Hạng C
27/7/09
651
105
43
58
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Mr.Thiet nói:
CELEPEN nói:
Bác Thiết ơi, bác dán film bên ngòai hay bên trong kính vậy? Ý em là phần kính phía ngòai hay bên trong xe?
Em cũng có ý định này lâu rồi nhưng đem ra tiệm sợ bị "chém"... :)

Dán bên trong xe đấy bác. Tự làm, không khó đâu. Nên khai triển cắt film cho đúng kính thì dán dễ hơn vì diện tích film càng lớn,dán lên mặt cong càng dễ nhăn. Kính sau có thể khai triển thành 2-3 băng (dán sát mí hoặc chồng mí đều được). Để cắt film cho thẳng khi cần ghép các mí ,hãy lót vài lớp báo trên mặt phẳng, dùng thước ép film và cắt bằng dao lam. Các cạnh được cắt thật thẳng thì ghép kiểu gì cũng đẹp.
Film có nhiều màu, nhiều tông, có loại màu tráng bạc.Giá có thể chênh lệch (loại tráng bạc). Nhưng chỉ cần 100k cả chai nước và ít thời gian "nông nhàn"...là OK.
Tự làm không những rẻ,sướng, mà còn chủ động thời gian. Dán dần từng tấm, hoặc thêm bớt, dán đúp bên trên...tuỳ ý..!
(Loại dao này không bén bằng dao lam cạo râu nhưng có cán dễ cầm và cắt film cũng ngọt ):

Kiến thức vụn vặt cho xe cũ
Chào các bác,
Đọc bài bác Thiết thấy vụ dán kính bằng film mua ở cửa hàng xây dựng, hay quá! Nhưng hình như xe Asia là kính cố định hoặc kéo ngang, ít va chạm. Em cũng đang có ý đồ dán film loại này vào cửa kính lên xuống xe 4c, có điểm hơi băn khoăn chút là không biết film này có chịu nổi ma sát của roong cửa khi lên xuống không, có dễ bị trầy xước không? Lỡ không ưng ý thì gỡ ra có bị dính keo khó làm sạch không?
Bác nào đã thử nghiệm rồi xin cho biết chút thông tin nhé. Cảm ơn nhiều!
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Film này bao nhiêu/1 m2 bác? có nhìn trong suốt như film 3M không?

Hoặc em muốn loại dã phim thì có hay không

Cám ơn
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Loại film xây dựng chỉ dùng cho kính hông, kính sau . Giá khoảng 15-20k/m2,tuỳ loại. Mặt film khá bền. Xe "nghèo", nhiều bác đã dán, dùng tốt. Lâu ngày, gỡ hơi khó (chỉ hơi thôi).
 
Hạng B2
28/6/07
163
13
18
58
Xứ Dừa
google.com.vn
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Bác Mr,Thiet ới ời!!! hôm nay em dự định thay dây timing belt cho vợ hai asia, từ khi mua cho đến chưa thay lần nào bác ạ!!! tới phần tháo bu li trục khủy thì ... chịu thua ko cách nào tháo ra, hì hì bác chỉ giúp em vài chiêu em đang máu lắm rùi bác ah, nó đây nè bác :
sieuthiNHANH201003187611njjmnjaxmj1121735.jpeg
 
Hạng B1
12/8/09
66
8
8
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Bác thử mở ốc bằng những cách này:

CS0.8169793_1_1.jpg

E80.8169802_1_1.jpg

Sau đó dùng cảo "ba càng" cặp vào để tháo pu li
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Bác ra chỗ bán sắt xây dựng. Mua thanh sắt dẹt hoặc sắt góc 30x30 cũng được,dài chừng 600 (mm). Khoan 2 lỗ để bắt vào pully (vị trí lỗ bắt pully ngoài ). Sau đó dùng tube mở bánh xe có cán dài mà mở. (gần giống hình trên của bác Dgiang,nhưng mình bắt ốc 1 phía.
Hồi trước mình đã tháo " timing belt" cầm đi mua dây mới mà không nhớ có phải tháo cái pully đó không.(Hìnhnhư là không vì curoa nằm ngoài khoang máy).Tất nhiên nắp che curoa thì phải tháo rồi. Nó có cấu tạo mấy mảnh ghép lại. Thêm một điều nữa là thay curoa cam , mặt culat,joang culat...đều không phải hạ máy .
Khi thay curoa cam, ngoài dấu có trên pully răng trục cam, bác cần chú ý một lỗ khoan cạn trên bánh đà. Dấu này trùng với ô trống bắt trên block máy. Đó chính là vị trí tử điểm trên.

TL0.8171256_1_1.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
28/6/07
163
13
18
58
Xứ Dừa
google.com.vn
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

@Hanhnguyen: cảm ơn bác nhé, nhưng chổ của tui thì kiếm ko có mấy món súng hơi bác ui, mà xe thì tui tháo ra từa lưa rùi ko chạy đến mấy nơi có súng hơi được!!!
@Dgiang: tấm hình 1 của bác nó phù hợp với cái pu-li trục cốt máy của tui ,chắc có lẻ phải làm cái tay cảo như trong hình... hơi tê tê rùi bác ui!!!
@Mr.Thiet: phải tháo cái bánh pu-li này trước rồi mới mở được 2 miếng ốp nhựa đậy timing belt bác ơi!, mà cái pu-li này nó lõm hình lòng chảo nên khó!!! em đã làm cách tương tự như bác chỉ... 2 con bu long 10 li nó cong queo lun...
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

huynhchuong nói:
@Mr.Thiet: phải tháo cái bánh pu-li này trước rồi mới mở được 2 miếng ốp nhựa đậy timing belt bác ơi!, mà cái pu-li này nó lõm hình lòng chảo nên khó!!! em đã làm cách tương tự như bác chỉ... 2 con bu long 10 li nó cong queo lun...
Chà...Thế sao hồi trước mình mở mà không cần thêm dụng cụ gì (dễ đến mức không nhớ là có mở hay không!). Hay hồi đó mình xịt RP7, cài số 5, chèn bánh và mở bằng tube dài cán nhỉ.
Thôi, thế thì đành phải kiếm hoặc tiện cái ronden bự, khoan 4 lỗ rồi hàn thêm tay đòn vào... Cũng có thể dùng thanh sắt dày, hàn hoặc bắt 2 bulon to để chọt vào các khoảng trống pully mà khóa nó, cách này dễ hơn.
À...Mà bác nhờ Hcivic gọi điện hỏi Cẩm mừng xem liệu con ốc đó có thể là gai trái không ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
22/6/07
343
0
0
Re:Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Các Bác xem lại... Cái "cac te a văng" (hình như Tây gọi vậy) của dòng xe sử dụng dây cu roa cam- thường bằng nhựa, chia làm mấy mảnh tui không nhớ lắm, nhưng tại cốt máy được làm ghép để khi cần tháo, không phải tháo puli cốt máy. Trên nắp cam này còn có 1 lỗ đậy bằng cao su để kiểm tra dây cam (giống ở bọc xích xe máy).
Thường khi tháo nắp cam xong, nới puli tăng-đơ, gỡ dây cu-roa đầu cam là có thể lấy ra được.
Trước khi tháo dây cu-roa cam, nên quay máy về điểm nổ của máy 1, có dấu ở bánh đà, các dấu ở puli cam, puli cốt máy đều trùng với dấu ở block máy - lưu ý những điểm này, khi lắp dây curoa lại sẽ đễ dàng hơn.
Pu-li ngoài của cốt máy thường lắp ráp thẳng, không côn (như vô-lăng lửa xe máy) nên khi tháo ốc chận ngoài ( gài số, kéo thắng,chèn bánh...dùng tay tuýp dài...như Bác Thiết nói) xong vỗ hoặc gõ nhẹ nhẹ là ra thôi.
Có một cảm nhận riêng muốn chia sẻ với các Bác, các phụ tùng dzin trong xe lắp ráp khi xuất xưởng, đều tốt hơn phụ tùng chính hãng bán thay thế (chỉ là cảm nhận riêng) Vì vậy, khi muốn thay thế phụ tùng, cũng cần kiểm tra và cân nhắc.