Re: RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi
Hôm qua đem xe lên Cẩm Mừng cho thợ kiểm tra lại xăng lửa điện đóm...Đường 3-2 xe nhiều mà chỉ dám đi 1 lane nên í ạch mãi mấy tiếng mới lên đến CM.Trời nóng,xe nhích từng chút nhưng nhiệt độ rất ổn do đã châm đầy nước trong két (sau 2-3 lần kiểm tra châm thêm)
Chụp khi dừng đèn đỏ:
Kết quả là bu gi hơi trắng,đã vệ sinh và chỉnh lại xăng gió ngon lành êm ả.Rút cây thăm nhớt ra thấy thế này:
Chú thợ bảo mức nhớt này hợp lý.Vậy là hôm đi BMT mình đã châm thêm hơi nhiều nhớt nên khi về lại đến nhà sau 1100 km thấy nhớt còn lại như trong hình tưởng dưới mức cần châm thêm nhưng không phải.Châm nhiều nhớt quá cũng ra khói và "ăn nhớt" bạo!
Số khung xe Asia của Hcivic:
Hôm qua đem xe lên Cẩm Mừng cho thợ kiểm tra lại xăng lửa điện đóm...Đường 3-2 xe nhiều mà chỉ dám đi 1 lane nên í ạch mãi mấy tiếng mới lên đến CM.Trời nóng,xe nhích từng chút nhưng nhiệt độ rất ổn do đã châm đầy nước trong két (sau 2-3 lần kiểm tra châm thêm)
Chụp khi dừng đèn đỏ:

Kết quả là bu gi hơi trắng,đã vệ sinh và chỉnh lại xăng gió ngon lành êm ả.Rút cây thăm nhớt ra thấy thế này:

Chú thợ bảo mức nhớt này hợp lý.Vậy là hôm đi BMT mình đã châm thêm hơi nhiều nhớt nên khi về lại đến nhà sau 1100 km thấy nhớt còn lại như trong hình tưởng dưới mức cần châm thêm nhưng không phải.Châm nhiều nhớt quá cũng ra khói và "ăn nhớt" bạo!
Số khung xe Asia của Hcivic:

Last edited by a moderator:
Re: RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi
Quan sát dưới gầm thấy thanh giằng đã được ga ra 3T hàn lại nhưng bắt đầu ngả màu hoen gỉ.Cần phải sơn chống rỉ và phủ sơn bảo vệ lên chứ để vầy qua mùa mưa là mục hết![&:]
Sau đó tính ra ADV kiếm thay bộ kính cửa sổ nhân tiện nhưng chỗ bác HIKATARU_fer không còn kính cho xe này.Thú vị nhất là chỗ thay kiếng này lại chính là nơi cách đây gần 2 năm mình ghé thay 2 bộ cửa kính truợt trước đây.Bộ kính kỳ đó làm xấu tệ vì bị mốc ố tẩy không hết.Thôi thì bấm bụng cho dán lớp film chống nóng luôn ,khỏi thấy những vết mờ ố thấy ghê!
Hy vọng sẽ mát hơn khi đi trời nắng...!Tuy nhiên khi đi trời tối thì...hơi tức con mắt!
Quan sát dưới gầm thấy thanh giằng đã được ga ra 3T hàn lại nhưng bắt đầu ngả màu hoen gỉ.Cần phải sơn chống rỉ và phủ sơn bảo vệ lên chứ để vầy qua mùa mưa là mục hết![&:]

Sau đó tính ra ADV kiếm thay bộ kính cửa sổ nhân tiện nhưng chỗ bác HIKATARU_fer không còn kính cho xe này.Thú vị nhất là chỗ thay kiếng này lại chính là nơi cách đây gần 2 năm mình ghé thay 2 bộ cửa kính truợt trước đây.Bộ kính kỳ đó làm xấu tệ vì bị mốc ố tẩy không hết.Thôi thì bấm bụng cho dán lớp film chống nóng luôn ,khỏi thấy những vết mờ ố thấy ghê!




Hy vọng sẽ mát hơn khi đi trời nắng...!Tuy nhiên khi đi trời tối thì...hơi tức con mắt!
Last edited by a moderator:
Re: RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi
Bác đã quên mất dự tính của tui trước chuyến đi là làm mới "nguyên con" luôn rồi sao?[8|]Sau đó cũng lời khuyên của bác là xe đang yên lành ổn định thì cứ để thế đi xong chiến dịch cho an tòan suôn sẻ đã rồi về làm cũng không muộn vì còn phải có thời gian hiệu chỉnh trong khỏang 2000Km...mới yên tâm được.Và tui đã nghe bác...
Xe_vohai nói:Bác đi chuyến BMT về xong chịu đầu tư quá, độ thêm hình ảnh đi bác.
Bác đã quên mất dự tính của tui trước chuyến đi là làm mới "nguyên con" luôn rồi sao?[8|]Sau đó cũng lời khuyên của bác là xe đang yên lành ổn định thì cứ để thế đi xong chiến dịch cho an tòan suôn sẻ đã rồi về làm cũng không muộn vì còn phải có thời gian hiệu chỉnh trong khỏang 2000Km...mới yên tâm được.Và tui đã nghe bác...
Re: RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi
@ Hcivic: Nếu hôm đó bác lấy dây cáp ràng cái chỗ "cùi chõ" sang "cùi chõ" bên kia ,(máy sẽ không xệ xuống),thì vẫn chạy được. Xe bác xong rồi, nhưng những Asia khác mà bị tương tự thì nhớ chuyện này để khỏi nằm đường ! (Tất nhiên kiểm tra thường xuyên tránh xảy ra sự cố mới là thượng sách).
Mức nhớt ở que đo Asia (bác Hcivic show), mình gọi là mức giữa đấy. Chú ý là : rút que lần đầu, chùi sạch rồi thăm lại lần 2 mới đúng. Nếu lần đầu ở mức đó thì lần 2 coi chừng cao hơn !
Số sườn xe mình "già" hơn của Hcivic rồi (số nhỏ hơn).
@ Hcivic: Nếu hôm đó bác lấy dây cáp ràng cái chỗ "cùi chõ" sang "cùi chõ" bên kia ,(máy sẽ không xệ xuống),thì vẫn chạy được. Xe bác xong rồi, nhưng những Asia khác mà bị tương tự thì nhớ chuyện này để khỏi nằm đường ! (Tất nhiên kiểm tra thường xuyên tránh xảy ra sự cố mới là thượng sách).
Mức nhớt ở que đo Asia (bác Hcivic show), mình gọi là mức giữa đấy. Chú ý là : rút que lần đầu, chùi sạch rồi thăm lại lần 2 mới đúng. Nếu lần đầu ở mức đó thì lần 2 coi chừng cao hơn !
Số sườn xe mình "già" hơn của Hcivic rồi (số nhỏ hơn).
Last edited by a moderator:
Re: RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi
Lốp xe du lịch ( thường ít lớp bố và mỏng hông). Khi bơm đủ cân mà đậu thì có cảm giác hơi non, chỗ lốp tiếp với mặt đường hơi bè ra...Nhưng khi chạy thì vừa, nhiệt độ lốp tăng do khi chạy cũng làm áp suất lốp tăng theo. Nếu bơm quá áp suất, qua gờ giảm tốc rất rần, chạy đường dài mùa hè, dễ làm nổ lốp.
Những bác tài hay chú lơ có kinh nghiệm, chỉ cần dùng cle gõ vào lốp cũng xác định được lốp "non' hay "già"...cân !
Lốp xe du lịch ( thường ít lớp bố và mỏng hông). Khi bơm đủ cân mà đậu thì có cảm giác hơi non, chỗ lốp tiếp với mặt đường hơi bè ra...Nhưng khi chạy thì vừa, nhiệt độ lốp tăng do khi chạy cũng làm áp suất lốp tăng theo. Nếu bơm quá áp suất, qua gờ giảm tốc rất rần, chạy đường dài mùa hè, dễ làm nổ lốp.
Những bác tài hay chú lơ có kinh nghiệm, chỉ cần dùng cle gõ vào lốp cũng xác định được lốp "non' hay "già"...cân !
Re: RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi
@hcivic: Bác cho em xin địa chỉ gara cẩm mừng với. Em cũng định đưa vợ hai hàn xẻng đi canh xăng, lửa lại cho chuẩn. Tiện thể chỉnh lại cái khóa cửa bên tài. Hôm rồi cái lock cửa bên tài không biết kẹt cái gì mà em không đóng cửa được. Em tháo ra xem, đặt lại cái miếng sắt gài. Bây giờ thì đóng được, khóa được nhưng nó không kín, chạy ra đường nó cứ kêu phầm phập khó chịu lắm!
Em cảm ơn bác trước nghen!
@hcivic: Bác cho em xin địa chỉ gara cẩm mừng với. Em cũng định đưa vợ hai hàn xẻng đi canh xăng, lửa lại cho chuẩn. Tiện thể chỉnh lại cái khóa cửa bên tài. Hôm rồi cái lock cửa bên tài không biết kẹt cái gì mà em không đóng cửa được. Em tháo ra xem, đặt lại cái miếng sắt gài. Bây giờ thì đóng được, khóa được nhưng nó không kín, chạy ra đường nó cứ kêu phầm phập khó chịu lắm!
Em cảm ơn bác trước nghen!
Re: RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi
Xe em nó khuyến cáo bom banhs truowcs 2Kg, bánh sau bơm 1,8Kg thôi các bác ạ. Chắc mỗi cỡ bánh xe mỗi khác.
hcivic nói:Xe tui bơm 2 bánh trước 3,3 ký vẫn thấy hơi non,đánh lái hơi nặng nhưng đi qua đường dằn thấy đỡ tưng và kêu.Còn 2 bánh sau bơm 4 ký vẫn cảm giác hơi mềm (cảm quan là như vậy).Trong khi xe bác Thiết thì chỉ bơm có 2,6 ký thì phải?Ngộ hén![8|]
Xe em nó khuyến cáo bom banhs truowcs 2Kg, bánh sau bơm 1,8Kg thôi các bác ạ. Chắc mỗi cỡ bánh xe mỗi khác.
Re: RE: Kinh nghiệm kiểm tra và bảo dưởng vợ 2 nhiều tuổi
Xe nào cũng có 1 miếng lắc bên hông cửa tài xế chỉ cho từng loại lốp bơm bao nhiêu kg cho bánh trước và bánh sau; các bác cứ thế mà làm theo. Xe HT bơm căng nhứ thế thì chỉ tổ mau phá dàn chân thui đó.
Xe nào cũng có 1 miếng lắc bên hông cửa tài xế chỉ cho từng loại lốp bơm bao nhiêu kg cho bánh trước và bánh sau; các bác cứ thế mà làm theo. Xe HT bơm căng nhứ thế thì chỉ tổ mau phá dàn chân thui đó.