Tập Lái
20/11/18
4
1
1
Các bác thông thái cho em hỏi chút ạ :)

Xe em để dưới hầm 1 thời gian sau đó có mang đi tắm rửa sạch sẽ và chạy mấy ngày trời khô ráo rất bình thường, tuy nhiên hôm nay để ngoài trời sau 1 trận mưa thì kính chắn gió bị như thế này, nó bị phía bên ngoài chứ không phải bên trong nhé.

Em bật sấy kính và đã kiểm tra lau kính phía bên trong, tất cả đều khô cong mà bên ngoài lại bị, lái ban đêm lại mưa nhỏ ngoài xa lộ hết hồn chim én quá các bác ơi :(

Có bác cao nhân nào biết là lí do tại sao không? Em xin cảm tạ.

kính chắn gió bị mờ


Sau khi tổng hợp Mod edit lại nội dung trả lời cho câu hỏi kính chắn gió bị mờ sau khi để xe ngoài trời mưa?

Nguyên nhân kính chắn gió bị mờ sau khi để xe ngoài trời mưa

Nguyên nhân kính ô tô bị mờ hơi nước đến từ việc nhiệt độ và độ ẩm trong và ngoài xe chênh lệch lớn dẫn đến hơi nước ngưng tụ trên bề mặt kính thành những hạt sương nhỏ li ti gây nên hiện tượng khúc xạ ánh sáng khiến lái xe thấy mờ, gây cản trở tầm nhìn khi điều khiển xe đặc biệt vào ban đêm, trời mưa, thời tiết xấu như nồm, sương mù...

Kính lái bị mờ do khí thải từ cao su, nhựa​

Các loại cao su, nhựa tổng hợp trong xe dưới tác động của mặt trời có thể bị lão hóa, bốc hơi và những chất khí lơ lửng đó có thể bám vào bên trong bề mặt kính chắn gió gây là một lớp màng dầu rất khó xử lý. Đây thường là một vấn đề đối với những chiếc xe mới.

Kính xe ô tô bị mờ do rò rỉ chất làm mát động cơ hoặc máy sưởi​

Chất làm mát động cơ, máy sưởi bị rò rỉ cũng là nguyên nhân gây ra lớp màng mờ trên kính chắn gió, chúng có thể xâm nhập vào trong xe qua các lỗ thông hơi phía trước. Có thể nhận biết điều này qua mùi nồng và lớp màng mờ màu xanh trong kính chắn gió của xe.

Kính lái bị mờ do nước mưa, bụi bẩn và các chất khí thải khác từ môi trường​

Trong nước mưa cũng có chứa một lượng các chất hỗn hợp có thể gây ảnh hưởng đến kính lái ô tô. Đặc biệt nếu thường xuyên rửa xe bằng nước giếng, nước mưa cũng có thể gây nên hiện tượng đọng cặn canxi, màng dầu khiến kính lái ô tô bị mờ, bị loang vệt nước, vệt cầu vồng gây chói...

kính ô tô bị mờ hơi nước


Cách xử lý kính chắn gió bị mờ sau khi để xe ngoài trời mưa

Dùng kem cạo râu​

Bọt cạo râu là một sản phẩm tuyệt vời có thể ngăn ngừa sương mù. Lấy một ít bọt cạo râu và thoa đều lên mặt kính với sự hỗ trợ của một miếng vải sạch. Để bọt bám trên kính chắn gió ít nhất 2 phút trước khi dùng khăn khô lau lại. Cách làm này giúp tạo thành một lớp bảo vệ phía trên kính chắn gió và ngăn hơi ẩm tích tụ trên kính chắn gió.

Mở cửa sổ xe hơi​

Một cách làm đơn giản để hạn chế tình trạng kính lái bị mờ đó là mở cửa sổ xe hơi. Tuy nhiên hãy làm cách này nếu như đỗ xe ở một nơi an toàn.

Lau giày trước khi vào xe​

Dùng giẻ khô để loại bỏ tuyết hoặc sương ướt bám trên giày trước khi lên xe. Điều này giúp giảm lượng ẩm trong xe, do đó giảm nguy cơ gặp phải tình trạng kính chắn gió bị hấp hơi, đọng sương mù.

Kiểm tra hệ thống điều hòa không khí trên ô tô​

Hệ thống sưởi, thông gió và điều hòa không khí (HVAC) bị trục trặc có thể gây khó khăn cho việc loại bỏ sương mù khỏi kính chắn gió. Nếu nhận thấy kính chắn gió bị mờ khi kích hoạt chế độ sưởi kính, hãy mang xe đến cửa hàng sửa chữa để thợ chuyên nghiệp kiểm tra.

Điều chỉnh nhiệt độ điều hòa​

kính ô tô bị mờ hơi nước


Nếu để nhiệt độ điều hòa quá chênh lệch so với bên ngoài sẽ gây nên tình trạng kính lái bị mờ, đọng hơi nước. Nếu muốn giảm lượng sương mù trên kính chắn gió, thử giảm công suất của điều hòa không khí. Khi nhiệt độ bên trong xe tăng lên, không khí trong xe sẽ bắt đầu hòa với không khí bên ngoài và nhanh chóng giảm hiện tượng mờ kính.

Bật cần gạt nước​

Nếu kính lái bị mờ bên ngoài có thể sử dụng cần gạt nước. Nước ngưng tụ về trên bề mặt kính chắn gió và cách đơn giản là bật cần gạt để gạt bỏ chúng đi. Để tốt hơn, có thể xịt thêm một chút nước rửa kính để làm sạch.

Sử dụng sản phẩm chuyên dụng​

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm vệ sinh kính có tích hợp chức năng chống mờ hơi nước, chống đọng sương mù. Có thể sử dụng các sản phẩm này để khắc phục tình trạng mờ kính lái.

Lưu ý nên lựa chọn sản phẩm chống mờ kính ô tô có chất lượng tốt, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh trường hợp mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng sẽ gây ảnh hưởng đến kính ô tô.
 

Attachments

Last edited by a moderator:
Hạng C
26/9/15
732
785
93
36
Bác thử lấy ít giấm thấm vào cái giẻ sạch lau nhẹ xem có hết ko. Nhớ đừng để giấm tràn ra dính vào sơn là toi. Lau giấm xong lấy giẻ khô lau lại 1 lượt, còn ăn chắc thì xịt nước qua 1 lượt. Còn 1 mẹo này nữa: dính nhựa cậy thì lấy miếng giấy ăn thấm dầu ăn ra lau là hết.
 
12/7/18
377
190
58
34
BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI
Cho em hỏi có phải bác để xe trong hầm lúc trời mưa có nổ máy ko ? nếu nổ máy thì vô tình 1 phần hơi nóng động cơ nó thoát ra chỗ thoát nước kính lái trước và sẽ làm nóng 1 chút phần dưới đáy này. Mà bác biết là nếu lạnh ở trong nóng ở ngoài thì nó sẽ hấp hơi bên ngoài. Bác đang ở trong hầm thì em nghĩ trời mưa làm độ ẩm trong hầm khá cao nữa. Thế đó bác ạ. Tình trạng này bác cũng sẽ gặp khi bác lái xe trời mưa ngoài đường và lâu lâu sẽ bị đúng cái chỗ ngay giữa đó, nó gần với các lỗ thoát nước mưa kính lái trước.
 
Hạng C
14/5/15
520
484
63
lấy chai nước chuyên rửa kính xịt lên, và lấy giấy báo hoặc đất sét chà thì hết.
xe này bị ố mưa thôi.
 
Hạng B1
2/2/15
96
89
18
41
Nếu xịt nước rửa kính không hết, bác chịu khó lấy ít sợi thuốc lào (thuốc lá cũng được), vo viên, thấm chút nước cọ một lượt rồi xịt kính lại là hết.
 
Hạng D
3/2/17
3.545
4.544
113
Nếu kia là hơi nước đọng lại thì là do bác bật điều hòa quá lạnh
Cơ chế là hơi nước gặp lạnh thì sẽ đọng nước nên nếu:
- Đọng nước trong kính thì chứng tỏ ngoài trời lạnh hơn trong xe => bật điều hòa lạnh hơn.
- Đọng nước phía ngoài kính thì chứng tỏ trong xe lạnh hơn bên ngoài (kèm theo độ ẩm bên ngoài cao) => bật điều đang bật lạnh quá, tăng nhiệt độ lên.