Hạng D
10/4/16
1.531
6.271
113
45
DCT là hộp số bán tự động thôi, thực chất nó là hộp số sàn có 2 bộ côn. Vì là hộp số tay, nên nó sang số rất nhanh, phù hợp cho xe đua hoặc bác nào ưa tốc độ. HS này làm sao mà đắt bằng AT được bác, giá xuất xưởng nó chỉ gần bằng 3/4 AT cùng cấp thôi.
Không nhớ rõ trang nào, nhưng HS DCT 6,7 cấp mắc tiền hơn hs AT 6 cấp.
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.118
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
DCT là hộp số bán tự động thôi, thực chất nó là hộp số sàn có 2 bộ côn. Vì là hộp số tay, nên nó sang số rất nhanh, phù hợp cho xe đua hoặc bác nào ưa tốc độ. HS này làm sao mà đắt bằng AT được bác, giá xuất xưởng nó chỉ gần bằng 3/4 AT cùng cấp thôi.

Đối seeder xe Hàn thì xe nó không bao giờ lỗi chỉ do người chạy không đúng cách thôi bác ạ
 
Hạng D
10/4/16
1.531
6.271
113
45
Hê hê, cũng có bác thích xem kênh này à?
Kênh hơi "bác học" khô khan tí nhưng lại khá chi tiết đầy đủ.
Tay Jason này công nhận cực kỳ thông minh và chia sẻ rất nhiều kiến thức về oto.
Bác đi Ford xem kênh của tay Fordtech Makuloco này, chuyên về Ford, cũng rất hay
 
  • Like
Reactions: TenaciousOwl
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Tay Jason này công nhận cực kỳ thông minh và chia sẻ rất nhiều kiến thức về oto.
Bác đi Ford xem kênh của tay Fordtech Makuloco này, chuyên về Ford, cũng rất hay
Em cũng là viewer thường xuyên của kênh Makuloco này
 
  • Love
Reactions: kamelov1
Tập Lái
1/10/20
41
238
33
34
Test hết rồi thì Ford nó đã k bỏ power shift về select

Ford Selectshift cũng là ly hợp khô. Chỉ khác là thêm chỉnh số tay ở chế độ Sport. Bác có thể lên web của Ford xem.
Seltos cũng có chế độ chỉnh tay ở Sport mode nên hoàn toàn giống SelectShift.

Ford áp dụng cho các mẫu từ 2018, từ đó đến giờ không còn lỗi như Powershift nữa.
 
  • Like
Reactions: Osin
Tập Lái
1/10/20
41
238
33
34
Sau khi ngâm cứu kỹ đông tây kim cổ về các nhược điểm của DCT và cách khắc phục em rút ra được 1 số kinh nghiệm có thể tránh quá nhiệt cho Kia Seltos khi kẹt xe:
  • Chuyển chế độ Sport để dùng số tay, chỉnh về S1, bò từ từ. Ly hợp sẽ không nhảy số.
  • Đợi xe trước đi 1 thân xe, bám theo, khi thắng đạp dứt khoát. Không nhấp nhả thắng. Lúc thắng DCT sẽ nhả ra, không gây nóng. Không cần về N.
  • Khi tắc đường trên dốc thì đạp thắng. Không dùng ga để giữ xe đứng yên trên dốc.
  • Không nên đạp thốc ga khi xe đang dừng hoặc chạy tốc độ chậm.
  • Khi lên đèo, đạp ga mượt mà
  • Khi đổ đèo, dùng chế độ Sport, chỉnh số 1/2/3 để dìu xe.
Em thì vẫn quyết định giữ cọc mua con này vì khoái Turbo + Sport. Đi vài năm qua Cam độ lại động cơ cho nó máu.

Cám ơn các bác đã tư vấn.
PS: Em không phải là sale của Kia nhé
 
Hạng C
6/4/11
526
11
18
Tân Bình - HCM
mình chạy Kona hơn 1 năm rồi, bản 1.6 Turbo, hộp số DTC 7 cấp, khi kẹt xe hay dừng đèn đỏ mình đều về N, chưa bao giờ bị hiện tượng quá nhiệt.
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.118
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Đợi xe trước đi 1 thân xe, bám theo, khi thắng đạp dứt khoát. Không nhấp nhả thắng. Lúc thắng DCT sẽ nhả ra, không gây nóng. Không cần về N.

Khi tắc đường trên dốc thì đạp thắng. Không dùng ga để giữ xe đứng yên trên dốc.

Chi mà khổ quá vậy, ở SG và HN văn hóa giao thông là điền vào chỗ trống, chỉ cần hở ra một tí xe máy chen vô ngay, đợi đủ 1 thân xe chắc khỏi di chuyển