Em thấy làn sát con lươn toàn là xe tải chạy rề rềCác bác bên trên đã góp đủ kinh nghiệm.
Em chỉ xin bổ sung 1 chút: Nếu chạy cẩn thận quá, không dám hết 90km/h thì nên chạy làn trong, dành làn sát con lươn cho người khác.
Ngày thường thôi. Tết không còn xe tảiEm thấy làn sát con lươn toàn là xe tải chạy rề rề![]()
Đúng rồi, nếu chạy mùng 1 và mùng 2 đường thì đường rất vắng và không có XXX. Mùng 2 Tết năm rồi em chạy SG - Q. Nhơn có 9g30' (chưa kể dừng 30' nghỉ ngơi và xả nước)-Từ sài gòn xuất phát đi sau ngày 30 tết (sáng M1 trở đi) đường vắng tha hồ mà đạp ga nhé (chỉ sợ quá tốc độ và không tuân thủ luật gt thôi) chạy đúng biển báo,... đèo cả k có gì phải lo, lên đèo số 3MT là chay vi vu thậm chí đường vắng số 4 cũng lên phà phà, quan sát kĩ giử khoảng cách mà chạy, 700 Km chỉ nghỉ 1-2 lần là tới...nhà, từ Q.2 theo cao tốc LT-DG chỉ 45 phút, từ dầu giây-phan thiết đường không có dãy phân cách cứng ở giữa QUAN SÁT KỶ, CHẠY ĐÚNG BIỂN BÁO là k phải lo chi hết, từ phan thiết trở đi có dãy phân cách cứng cứ tha hồ mà chạy vì từ dây đường rộng và vắng
Lượt về: cố gắng xuất phát sau những ngày cao điểm của xe công cộng là Ok (sau1-2 ngày là tốt)
***QUAN SÁT KỸ, ĐÚNG BIỂN BÁO,KHÔNG VỘI, NHƯỜNG ĐƯỜNG KHI CẦN THIẾT (người đi bộ, xe ngược chiều, ben, buýt, hổ báo,..)>đi dến nơi về đến chốn ( chỉ sợ xe pal và hết nhiên liệu thôi)!
có nhưng chạy từng đoạn bác ah, nếu đi ngắm cảnh thì ok chứ chạy kiểu đó chậm lắm.Từ Nha Trang đến Tuy hòa có đg ven biển kg mấy bác ?
Cam ranh vô sân bay chạy đèo cù hin bãi dài vô nha trang trần phú, chạy dọc trần phú ra phạm văn đồng đi bãi tiên đèo lương sơn, sau đó ra lại Ql1 chạy tiếp lên đèo cả trên dỉnh đèo quẹo tay phải xuống vũng rô chạy mũi điện ngang sân bay tuy hòa vô thẳng đại lộ hùng vương tuy hòa
QL1 bây giờ hầu như xe con đc chạy 2 lane. Trừ đoạn Long Khánh - Phan Thiết và 1 số đoạn ngắn khácEm thấy làn sát con lươn toàn là xe tải chạy rề rề![]()
Đúng rồi bác, QL1 bây giờ đa phần cho tất cả xe 4b chạy lane ngoài cùng, lane giữa là hỗn hợp 2b và 4b, lane trong cùng là 2b và xe thô sơ. Mục đích là để các xe tự chạy theo làn hợp lý với tốc độ nhưng mấy ông xe tải dù chạy chậm nhưng cứ thích bám lane ngoài cùng cho nhàn, nhiều đoạn xe con chạy nhanh mà đi lane giữa chung với xe máy thì rất nguy hiểm.QL1 bây giờ hầu như xe con đc chạy 2 lane. Trừ đoạn Long Khánh - Phan Thiết và 1 số đoạn ngắn khác
Góp thêm cho bác chủ một kinh nghiệm nhỏ: nên lấy gió ngoài để không bị buồn ngủ khi đi đường trường. Hoặc để gió trong thì cứ 30" hé cửa sổ một chút.
Nhớ tuyệt đối không chủ quan không nên vượt các loại xe khách, tải, nếu như phía trước chưa an toàn ( có xe lưu thông ngược chiều). Vì bác là lái mới nên không thể canh chuẩn được, mà mấy ông nội kia thì không bao giờ có chuyện nhường bác đâu, nhất là đang đua dịp dịp tết này.
Thanks báccó nhưng chạy từng đoạn bác ah, nếu đi ngắm cảnh thì ok chứ chạy kiểu đó chậm lắm.
Cam ranh vô sân bay chạy đèo cù hin bãi dài vô nha trang trần phú, chạy dọc trần phú ra phạm văn đồng đi bãi tiên đèo lương sơn, sau đó ra lại Ql1 chạy tiếp lên đèo cả trên dỉnh đèo quẹo tay phải xuống vũng rô chạy mũi điện ngang sân bay tuy hòa vô thẳng đại lộ hùng vương tuy hòa
Lên đỉnh đèo Cả rẽ phải như trong hình phải kg bác
Attachments
-
82,3 KB Đọc: 1