Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B1
20/5/11
94
4
8
Cám ơn bác đã nhắc nhở những gì quán em còn thiếu sót, em sẽ cố gắng khắc phục chỉ có một vài sự đính chính nho nhỏ.
Vì là nước lẩu châm thêm bên em là miễn phí dù rằng bác có châm thêm 10 lần đi nữa mà em nghĩ các bác nào đã từng đến quán em ăn đều biết là rau bên em đưa ra cho khách là rất nhiều mà khách ăn nhiều rau thì thông thường người ta sẽ châm thêm nước lẩu mà bác cũng biết là nấu nước lèo lẩu mắm rất tốn chi phí nên rau thêm lớn em lấy 40.000đ nhỏ 20.000đ. Mong bác hiểu và thông cảm giùm em.
Còn về việc em có dặn nhân viên là để ý chỉnh lửa cho khách là vì đặc điểm của món này rất mau mặn so với các loại lẩu khác mà nhiều khách hàng không biết đặc điểm của món này nên đôi khi họ để lửa lớn rồi complaint là sao nấu lẩu mặn quá vậy.
Do mong muốn khách được hưởng trọn một nồi lẩu mắm ngon trọn vẹn nên em có giả thích cho khách lúc xin chỉnh nhỏ lửa là do đặc tính của món lẩu mắn là như vậy mà nhiều khi khách họ bật lửa lớn rồi họ quên nên em xin bật nhỏ lửa và chỉnh ngay chỉ vì sợ cái nồi lẩu nó mặn vô tình làm cho bác không hài lòng em xin thành thật xin lỗi bác.
Còn về vụ trà thêm em sẽ xem lại có thể mấy em phục vụ châm đá cho bác rồi quên châm trà chứ quán em tuyệt đối không làm vậy được(em sẽ xem lại và để ý xem có tình trạng không nếu có em sẽ xử phạt nghiêm)
Nhân đây em cũng xin hỏi các bác mợ có cách nào để có thể cho khách hưởng trọn một các lẩu mắm ngon mà không phải chỉnh bếp nhiều làm khách không hài lòng không hay cứ để tùy họ mặn thì họ tự khách la lên, mà kẹt nỗi em kinh doanh 1 thời gian và hầu như người Việt mình không hài lòng về chất lượng đồ ăn mà không góp ý liền mà họ sẽ nghĩ là do quán nấu dỡ hay... rồi bỏ luôn không quay lại cho một có cơ hội để giải thích(mặc dù có những lúc em có hỏi ý kiến của họ về món ăn nhưng dôi khi họ chỉ nói là lẩu mặn mà có lúc cái món này nó phụ thuộc vào cách ăn của mỗi người rất nhiều,em đã bị nhiều trường hợp này nên sợ để lửa lớn thời gian lâu lẩu mặn lắm)

Em còn khá non tay trong lãnh vực này em sẽ cố gắng mau chóng khắc phục mong bác mazda 6 chiếu cố một bữa đẹp trời đến ủng hộ em và cho em nhiều góp ý bổ ích.
Nhân đây em xin đưa cái website có menu của quán em cho các bác tham khảo, mong được các bác ghé ủng hộ để tận mắt xem định lượng món ăn nhiều hay ít cho đúng giá trị của giá bán hay không
Website của quán em nằm dưới chữ kí các bác xem qua giùm em
mazda 6 nói:
hôm qua có ghé quán lẩu mắm của bác ăn thử, có một số vấn đề như sau:
1. nhân viên phục vụ không chuyên nghiệp lắm, hình như dùng cây nhà lá vườn ,lấy công làm giàu( gọi có dĩa rau mà tới lui hai 3 lần mới có dù quán không đông, hỏi đi hỏi lại lấy rau gì dù chỉ kêu dĩa rau bình thường) không nhớ thì cầm giấy mà ghi
2. quán bố trí không hợp lý ( quạt treo tường gắn một bên bên này nóng bà cố, bên kia gió thổi sẽ không thể chín lẩu được)
3. khách vào ăn, và ăn nhu thế nào là quyền của khách, nhân viên rồi tới chủ , quản lí suốt cả buổi cứ đi nhắc khách vặn nhỏ lửa ( để lửa lớn l;ẩu mặn là cách giải thích hết sức chuối, mặn thì tôi uống bia hoặc trà đá nhiều kệ tôi sao anh phải nhắc), không vặn hặc lỡ quên chưa vặn là có nhân viên quán tới nhắc ngay ,nếu không làm là họ làm liền( vớ vẩn hết sức).
4. có lẽ nước trà rất mắc, khách yêu cầu thêm trà và đá thì nhất định không cho thêm trà, chỉ cho đá và đợi tan ra mà uống. pó tay toàn tập
5. có lẽ bác xem lại thực đơn một chút, rau thì tính mắc quá, còn đồ ăn thêm thì tính rẻ hơn rau...................
6. món ruột cá basa chiên nước mắm mặn quá (chiên nước mắm nhưng không có nghĩa là chiên tới ăn mặn hơn lẩu mắm, chiên có hới nước mắm thôi rồi cho chén nước chấm ai thích ăn mặm hơn thì chấm, chứ như e đem cả điã trụng vô cái lẩu mới ăn nổi)
7. điều tối kị trong làm quán là không nên vừa bán vừa sửa chữa rất ồn ào ai mà chịu nổi. bác muốn sửa nên đợi cuối giờ kinh doanh hoặng nghỉ vài ngài, làm như thế vùa ồn vừa bụi bố bảo chả dám ghé lần nữa
vài điều chia sẻ nho nhỏ mong bác kinh doanh thành công, bác ghé thử lẩu mắm ở cao thắng xem cách người ta làm mà học tập cho tốt hơn cả về phục vụ lẩn , giá tiền, thức ăn nhé
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
26/2/10
3.810
2.500
113
Em có ý thế này: Khi take order thì nv phục vụ nên nói trước với khách lạ là "do đặc tính của món lm này rất dễ mặn nên anh chị tốt nhất là nên vặn lửa nhỏ khi lẩ đã sôi, bla bla." Em nói "khách lạ" là vì khi buôn bán bác sẽ có lượng khách quen nhất định và họ đã biết ăn rùi còn khách lạ thì có khi chưa biết. Còn phân biệt lạ hay quen thì bắt buộc người quản lý phải để ý và nhớ ý thích của từng khách hàng thôi.
Khi mình đã dặn mà họ vẫn cố tính mở lửa lớn thì tuỳ, không can thiệp không gian riêng khi họ đang ăn. Tuyệt đối nha bác!
Khi họ ăn xong, người ql phải đến check satisfaction. Vui vẻ, niềm nở hỏi về bữa ăn của họ. Đây là 1 nghệ thuật làm khách cảm thấy mình được quan tâm mà người quản lý nh nào cũng phải nắm.
Sẵn sàng discount hay free luôn nếu có complaint nha bác. Đừng bao giờ tiếc số tiền này nha.
 
Hạng B1
20/5/11
94
4
8
Em mong có dịp nào đó ra HN sẽ gặp được bác lắm. Còn ngược lại bác vô SG thì contact em nhá.
glare2 nói:
ninhkhuong nói:
:D tóm lại là con người. Bác có nhân viên tin tưởng được là ok
Vấn đề nv luôn là chuyện đau đầu. Có nhiều đứa đang rất chăm ngoan, bụp vào yêu đương là lắm chuyện. Đầu óc thì để đi đâu, tay lúc nào cũng lăm lăm đ/thoại, lát lại trốn vào toilet nhắn tin. Chưa kể có đứa tình phí tăng cao bắt đầu nảy ra tắt mắt. Lấy từ đồ ăn thức uống đến giấy vs, bát đĩa, dao thìa về dùng. Kể cả những đứa ở trong khu nhà nv của mình thì cũng lấy cho bạn hoặc đem bán:mad::mad: Nếu nói về những mánh xà xẻo của nv thì chắc phải offline thôi chứ lên đây nhỡ mấy em ấy vào đọc thì quá là nối giáo cho giặc.
 
Hạng B1
20/5/11
94
4
8
Dạ thì lần đầu xin vặn nhỏ lửa em đã có 1 câu như bác đã góp ý. Thậm chí em còn nói rõ như thế này: " Khi nào anh/chị để rau vào thì vặn lớn lửa để cho nó chín rau nhưng khi lẩu sôi quá thì vặn nhỏ lửa lại giùm em vì loại lầu này khi sôi lâu nó mau mặn hơn so với các loại lẩu khác, cám ơn anh/chị". Chắc em sẽ làm theo cách của bác để tránh làm phiền khách. Thx bác
xekovn1984 nói:
Em có ý thế này: Khi take order thì nv phục vụ nên nói trước với khách lạ là "do đặc tính của món lm này rất dễ mặn nên anh chị tốt nhất là nên vặn lửa nhỏ khi lẩ đã sôi, bla bla." Em nói "khách lạ" là vì khi buôn bán bác sẽ có lượng khách quen nhất định và họ đã biết ăn rùi còn khách lạ thì có khi chưa biết. Còn phân biệt lạ hay quen thì bắt buộc người quản lý phải để ý và nhớ ý thích của từng khách hàng thôi.
Khi mình đã dặn mà họ vẫn cố tính mở lửa lớn thì tuỳ, không can thiệp không gian riêng khi họ đang ăn. Tuyệt đối nha bác!
Khi họ ăn xong, người ql phải đến check satisfaction. Vui vẻ, niềm nở hỏi về bữa ăn của họ. Đây là 1 nghệ thuật làm khách cảm thấy mình được quan tâm mà người quản lý nh nào cũng phải nắm.
Sẵn sàng discount hay free luôn nếu có complaint nha bác. Đừng bao giờ tiếc số tiền này nha.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
26/2/10
3.810
2.500
113
Vài bữa nữa em rảnh ghé quán bác ủng hộ. Sẵn dịp xem có cái nào không được thì mang lên diễn đàn bêu rếu..hehe.
 
Hạng B1
20/5/11
94
4
8
Hehe khi nào bác đến ăn xong nhớ hú em tiếng nhá để em được bác góp ý tại bàn và sữa chữa tại chỗ. Welcome bác tới quán em(
xekovn1984 nói:
Vài bữa nữa em rảnh ghé quán bác ủng hộ. Sẵn dịp xem có cái nào không được thì mang lên diễn đàn bêu rếu..hehe.
 
Hạng B2
16/9/10
169
2
18
Quản lý việc tiếp phẩm và nhóm nhân viên bếp là việc rất tế nhị, thành công trong việc quản lý thì cũng đổng nghĩa với việc thành công trong kinh doanh và ngược lại.
Về tiếp phẩm: nên có nhân viên kiểm soát, nhân viên này không phải là người đặt hàng hoặc là người thanh toán, nhân viên này có trách nhiệm kiểm tra số lượng và chất lượng nguyên liệu đầu vào, ngoài ra nên áp dụng phương pháp kiểm tra chéo; (đặc biệt trong nghệ thuật quản lý nên tạo mâu thuẩn nhỏ giữa nhóm bếp và nhân viên kiểm soát); ngoài ra nên áp dụng theo nguyên tắt 80-20 có nghĩa là 80% thực phẩm được cung ứng bởi nhà cung cấp và 20% còn lại nên có người tự đi chợ để có cơ sở so sánh giá cả, chất lượng hàng hóa giữa nhà cung cấp và chợ đồng thời dễ phát hiện ra các chủng loại thực phẩm mới nhằm điều chỉnh thực đơn cho phù hợp.
Sau khi nhập liệu thì phải phân chia nguyên vật liệu ra từng gói nhỏ có ghi rỏ trọng lượng, ngày nhập để dễ quản lý chất lượng và định lượng thực phẩm.
Về chất lượng đầu ra: nên bàn bạc thống nhất với bếp trưởng để lên được định lượng nguyên vật liệu dùng để chế biến món ăn, đồng thời định tính, định hình, định lượng được món ăn (thành phẩm) để bảo đảm được chất lượng món ăn khi tới tay khách.
Thường xuyên kiểm tra, cân đo đong đếm nguyên vật liệu tồn kho, hủy ngay những nguyên vật liệu đã quá hạn tồn kho để bảo đảm chất lượng món ăn và bảo đảm bếp thực hiện đúng định lượng, tránh việc bếp dùng thực phẩm quá hạn để chế biến thức ăn nhằm thực hiện việc gian lận.
đối với nhà hàng nhỏ (dưới 100 ghế) thì không nên trả lương cứng cho nhóm bếp mà nên trả lương theo tỉ lệ doanh thu món ăn bán được (căn cứ theo số lượng order từ thu ngân chuyển xuống bếp.)
Trên đây là 1 vài kinh nghiệm nhỏ của em trong quá trình quản lý nhiều nhà hàng cả trong và ngoài khách sạn, tạm thời bấy nhiêu đi đã, em nhớ gì sẽ viết thêm.
Vạn sự khởi đầu nan, chúc bác sớm vượt qua gian nan để đi đến thành công.
 
Hạng B2
26/10/09
235
4
18
sài gòn
1.lửa thì rất dễ bác ah, thay bếp ga bằng cồn, lẩu nấu sôi trước khi cho vào bàn cho khách, lúc khách đang ăn ngon miệng thì không cần thò tay qua mặt khách vặn lửa hay cứ tới nhắc khách bớt lửa hoài.
2. nhân viên bác e kêu thêm trà và đá tổng cộng 3 lần nhưng ko lần nào cho trà mà chỉ châm đá
3. e ăn nhiều quán nên nước lẩu nào cũng thế, nấu lâu sẽ mặn chứ không riêng lẩu mắm, cái này bác xem lại cách chế biến của đầu bếp, chứ cứ đổ lý do tại khách để lửa lớn làm mặn thì e nghĩ hơi chuối bác ah, vì kh là thượng đế mà
4. dĩa rau mắc hơn ruột cá basa là một ví dụ thực tế , e nhớ không nhầm thì kêu dĩa ruột có 35k mà dĩa rau 40k thì bất hợp lý cho bác, chứ e kêu ăn ngon thì e trả bình thường thôi
vài lời góp ý chân thành mong bác bỏ qua
 
Hạng B1
20/5/11
94
4
8
Em rất cám ơn bác đã góp ý để giúp em chỉnh sửa quán cho tốt hơn, mong có dịp nào giao lưu cùng bác
033102beer_1_prv.gif
mazda 6 nói:
1.lửa thì rất dễ bác ah, thay bếp ga bằng cồn, lẩu nấu sôi trước khi cho vào bàn cho khách, lúc khách đang ăn ngon miệng thì không cần thò tay qua mặt khách vặn lửa hay cứ tới nhắc khách bớt lửa hoài.
2. nhân viên bác e kêu thêm trà và đá tổng cộng 3 lần nhưng ko lần nào cho trà mà chỉ châm đá
3. e ăn nhiều quán nên nước lẩu nào cũng thế, nấu lâu sẽ mặn chứ không riêng lẩu mắm, cái này bác xem lại cách chế biến của đầu bếp, chứ cứ đổ lý do tại khách để lửa lớn làm mặn thì e nghĩ hơi chuối bác ah, vì kh là thượng đế mà
4. dĩa rau mắc hơn ruột cá basa là một ví dụ thực tế , e nhớ không nhầm thì kêu dĩa ruột có 35k mà dĩa rau 40k thì bất hợp lý cho bác, chứ e kêu ăn ngon thì e trả bình thường thôi
vài lời góp ý chân thành mong bác bỏ qua
@nam_newport1: em không biết bác ở SG hay ở tỉnh khác. Nếu ở SG mong hẹn gặp bác uống cafe để em còn được thỉnh giáo thêm!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
17/2/09
359
77
28
NHA TRANG
Theo em cái vụ mặn thì cách tế nhị nhất là để một tờ giấy trên bàn giới thiệu về món lẩu, kèm theo 1 dòng gợi ý khách nên vặn nhỏ lửa để món lẩu được ngon hơn.
 
Status
Không mở trả lời sau này.