Thảo Luận Chung Kinh nghiệm đi đèo!

KVL confirmed
Hạng F
4/12/05
5.348
303
83
Hồ Chí Minh
RE: Kinh nghiệm đi đèo!

Trích đoạn: mucangchai

Bác kvl cho em hỏi bác ở vùng nào trên Yên bái- Lao cai phải không ạ? Không biết trên 4R mình có bác nào trên Yên bái không vậy? Em tìm đồng hương mà nghe chừng hơi khó! Kính các bác!

Chao Bac Mucangchai, em la dan Yen Bai chinh goc nhung gio chu yeu la o HN, nhung lao cai thi Cau Di em cung nhieu nen em chay len do luon... va Sapa em cung co 1 cai nhà nghỉ nho nhỏ nên lui tới luôn => đường từ Hn lên tới Sapa em cày nhiều lắm rùi.

Thêm 1 chút nữa về kinh nghiệm đi đèo khi các bác đổ đèo xuống dốc ... Nên lên số nào thì khi xuống các bác cũng dùng số đó luôn, chạy số nhỏ để kéo xe chạy chậm lại hơn tốc độ bt (phanh số). ngoài ra tránh đạp phanh liên tục dẫn đến cháy má phanh hay một số sự cố khác xảy ra...
 
O.S.P.D
6/3/04
1.751
18
38
Làng Vũ Đại
RE: Kinh nghiệm đi đèo!

2 Bác kvl, lovecars: các bác gõ tiếng việt có dấu nhé, đây là lên hỏi về đường đèo thì anh em còn dịch được, nếu mà lên đây rủ anh em đi ăn lòng lợn rồi ko gõ dấu thì lại làm mọi người tưởng bở[8D]

Chúc các vui khi tham gia diễn đàn
 
KVL confirmed
Hạng F
4/12/05
5.348
303
83
Hồ Chí Minh
RE: Kinh nghiệm đi đèo!

hì bác thông càm đoạn trên em viết xong rồi mới nhớ ra, em sửa sai ngay đoạn dưới rùi đó thui.:)
 
Hạng B2
21/10/06
337
25.163
93
RE: Kinh nghiệm đi đèo!

@ Bác PhanTan, SongNguyên cùng các bác khác
Hôm nay em kẹt cv, ko thườgng xuyên vào 4rum. Cảnm ơn các bác rất nhiều
 
Hạng B2
21/10/06
337
25.163
93
RE: Kinh nghiệm đi đèo!

Chào các Bác.
Cái topic của bác SongNguyen đưa ra, đúng hay thật . Tks
 
Hạng D
23/10/04
2.240
1.970
113
RE: Kinh nghiệm đi đèo!

Mấy hôm này nhờ topic này cộng với link của bác Songnguyen mới thấy hệ thống lái và phanh không đơn giản như em nghĩ chỉ là đạp cần phanh thông qua hệ thống thủy lực là OK mà còn một mớ lằng nhằng liên quan đến họng khí!
Bác nào có kinh nghiệm phân tích tiếp nếu đổ đèo bị mất phanh thì phải xử lý sao là chuẩn nhất không?
Như Bác sĩ đã diễn giải, một số đời xe sử dụng họng bằng nhựa tổng hợp, dễ bị PAN khí, nên việc mất phanh không phải là hiếm phải không các bác! Không lẽ các Kỹ sư chế tạo họ không nghĩ ra hệ thống backup phanh hay sao ta! [8|]
 
Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: Kinh nghiệm đi đèo!

Trích đoạn: Nguyen
2 Bác kvl, lovecars: các bác gõ tiếng việt có dấu nhé, đây là lên hỏi về đường đèo thì anh em còn dịch được, nếu mà lên đây rủ anh em đi ăn lòng lợn rồi ko gõ dấu thì lại làm mọi người tưởng bở[8D]
Chúc các vui khi tham gia diễn đàn
Ha ha !
Giảm xì chét trên đường đèo :D[:eek:][:'(]
...cái đèo Cù Mông, coi vậy mà khá nguy hiểm : có những đoạn, đường thẳng băng, bằng phẳng khá dài, đánh lừa các bác chưa thuộc đường :D Đột ngột xuất hiện cua gấp, lên, hoặc xuống, con đường bỗng mất hút, chẳng thấy đâu:D Bác cứ nhìn các "chung cư " tầng tầng lớp lớp, mỗi "căn hộ" chỉ 40 x 40cm chồng chất lên nhau dựa các vách núi trên đèo, luôn khói nhang nghi nhút, thì biết :D
Còn bác nào đã quen xe, thuộc đường, người & xe đã nhập làm 1, vẫn có thể qua mặt khi đang đổ đèo : khi xe trước vừa khoát tay, hoặc signal phải, là lập tức tống ga qua liền, rồi tấp vô ngay tức khắc : sao cho toàn bộ sự việc diễn ra từ A - Z chỉ tối đa 5 giây thôi :D Tất nhiên chỉ chơi cú này được khi đổ đèo ban ngày, không mưa, đường vắng...Có thể qua mặt ngay các cua cũng được, nếu tầm nhìn không bị khuất, ví dụ mình từ tên cao nhìn xuống, không thấy xe từ dưới đâm lên:D Bác nào có tiền sử bệnh tim , tuyệt đối không được chơi cú này :D
Túm lại : xe phải ngon, bác tài tay lái lụa sau khi ăn no & ngủ phẻ & yêu đời :D
 
Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: Kinh nghiệm đi đèo!

Trích đoạn: lienthanhquyet

Mấy hôm này nhờ topic này cộng với link của bác Songnguyen mới thấy hệ thống lái và phanh không đơn giản như em nghĩ chỉ là đạp cần phanh thông qua hệ thống thủy lực là OK mà còn một mớ lằng nhằng liên quan đến họng khí!
Bác nào có kinh nghiệm phân tích tiếp nếu đổ đèo bị mất phanh thì phải xử lý sao là chuẩn nhất không?
Như Bác sĩ đã diễn giải, một số đời xe sử dụng họng bằng nhựa tổng hợp, dễ bị PAN khí, nên việc mất phanh không phải là hiếm phải không các bác! Không lẽ các Kỹ sư chế tạo họ không nghĩ ra hệ thống backup phanh hay sao ta! [8|]
Mất thắng, cứ việc nghiếng răng mà kéo thắng tay, chấp nhận cháy bố, bốc khói mù mịt & khét nghẹt :D Có khi thắng tay tốt, sẽ khóa cứng 2 bánh sau, lết đuôi trên đường :D
Xe cũ, kể cả tải & khách, nhiều chủ xe hà tiện, chỉ khi đi "Xét xe" mới sửa qua loa cho có :D Còn chủ xe nào kỹ & cưng xe, rất hiếm khi mất cùng lúc cả thắng chân & thắng tay ; cũng hiếm khi nổ vỏ khi đang quất 120km/h (còn 180km/h, tui hổng biết, tại chưa thử :D )
 
Hạng D
23/10/04
2.240
1.970
113
RE: Kinh nghiệm đi đèo!

Thực ra thì em chưa dám đi đèo vì kinh nghiệm còn non, tuy nhiên đây là vấn đề rất quan trọng, nhất là đi taxi lên xuống đèo, nếu biết chuẩn thì biết đâu có thể chỉ cho tài xế xử lý vì lúc đó đâu có cách nào chui ra khỏi xe đâu! :D
Thực ra ngày trước hồi học ĐH, mỗi năm đến hè xong nhập học là nghe các bạn miền Trung kể chuyện tai nạn do xe khách mất thắng khi xuống đèo, thương tâm lắm! :( Không biết bây giờ chắc đời sống khá nên các chủ xe cũng thường xuyên kiểm tra bảo trì nên đỡ bị hơn!???
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
RE: Kinh nghiệm đi đèo!

Bác Fẹt coi bộ ấn tượng với đèo Cù Mông hén, ngày xưa mấy cái chung cư đó một thời dẹp bỏ vì bị cho dị đoan, sau xd lại tồn tại luôn, nhưng hông có sổ đỏ. Hướng từ Nam ra Bắc nếu qua Cù Mông sau khi xuống 2/3 đèo có một cua tay áo rất ngoặc cũng là vị trí hay sạt lỡ, mất phanh từ trên xem như xong phim: Giờ thì chỗ ấy là ngã 3 rồi do bên phải có đường cứu hộ. Đèo Cù Mông các bác xe tải, xe khách Bắc Nam hay chạy, còn các bác vi vu thì lại vào Qui Nhơn chơi tí xong ra ngã ba Phú Tài đi tiếp ra phía bắc.