biến mô lên xuong số chậm hơn dct
Anh là kỹ sư của Hyundai/ Kia thiết kế hs DCT hả? Phán chính xác ghê hén;)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
23/4/17
1.227
1.537
113
36
Anh là kỹ sư của Hyundai/ Kia thiết kế hs DCT hả? Phán chính xác ghê hén;)
Bác len tipcar coi thêm nha, e ko có chạy dct nen cũng ko viec gì bảo vệ cái hs này, chỉ đứng trung lập thôi, bản thân e van thich bản 1.6 hs thường. Dct ko phù hop với vn
 
Hạng D
10/4/16
1.534
6.286
113
45
Bác len tipcar coi thêm nha, e ko có chạy dct nen cũng ko viec gì bảo vệ cái hs này, chỉ đứng trung lập thôi, bản thân e van thich bản 1.6 hs thường. Dct ko phù hop với vn
Thì ra bác chỉ lái xe trên Youtube mà không hiểu bản chất. Khi dừng thì hs DCT sẽ ngắt ly hợp không nhất thiết phải về N đâu.
 
Hạng D
23/4/17
1.227
1.537
113
36
Thì ra bác chỉ lái xe trên Youtube mà không hiểu bản chất. Khi dừng thì hs DCT sẽ ngắt ly hợp không nhất thiết phải về N đâu.
Tipcar ngta phan tích sự khác nhau giữa các hop số, chứ mình cũng có xe, ko rảnh lái xe trên youtube đâu hen