Hạng F
1/8/12
5.715
5.733
113
TP HCM
Cám ơn bạn đã viết bài hỏi, đối với tôi qua đường link thì hoá đơn của bạn hình như có vấn đề vì khi thay một món đồ nào đó, họ bắt buộc phải ghi rỏ ràng món đồ mình thay

Thí dụ như hoá đơn thì
Thước lái : thông số 000000000sssssyyyy, do đó tôi không thể nào nói được giá đồ thế nào, dù sao đi nửa cùng là thước lái, tuỳ hiệu xe, tuỳ hiệu món đồ, đời xe, Do đó đối với tôi thì hoá đơn đó không hiệu lực. ngay cả từng con ốc cũng phải để vào chứ không phải chỉ để .....thước lái. Do đó tôi không biết nó thay thứ gì trong đó


Tôi thí dụ có một lần một người có một chiếc merc C 220CDI bị hư capot, thay vì công làm đồng thì tính ra quá đắt hơn mua cái mới sơn và ráp vào. Và cái ngạc nhiên là cùng cái capôt mà xe Pháp lại đắt hơn Mer 50%

Tôi cũng từng cho một thí dụ, người bạn tôi thay cây láp của GLK gáà tiền nó chừng 500€ nhưng tiền công lên đến 3000€.

Thường thì xe mới còn bảo hành nên đi chính hãng, còn như sau bảo hành thì bạn có thể tìm những món OEM hay những hiệu nào đó tương đương

organe_direction_assistee_350.jpg

Bạn nhìn trên hình thì thước lái là cả một hệ thống khá phức tạp, do đó thước lái hư không phải là cái trục ngang mà cả luôn hệ thống bơm, điện, các đường xả mở (có thể gọi là con heo dầu .... của thước lái), chưa tính đến cột lái có cả bạc đạn, đồ giảm xốc đi xuống hệ thống nầy

Nhưng tư duy của các hiệu xe Đức/Pháp/Âu thường thì họ thay toàn bộ chứ không thể nào thay 1 món được như các xe ở VN. Nhưng thường thì rẽ chứ không đắt, đắt là tiền công mà thôi, khác với VNmình

bras-rotule-de-suspension-kit-complet-topran-114517.jpg
Đây là hình minh hoạ bộ giảm chấn của VW (coi như càng A), giá chừng 150€, nhưng tiền công thì có thể lên đến cả ngàn €, và nó thay không chỉ 1 cái mà cả .... một bộ.

Do đó nếu muốn thay gì mình cần phải biết món đồ đó là cái gì, món gì cần thay, thay 1 cái hay thay toàn bộ.

Thân bạn !
Bài viết quá hay và rất chi tiết. Thanks Bác