Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Kính hậu xe bị gãy như vậy có còn xài được ko?

Tập Lái
25/10/20
2
0
1
30
2356985


Mấy anh cho em hỏi cái này xíu.

Xe e là Camry đời 90. Kính chiếu hậu bên phải xe em bị đụng nứt như vậy cứ để chạy tiếp có nguy cơ rớt ra ko? Bên trong của kính có thanh sắt để chịu lực ko? Hay chỉ có phần nhựa chịu lực giữ kính thôi?

Bị như vậy có đi hàn phần nhựa lại được ko? Hay phải thay phần nhựa?
Em cám ơn các anh nhiều.

2343163
2343164
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
29/10/16
3.125
2.307
113
Pháp
Xác nhận
confirm
Nguy cơ rớt và gảy và mất sẽ cao. Nên sớm
  • Nếu có dịp , cơ hội thay thì nên tha, đổi thì nên đổi
  • Nếu không thì nên sửa sớm, hàn nhựa, gia cố phía trong ,sau đó làm các chân , vis lại.
Theo tôi thì bạn nên làm càng sớm càng tốt. Thân!
 
Hạng B2
26/4/16
137
84
18
50
Xác nhận
confirm
xấu chứ ko ảnh hưởng gì. nó có 3 con ốc bắt hình tam giác
 
Reactions: hoang244
Hạng D
29/10/16
3.125
2.307
113
Pháp
Xác nhận
confirm
ới anh OSIN, anh bên âu châu, đại bản doanh của Merc, thì cho mình hỏi chi phí nuôi con Merc nó có cao như xứ mình ko, như bài này nêu thay thước lái con Merc hết 150tr
Cám ơn bạn đã viết bài hỏi, đối với tôi qua đường link thì hoá đơn của bạn hình như có vấn đề vì khi thay một món đồ nào đó, họ bắt buộc phải ghi rỏ ràng món đồ mình thay

Thí dụ như hoá đơn thì
Thước lái : thông số 000000000sssssyyyy, do đó tôi không thể nào nói được giá đồ thế nào, dù sao đi nửa cùng là thước lái, tuỳ hiệu xe, tuỳ hiệu món đồ, đời xe, Do đó đối với tôi thì hoá đơn đó không hiệu lực. ngay cả từng con ốc cũng phải để vào chứ không phải chỉ để .....thước lái. Do đó tôi không biết nó thay thứ gì trong đó


Tôi thí dụ có một lần một người có một chiếc merc C 220CDI bị hư capot, thay vì công làm đồng thì tính ra quá đắt hơn mua cái mới sơn và ráp vào. Và cái ngạc nhiên là cùng cái capôt mà xe Pháp lại đắt hơn Mer 50%

Tôi cũng từng cho một thí dụ, người bạn tôi thay cây láp của GLK giá tiền nó chừng 500€ nhưng tiền công lên đến 3000€.

Thường thì xe mới còn bảo hành nên đi chính hãng, còn như sau bảo hành thì bạn có thể tìm những món OEM hay những hiệu nào đó tương đương


Bạn nhìn trên hình thì thước lái là cả một hệ thống khá phức tạp, do đó thước lái hư không phải là cái trục ngang mà cả luôn hệ thống bơm, điện, các đường xả mở (có thể gọi là con heo dầu .... của thước lái), chưa tính đến cột lái có cả bạc đạn, đồ giảm xốc đi xuống hệ thống nầy

Nhưng tư duy của các hiệu xe Đức/Pháp/Âu thường thì họ thay toàn bộ chứ không thể nào thay 1 món được như các xe ở VN. Nhưng thường thì rẽ chứ không đắt, đắt là tiền công mà thôi, khác với VNmình

Đây là hình minh hoạ bộ giảm chấn của VW (coi như càng A), giá chừng 150€, nhưng tiền công thì có thể lên đến cả ngàn €, và nó thay không chỉ 1 cái mà cả .... một bộ.

Do đó nếu muốn thay gì mình cần phải biết món đồ đó là cái gì, món gì cần thay, thay 1 cái hay thay toàn bộ.

Thân bạn !
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
24/8/07
515
441
43
Thanks bác OSIN, để mình suy ngẫm thêm..., bài viết công phu quá :cool:
 
Reactions: Osin
Hạng B1
10/7/19
86
104
1
29
Xác nhận
confirm
Cám ơn bạn đã viết bài hỏi, đối với tôi qua đường link thì hoá đơn của bạn hình như có vấn đề vì khi thay một món đồ nào đó, họ bắt buộc phải ghi rỏ ràng món đồ mình thay

Thí dụ như hoá đơn thì
Thước lái : thông số 000000000sssssyyyy, do đó tôi không thể nào nói được giá đồ thế nào, dù sao đi nửa cùng là thước lái, tuỳ hiệu xe, tuỳ hiệu món đồ, đời xe, Do đó đối với tôi thì hoá đơn đó không hiệu lực. ngay cả từng con ốc cũng phải để vào chứ không phải chỉ để .....thước lái. Do đó tôi không biết nó thay thứ gì trong đó


Tôi thí dụ có một lần một người có một chiếc merc C 220CDI bị hư capot, thay vì công làm đồng thì tính ra quá đắt hơn mua cái mới sơn và ráp vào. Và cái ngạc nhiên là cùng cái capôt mà xe Pháp lại đắt hơn Mer 50%

Tôi cũng từng cho một thí dụ, người bạn tôi thay cây láp của GLK gáà tiền nó chừng 500€ nhưng tiền công lên đến 3000€.

Thường thì xe mới còn bảo hành nên đi chính hãng, còn như sau bảo hành thì bạn có thể tìm những món OEM hay những hiệu nào đó tương đương


Bạn nhìn trên hình thì thước lái là cả một hệ thống khá phức tạp, do đó thước lái hư không phải là cái trục ngang mà cả luôn hệ thống bơm, điện, các đường xả mở (có thể gọi là con heo dầu .... của thước lái), chưa tính đến cột lái có cả bạc đạn, đồ giảm xốc đi xuống hệ thống nầy

Nhưng tư duy của các hiệu xe Đức/Pháp/Âu thường thì họ thay toàn bộ chứ không thể nào thay 1 món được như các xe ở VN. Nhưng thường thì rẽ chứ không đắt, đắt là tiền công mà thôi, khác với VNmình

Đây là hình minh hoạ bộ giảm chấn của VW (coi như càng A), giá chừng 150€, nhưng tiền công thì có thể lên đến cả ngàn €, và nó thay không chỉ 1 cái mà cả .... một bộ.

Do đó nếu muốn thay gì mình cần phải biết món đồ đó là cái gì, món gì cần thay, thay 1 cái hay thay toàn bộ.

Thân bạn !
cảm ơn bác vì bài viết hay
 
Reactions: Osin
Hạng D
29/10/16
3.125
2.307
113
Pháp
Xác nhận
confirm
Kh sao, em chi viết là thay món gì viết món đó thôi, đó là luật ngay cả ở VN mình, do đó nếu muốn thay thì phải có thông số kỹ thuật. và đó là luật bắt buộc cho những người xữ dụng xe...

Các bác đi karaoké, đi ăn uống cũng như thế thôi....rỏ ràng và minh bạch.

Tại sao các bác biết đi ngã 4 kỳ đồng đòi nó cho "detail" thay vì đến hãng xe thay đồ nói "thước lái" là xong ???

Các bác là chủ xe, các bác có quyền ít nhất là các bác thay ... gì. hệ số thế nào , chứ em ở VN thì ... thay cả xe như trên hoá đơn .. giử lại cái kèn xe và 4 bánh hay sao. Cái quyền của chủ xe là thế,

Các bác là khách hàng hay chúng nó là ông cố bạn ????, do đó bạn vào OS hỏi là đúng. Và đừng hỏi tại sao em hơi khó tính khi hỏi hiệu,kms , đời, thay thứ gì ... nha ... Thân !
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
12/8/20
9
0
0
24
Cám ơn bạn đã viết bài hỏi, đối với tôi qua đường link thì hoá đơn của bạn hình như có vấn đề vì khi thay một món đồ nào đó, họ bắt buộc phải ghi rỏ ràng món đồ mình thay

Thí dụ như hoá đơn thì
Thước lái : thông số 000000000sssssyyyy, do đó tôi không thể nào nói được giá đồ thế nào, dù sao đi nửa cùng là thước lái, tuỳ hiệu xe, tuỳ hiệu món đồ, đời xe, Do đó đối với tôi thì hoá đơn đó không hiệu lực. ngay cả từng con ốc cũng phải để vào chứ không phải chỉ để .....thước lái. Do đó tôi không biết nó thay thứ gì trong đó


Tôi thí dụ có một lần một người có một chiếc merc C 220CDI bị hư capot, thay vì công làm đồng thì tính ra quá đắt hơn mua cái mới sơn và ráp vào. Và cái ngạc nhiên là cùng cái capôt mà xe Pháp lại đắt hơn Mer 50%

Tôi cũng từng cho một thí dụ, người bạn tôi thay cây láp của GLK gáà tiền nó chừng 500€ nhưng tiền công lên đến 3000€.

Thường thì xe mới còn bảo hành nên đi chính hãng, còn như sau bảo hành thì bạn có thể tìm những món OEM hay những hiệu nào đó tương đương


Bạn nhìn trên hình thì thước lái là cả một hệ thống khá phức tạp, do đó thước lái hư không phải là cái trục ngang mà cả luôn hệ thống bơm, điện, các đường xả mở (có thể gọi là con heo dầu .... của thước lái), chưa tính đến cột lái có cả bạc đạn, đồ giảm xốc đi xuống hệ thống nầy

Nhưng tư duy của các hiệu xe Đức/Pháp/Âu thường thì họ thay toàn bộ chứ không thể nào thay 1 món được như các xe ở VN. Nhưng thường thì rẽ chứ không đắt, đắt là tiền công mà thôi, khác với VNmình

Đây là hình minh hoạ bộ giảm chấn của VW (coi như càng A), giá chừng 150€, nhưng tiền công thì có thể lên đến cả ngàn €, và nó thay không chỉ 1 cái mà cả .... một bộ.

Do đó nếu muốn thay gì mình cần phải biết món đồ đó là cái gì, món gì cần thay, thay 1 cái hay thay toàn bộ.

Thân bạn !
Bài viết rất hay và chi tiết
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook