Hạng B2
2/3/15
265
310
63
tphcm
Em lấy nước rửa kính pha với nước lọc định châm vô bình rửa kiếng.. Mắt nhắm mở thế nào lại châm vô bình nước làm mát thì có làm sao ko các bác nhẩy?
Kỹ thì nên thay đi bác, vì tính chất 2 loại nước này khác nhau. Nước làm mát động cơ ko được có các chất ăn mòn kim loại, và các ion kim loại nặng ,nên các bác lưu ý khi lỡ đi xa mà hụt nước làm mát mà ko có nước chuyên dụng các bác có thể dùng nước tinh khiết aquafina châm vào đỡ chứ tuyệt đối ko nên dùng nước khoáng lavie nha các bác. Thanks.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
17/9/15
130
2.950
93
XXXX
Kỹ thì nên thay đi bác, vì tính chất 2 loại nước này khác nhau. Nước làm mát động cơ ko được có các chất ăn mòn kim loại, và các ion kim loại nặng ,nên các bác lưu ý khi lỡ đi xa mà hụt nước làm mát mà ko có nước chuyên dụng các bác có thể dùng nước tinh khiết aquafina châm vào đỡ chứ tuyệt đối ko nên dùng nước khoáng lavie nha các bác. Thanks.

Like bác, nước rửa kính nó có tính xà phòng ăn mòn và tạo bọt, nếu bác ko muốn thay động cơ thì nên thay nước :)))
 
Tập Lái
23/9/15
13
35
13
44
Ôi trời ơi, đọc comment các bác xong mà bỗng dưng e thấy tội lỗi quá. Các bác ơi, thông cảm giùm e, mấy nay e có việc đột xuất ko lên mạng được. E sẽ cố gắng viết hôm nay hoặc mai các bác nhé...Hic[/QUÔTE]
Ôi bác HV lên tiếng rồi. Mấy hôm bác làm chúng tôi cảm thấy lo lắng quá.
Chúc bác luôn khoẻ.
 
Hạng B2
13/6/14
324
245
43
44
Kỹ thì nên thay đi bác, vì tính chất 2 loại nước này khác nhau. Nước làm mát động cơ ko được có các chất ăn mòn kim loại, và các ion kim loại nặng ,nên các bác lưu ý khi lỡ đi xa mà hụt nước làm mát mà ko có nước chuyên dụng các bác có thể dùng nước tinh khiết aquafina châm vào đỡ chứ tuyệt đối ko nên dùng nước khoáng lavie nha các bác. Thanks.

Like bác, nước rửa kính nó có tính xà phòng ăn mòn và tạo bọt, nếu bác ko muốn thay động cơ thì nên thay nước :)))

Cám ơn các bác.. em thay ngay và luôn ạ
 
  • Like
Reactions: vtphuong68
Hạng C
27/7/13
565
385
63
40
Nhờ các Bác tư vấn dùm: Hôm trước e mang xe morning cùi đi bảo dưỡng, mấy a bên hãng báo xe e bị "xì phốt cốt máy trước, sau". yêu cầu hạ hộp số. E nghe căng quá nên chưa đồng ý làm, (chờ tham khảm các thầy OS rồi mới tính). Nhờ Bác HV và các bác tư vấn dùm có nghiêm trọng không và có nhất thiết phải làm gấp không? và hạ hộp số thì có ảnh hưởng gì không?
cảm ơn các Bác
 
Hạng B2
17/9/15
130
2.950
93
XXXX
Nhờ các Bác tư vấn dùm: Hôm trước e mang xe morning cùi đi bảo dưỡng, mấy a bên hãng báo xe e bị "xì phốt cốt máy trước, sau". yêu cầu hạ hộp số. E nghe căng quá nên chưa đồng ý làm, (chờ tham khảm các thầy OS rồi mới tính). Nhờ Bác HV và các bác tư vấn dùm có nghiêm trọng không và có nhất thiết phải làm gấp không? và hạ hộp số thì có ảnh hưởng gì không?
cảm ơn các Bác

Bác lưu ý, phốt (Phớt) trước của máy là cái nằm ở đầu trục khuỷu ngăn dầu ko ra dây đai truyền động, phớt sau của máy là nằm ở đoạn bánh đà. Cả 2 cái này tác dụng là ngăn ko cho dầu nhớt máy chảy ra ngoài máy. Mấy cái phớt này thì cũng rẻ mà bác, đắt là đắt cái công thôi. Thay cái phớt sau thì buộc phải hạ hộp số.

Nếu xe thiếu nhớt thì bác thử nghĩ xem động cơ sẽ ra sao? Đi 1,2 ngày có thể là ko sao nhưng mà lâu dài thì...ôi thôi...Còn hạ hộp số thì ko ảnh hưởng gì đâu (tìm thợ uy tín lắp ráp chuẩn vào là được). Chỉ có điều bác chuẩn bị thêm tiền đi.haha. Vì dân việt mình hay lắm, có cơ hội tháo số, tháo máy ra là phán đủ loại bệnh. Bác cần cẩn trọng tìm 1 bác thợ cực kì tin tưởng.

Thay 1 cái phốt có thể hết 500k, tiền công 1 chai. Nhưng mà bắt bệnh thêm khoảng 5-10 chai nữa...Kiểu như đi khám mắt mà bác phải trả thêm tiền thuốc cho tim, gan, dạ dày nữa ấy...

Chúc vợ 2 bác mau lành bệnh, máy móc ko làm gì mà cứ chảy nước tùm lum tòe loe ra thế thì chết...haha
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
28/9/06
172
28
28
44
Việt Nam
Nhờ các Bác tư vấn dùm: Hôm trước e mang xe morning cùi đi bảo dưỡng, mấy a bên hãng báo xe e bị "xì phốt cốt máy trước, sau". yêu cầu hạ hộp số. E nghe căng quá nên chưa đồng ý làm, (chờ tham khảm các thầy OS rồi mới tính). Nhờ Bác HV và các bác tư vấn dùm có nghiêm trọng không và có nhất thiết phải làm gấp không? và hạ hộp số thì có ảnh hưởng gì không?
cảm ơn các Bác
Cái nào thì em ko biết nhưng cái này thì em mới vừa làm xong nhé bác. Xe em kia morning 2009 cũng bị bể phốt cốt máy tiền cái phốt có 70k nhưng tiền công + dầu nhớt nữa là tổng chi 1700k. Phải hạ hộp số nhé bác đem vô hãng nhé mọi chuyện cũng ko có gì phức tạp nhé nếu cứ để vậy mà đi thì xe mình giống như bị rong kinh ấy đậu ở đâu là nhớt ở đó. Nên thay gấp nhé bác vì sẽ hết nhớt máy ấy. Vài tháng nữa bác sẽ đến giai đoạn cây thước lái, đầu rô tin, cặp phuộc trước nữa nhé khoản 7chai nói chung là đến thời kỳ rồi nhé!!! Khuyên bác là nên vô hãng chi phí so với garage ở ngoài ko cao hơn là mấy đôi khi còn rẻ hơn đằng khác.
 
Hạng C
27/7/13
565
385
63
40
Bác lưu ý, phốt (Phớt) trước của máy là cái nằm ở đầu trục khuỷu ngăn dầu ko ra dây đai truyền động, phớt sau của máy là nằm ở đoạn bánh đà. Cả 2 cái này tác dụng là ngăn ko cho dầu nhớt máy chảy ra ngoài máy. Mấy cái phớt này thì cũng rẻ mà bác, đắt là đắt cái công thôi. Thay cái phớt sau thì buộc phải hạ hộp số.

Nếu xe thiếu nhớt thì bác thử nghĩ xem động cơ sẽ ra sao? Đi 1,2 ngày có thể là ko sao nhưng mà lâu dài thì...ôi thôi...Còn hạ hộp số thì ko ảnh hưởng gì đâu (tìm thợ uy tín lắp ráp chuẩn vào là được). Chỉ có điều bác chuẩn bị thêm tiền đi.haha. Vì dân việt mình hay lắm, có cơ hội tháo số, tháo máy ra là phán đủ loại bệnh. Bác cần cẩn trọng tìm 1 bác thợ cực kì tin tưởng.

Thay 1 cái phốt có thể hết 500k, tiền công 1 chai. Nhưng mà bắt bệnh thêm khoảng 5-10 chai nữa...Kiểu như đi mắt mà bác phải trả thêm tiền thuốc cho tim, gan, dạ dày nữa ấy...

Chúc vợ 2 bác mau lành bệnh, máy móc ko làm gì mà cứ chảy nước tùm lum tòe loe ra thế thì chết...haha
Cảm ơn bác HV,
Nghe bác nói vậy, e ngán thật. E không quen biết thợ máy nào nhiều lắm. Nếu e mang vào hãng làm thì có bị ăn "bánh vẽ" không bác? Họ còn yêu cầu e thay trục lái khoảng 15tr. nếu cộng với khoảng chi phí phát sinh như bác nói 5-10tr nữa chắc e bán xe quá.
Lúc nâng gầm xe lên, a thợ có gọi e lại nói là bị xì phốt cốt máy, e lại lấy tay rờ vào thì thấy cũng chỉ có dấu hiệu rỉ sơ sơ thôi. E nói "cái này bác Hoàng Vương nhà e nói là cái đó là cate dầu mà :D, có khi nào các anh vừa thay nhớt và lọc nhớt nên nhớt chảy ra dính không"?E đi xe cũng thường xuyên kiểm tra nhớt mà không thấy bị hụt nhớt... a thợ nói không phải đâu, cái phốt đó nằm chổ khác.