Hạng D
8/4/12
2.425
7.697
113
Con vk của bác bảo hổi xưa nó có 3 thằng bồ, ở chung với bồ 3 tháng.
Khi cưới về, nó khai thiệt là 9 thằng bồ, ở chung 81 tháng.
Mịa, mấy thằng đó nó biết vk bác có bao nhiêu sợi lông luôn. Lúc đó chắc bác li dị luôn quá.
Ở đó mà không quan trọng kkk.
Ví von cho vui thế thôi chứ ko nói cái xe với con người đc. Còn mua xe cũ thì xem chất xe chứ đừng có xem số odo, nó chỉ mang tính tham khảo thôi, nhiều bác mua xe cũ mà ham số odo thấp nên mới bị lừa, xe 10v mà chất xe tốt vẫn cao giá hơn xe 5v mà chất xe tồi. Còn trách người bán sao ko thật tâm à? Đâu phải ai cũng thật tâm như mình đâu mà trách, phải tự trang bị kiến thức cho mình để ko bị lừa thôi.
 
Hạng B2
7/1/12
286
260
63
32
Có cách , nhưng đâu có bác nào chịu theo, hay có rất ít ... tậu ODB đúng hãng là biết ngay, tua ODO là một chuyện còn cây số ghi (từ tableau/hộp số/hộp đen CPU/ECU) là khác.

Có nhiều xe chuyển 1 dử liệu sai số là xe ..khỏi chạy luôn.

Nó chỉ sửa trên tableau mà thôi các bác ạ ... và chuyện nầy em đã viết khá nhiều trên mạng về chuyển sửa ODO

Luật VN chưa rỏ ràng, do đó các bác cứ tiếp tục lừa lản nhau ... Mình chỉ bảo vệ mình chứ chẵng ai bảo vệ mình ở VN cả
"...tậu ODB đúng hãng là biết ngay.." chắc không? ngồi ở VN thì OBD mua hãng nào cũng có cả, chỉ sợ tiền không có thôi! Bác có điều kiện mua đủ OBD của các hãng đi, mở dịch vụ kiểm tra ODO ở VN chắc kiếm bộn tiền đó!
Trên Youtube có vài clip chia sẻ Chủ xe nhờ thợ tua ODO, xong vào chính hãng kiểm tra thì hãng đều không biết tua ODO hay không.
Nghe nói không biết thực hư thế nào- ở VN có hãng Mer là có thể đọc ODO ở các bộ phận khác ngoài ở đồng hồ, nên thợ kỹ thuật viên tay nghề không cao mà chỉ tua ở đồng hồ tableau thôi thì sẽ bị phát hiện, còn các kỹ thuật viên lập trình tốt, can thiệp sâu thì hãng Mer cũng chào thua.
 
Hạng C
7/4/20
651
663
93
34
Con vk của bác bảo hổi xưa nó có 3 thằng bồ, ở chung với bồ 3 tháng.
Khi cưới về, nó khai thiệt là 9 thằng bồ, ở chung 81 tháng.
Mịa, mấy thằng đó nó biết vk bác có bao nhiêu sợi lông luôn. Lúc đó chắc bác li dị luôn quá.
Ở đó mà không quan trọng kkk.
thô nhưng thật, không muốn biết nó ở chung bao nhiêu tháng, ấy bn lần thì kiếm vợ zin hãng thôi :D
 
Hạng F
29/10/16
11.791
23.430
113
Pháp
"...tậu ODB đúng hãng là biết ngay.." chắc không? ngồi ở VN thì OBD mua hãng nào cũng có cả, chỉ sợ tiền không có thôi! Bác có điều kiện mua đủ OBD của các hãng đi, mở dịch vụ kiểm tra ODO ở VN chắc kiếm bộn tiền đó!
Trên Youtube có vài clip chia sẻ Chủ xe nhờ thợ tua ODO, xong vào chính hãng kiểm tra thì hãng đều không biết tua ODO hay không.
Nghe nói không biết thực hư thế nào- ở VN có hãng Mer là có thể đọc ODO ở các bộ phận khác ngoài ở đồng hồ, nên thợ kỹ thuật viên tay nghề không cao mà chỉ tua ở đồng hồ tableau thôi thì sẽ bị phát hiện, còn các kỹ thuật viên lập trình tốt, can thiệp sâu thì hãng Mer cũng chào thua.
Cám ơn bạn đã chỉ đường, tiện còn thiếu các hiệu xe Hàn nửa thôi :):):)
Thường các xe sau nầy ngoài tableau còn có nằm trong hộp ECU và ngay cả ....hộp số
2947783-d6847666ce3b887954cc2c6349dfd04b.jpg

Mới có bao nhiêu thôi, bửa nào xem lại tiếp
ECU gặp dân Pro tua được hết, ko chắc tất cả nhưng đa số.
Nó chỉ là ROMs mà thôi. ODO là còn can thiệp cấp thấp. Cấp cao, hoàn toàn có thể Sửa/Ghi mới dữ liệu trực tiếp ngay trên chính ROM bằng tập lệnh Binary.
Ngày xưa là Mình rất giỏi về bộ môn Crack Software/ Key Dongle/ Key Rom. Sửa ROM là chuyện nhỏ.
Tuy nhiên, đó là lý thuyết, vì Mình bỏ nghề đã lâu còn thực chiến thì chưa bao giờ bùa con ECU nào. Nhưng xét về Cn thì nó chả thể hơn 1 h/t đk tự động với vài K in/output, đk bởi 1 con PLC hay IPC.
Em có người bạn, hư cái gì gì ở tableau xe hiệu :):):) ..... nó tìm y hệt ở nghĩa địa về ráp ...đề không nổ, lên mạng check tìm, thì nó phải gở cục rom (chip) trên tableau cũ hàn qua cái mới, thế là đề 1 phát ..
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
18/3/20
946
914
93
39
10 xe bán ra có chừng 1 xe ah ...haha...sao mua đc ...
1/10 thì hơi quá, xe em bạn bè gia đình đều bảo dưỡng hãng, quen vài ae dv họ bảo dưỡng ngoài hoặc tự thay nhớt là chính do tần suất chạy dv cao nên thay nhớt liên tục, mấy xe này dễ dọn lại tua odo nhất. Cứ tiền trong tay mình tự dưng xách đi mua rủi ro cao làm gì, ko full bảo dưỡng hãng thì kiếm xe khác :D
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.791
23.430
113
Pháp
Nhân vụ này mấy bác cho e hỏi, sao mình ko thay luôn nguyên cụm đồng hồ cho dễ, tua chi vậy ah
Đã trã lời phần trên, bác xem sẽ hiểu

Tiện em có từng check một chiếc Merc xưa E 350 CDI, người mua khoe là tao mua rẽ có 7000€ xe được 300K. Một bửa nọ nó hư cái gì đó, em đem máy đo ...nó lên đến 1.200.000 kms ...em nhìn nó, nó nhìn em ...cười trừ ... Hên là nó không có phần ctrl về cây số, nếu không là khỏi chạy luôn
1/10 thì hơi quá, xe em bạn bè gia đình đều bảo dưỡng hãng, quen vài ae dv họ bảo dưỡng ngoài hoặc tự thay nhớt là chính do tần suất chạy dv cao nên thay nhớt liên tục, mấy xe này dễ dọn lại tua odo nhất. Cứ tiền trong tay mình tự dưng xách đi mua rủi ro cao làm gì, ko full bảo dưỡng hãng thì kiếm xe khác :D
Do đó nếu mua xe cũ, ngoại trừ kiểm tra bằng mắt, vậy làm sao hay có thể tránh vụ tua ODO
Theo em thì có vài cách nhưng không tuyệt đối 100%, nhưng cũng đở được phần nào

- Năm xe so với cây số hàng năm (tuỳ vào địa lý, loại xe (xăng dầu))
- Các giấy ...kiểm định của xe (vì nó sẽ ghi cây số)
- Các giấy tờ bảo dưởng xe (cũng có ghi cây số) tức là lịch sữ bảo dưởng
...... và cuối cùng là đi hãng chính để kiểm tra sâu hơn (cái nầy phiền và tốn tiền thêm)
 
  • Like
Reactions: Phước.OS
Hạng D
15/9/08
2.063
2.246
123
1/10 thì hơi quá, xe em bạn bè gia đình đều bảo dưỡng hãng, quen vài ae dv họ bảo dưỡng ngoài hoặc tự thay nhớt là chính do tần suất chạy dv cao nên thay nhớt liên tục, mấy xe này dễ dọn lại tua odo nhất. Cứ tiền trong tay mình tự dưng xách đi mua rủi ro cao làm gì, ko full bảo dưỡng hãng thì kiếm xe khác :D
Thực tế ngoài thị trường...khoảng 50-60% xe củ là ko qua BD Hãng khi hết tg BH......và 80-90% xe củ qua tay Lái, Salon nhe em...vậy kiếm xe full bảo dưỡng có chứng từ là ít ...