Hạng D
11/3/15
1.881
5.172
113
Dạ em có trình bày, nhưng nó nói "tao không cần biết, tại sao mày dừng xe giữa đường?"
Luật có quy định không được dừng xe trong giao lộ nhưng rất nhiều tài xế Việt Nam không biết điều đó (cũng như không biết nhiều điều luật khác). Hiện tại rất nhiều GTCC đã vẽ vạch cấm dừng cấm đỗ trong rất nhiều giao lộ, nhưng cũng không nhiều tài xế hiểu.
 
  • Like
Reactions: Hienvodich
Hạng D
11/3/15
1.881
5.172
113
Dạ vấn đề 4 và 6 thì tuỳ cách tiếp cận mỗi người thôi bác ạ. Bác thì cách tiếp cận khác em. Em thì chú tâm thay đổi mình, xã hội sao mặc họ. Còn bác thì xã hội sao thì bác làm theo vậy để không thua thiệt. Mỗi hướng đi có cái hay riêng nên em xin phép không đưa thêm ý kiến.
Dạ cái đó em cũng không thực sự quan tâm. Em không có ý thay đổi xã hội, em chỉ quan tâm thay đổi chính mình. Khi mình đi như vậy, chính mình nhẹ đầu thanh thản không bực dọc và thấy vui vui khi góp phần tốt cho giao thông, vậy là đủ rồi bác
Cám ơn bác chia sẻ kinh nghiệm. Em thích tư tưởng của bác.
 
  • Like
Reactions: Hienvodich
Hạng D
16/4/14
2.588
3.859
113
Bác chủ đã bỏ nhiều thời gian viết, các bác khác cũng tốn nhiều thời gian đọc, comment...Riêng bản thân em có điều này không đồng ý với bác chủ :
1/ Bác viện dẫn lời Phật răn dạy để hiểu nguồn cơn sự việc, để bản thân ko bực mình thì điều đó là sự nhu nhược của bản thân, nếu ko muốn nói là HÈN, vì thấy điều xấu mà ko đấu tranh phản đối. Taxi, xe tải, xe công, xe biển đỏ đi sai luật ngày càng bị xã hội lên án, chắc chắn họ có lắng nghe thì mới có sửa sai, chứ cứ suy từ nguồn cơn, cho rằng kiếp họ là như thế rồi dung túng cho họ thì họ càng lún sâu tội lỗi. Ví dụ, tại sao có thằng ăn cướp? Vì nó cần tiền? Cần tiền làm gì? Để chích ma túy. Thế nên mọi người mới chung tay đấu tranh chống ma túy thì người trộm cướp sẽ giảm, chứ ko thể thông cảm cho thằng cướp vì kiếp nó như thế.
2/ Có nhiều bác góp ý bác chủ điều số 9 : Em thấy đi sát con lươn cứng đó là sai lầm nghiêm trọng nhất, vì nếu có chuyện gì xảy ra thì tài xế làm sao mở cửa ra nhanh được, nó như tự trói chính mình. Vì thế, nên canh khoảng cách xa con lươn vừa đủ mở cửa nếu cần và ko lấn sang phần đường bên cạnh.
 
  • Like
Reactions: kiaduoicut123
Hạng B2
1/1/16
104
53
28
60
Gò Vấp
Em bắt đầu từ mục số 9

Trước em chạy y chang theo chỉ dẫn.
Mấy năm nay em làm ngược lại, thấy lòng thanh thản lạ kỳ.

Con lươn là để chống người ngược chiều lấn tuyến (nguy hiểm). Trong số những người đi cùng chiều với mình có người cần phải đi nhanh, có người cần quay đầu. Hãy thoải mái nhường cho họ 1 lối để họ không phải luồn lách. Nếu đủ khoảng trống, họ sẽ không dại gì quệt vô xe mình. Người lái mới hãy dánh mọi giác quan để chủ động với chính chiếc xe mình, đừng kèn cựa với xe khác.

Đã là lái mới, căn sao cho sát con lươn mà không quệt cọ là rất khó. Nếu căn không khéo, khe hở không ra hở, kín không ra kín. xe máy mới phải luồn lách, mới càng dễ cọ dễ cà.

Thêm nữa, đừng bám sát mít xe trước, nhất là khi dừng chờ đèn xanh, nên cách xe trước chừng 2 - 3 mét lấy chỗ cho 2b quẹo trái. Giờ đây, tất cả các giao lộ đều phân làn theo hướng lưu thông, bỏ khái niệm xe hơi bên ngoài ... nên hãy để cho xe máy có chỗ di chuyển.
Đồng quan điểm với bác,phải có khỏang cách chứ sát con lươn nhỡ có thằng nào ủi đít làm sao chui ra xử lý được.
 
Tập Lái
2/5/13
18
4
3
Em xin chân thành cảm ơn bác, mặc dù chưa bik đi nhưng note lại có ích về sau :)
 
Hạng B2
27/10/15
128
99
28
Bác đổi tên thành "Hien nhà văn" đi vì bác viết rất dễ hiểu mà... hay không chịu được! Tui cũng cho rằng tay nghề lái xe của bác cũng "chuẩn không cần chỉnh".
Túm lại, tui vote cho bác chủ "A billion Likes"!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 
  • Like
Reactions: Hienvodich
Hạng B2
1/1/16
104
53
28
60
Gò Vấp
Khong dong tinh voi bac, hom nay em moi lam 01 vong sai gon tu Bien Hoa di Quan 6 den Quan 5, Quan 10, Quan 3,...ket luan cua em la chay xe o sai gon met that, xe may thi cu tim duong tu sat, nhieu luc muon thang em phai co gang nhap nha thang may lan de cho me may phia sau biet nhung ca dong xe 2 banh cu vo tu chay nhu phia truoc khong co xe em dang chay phia truoc. Con xe 2 banh di chieu nguoc lai thi cu chay cam vao dau xe neu em giu nguyen tay lai thi ngay nay nam sau la dam gio no, tui no ra duong chay xe 2 banh nhu vo thuc, den doan kia em tuc qua thu khong ne xem sao ma thay tui no cu vo tu dam thang vao xe minh nen em danh lai qua phai de ne nhung ong troi ko tha may thang 2 banh chay kieu vo hon vi phia sau em la con xe bus no ne ko kip nen dam vao xe bus cung may man la xe bus di cham, thang lai kip nhung no van vo tu dam vao dau xe bus, may man nen no chi bi nhe khong nguy hiem tinh mang, neu ma la xe tai thi teo thang 2 banh, suot ca quang duong di tu Q6 len Q3 em gap ca ngan truong hop tu sat nhu vay, sao nguoi sai gon co ve xem thuong mang song cua ho vay, cu cai kieu chay xe 2 banh dam dau truc dien vao xe oto hay cu co cho trong la chui vo, xe em dung den do chua 1 khe rat nho, xe 2 banh ko the chui qua lot va ben canh la 1 em xe bus nhung xe may van cu chui vo tu, chui cho den khi vuon lai khong chay duoc nua thi dung lai, neu xe bus mat tap trung thi cai xe 2 banh bi ep nhu ep mia vay do ma ho van khong so chet, oi chan cai van minh va van hoa xe 2 banh tai sai gon. Chay kieu do ma duoi dong nai thi con duong len ban tho va ve doan tu ong ba rat le. Cu vao 18 gio 45, xem ban tin 60 giay thi cu thay xe 2 banh bi tan nan chiem 80%, ma sao ho van ko biet so chet la gi nhi?
Nhanh ,gọn,lẹ,chớp nhoáng.
Bất cần thân thể,bất kể gia đình.
Thắng thì qua,thua thì dừng.
Đó là lối sống ích kỷ của số đông người khi tham gia giao thông hiện nay.
 
  • Like
Reactions: Hienvodich
Hạng C
15/3/13
696
1.285
93
mình cũng giống bác thietbiloc. luc đầu mới chạy cũng ép sát con lươn, bây giờ thì chừa rộng rãi cho xe máy chen lên. Thỉnh thoảng đi rửa xe thấy đầu xe bên phụ móp vài chỗ, ngay tầm của tay lái xe máy, bên tài thì vẫn chưa bị gì .
Em bắt đầu từ mục số 9

Trước em chạy y chang theo chỉ dẫn.
Mấy năm nay em làm ngược lại, thấy lòng thanh thản lạ kỳ.

Con lươn là để chống người ngược chiều lấn tuyến (nguy hiểm). Trong số những người đi cùng chiều với mình có người cần phải đi nhanh, có người cần quay đầu. Hãy thoải mái nhường cho họ 1 lối để họ không phải luồn lách. Nếu đủ khoảng trống, họ sẽ không dại gì quệt vô xe mình. Người lái mới hãy dánh mọi giác quan để chủ động với chính chiếc xe mình, đừng kèn cựa với xe khác.

Đã là lái mới, căn sao cho sát con lươn mà không quệt cọ là rất khó. Nếu căn không khéo, khe hở không ra hở, kín không ra kín. xe máy mới phải luồn lách, mới càng dễ cọ dễ cà.

Thêm nữa, đừng bám sát mít xe trước, nhất là khi dừng chờ đèn xanh, nên cách xe trước chừng 2 - 3 mét lấy chỗ cho 2b quẹo trái. Giờ đây, tất cả các giao lộ đều phân làn theo hướng lưu thông, bỏ khái niệm xe hơi bên ngoài ... nên hãy để cho xe máy có chỗ di chuyển.
 
  • Like
Reactions: Hienvodich