Car Audit - Chợ Xe
26/7/22
194
237
43
28
Nếu xe xuất hiện khói thải màu lạ, có thể đã có một vài vấn đề nghiệm trọng xảy ra trong động cơ của chúng. Một số màu sắc của khói thải sẽ giúp các bạn có thể nhận biết về bệnh của chiếc xe định mua, từ đó có thể đưa ra quyết định có nên mua hay không.

1. Khói màu trắng và dày

Khói trắng có thể không có gì phải lo ngại nếu nó mỏng, giống như hơi nước. Đây có lẽ là kết quả của sự tích tụ bình thường bên trong hệ thống ống xả. Đồng thời loại khói này cũng biến mất khá nhanh chóng.


9.png

2. Xe Ra Khói Màu Xanh​

Nếu xe thải ra khí màu xanh, đó là một dấu hiệu rõ ràng rằng động cơ đang đốt dầu. Điều này xảy ra khi van dẫn hoặc vòng piston bị mòn, dầu bị rò rỉ và bị đốt cháy.
Nếu thấy loại khói này, thì bạn nên kiểm tra dầu. Bởi bên cạnh việc ảnh hưởng đến môi trường, dầu đốt còn có thể gây ra một số vấn đề khác, như làm hỏng bugi của chiếc xe.
Ngoài ra, còn có một lý do khiến cho khói có màu xanh, và nếu đó là xe tăng áp, màu khói này là một dấu hiệu cho thấy quạt gió cần được sửa chữa hoặc thay thế.

8.jpg

3. Khói màu xám​

Màu khói này rất khó có thể dự đoán "bệnh tình" của xe, giống như khói màu xanh, có thể dầu đang cháy hoặc có một turbo tăng áp kém.

Khói xám có thể do một van PCV bị mắc kẹt, hệ thống PCV cắt giảm khí thải độc hại bằng cách tái chế chúng trở lại vào buồng đốt. Nhưng khi van PCV bị mắc kẹt, áp lực có thể tạo ra và dẫn đến rò rỉ dầu.

7.jpg


4. Khói màu đen​

Khói màu đen nói lên rằng động cơ đang đốt quá tải nhiên liệu. Vậy nên phải kiểm tra lại bộ lọc và các thành phần tiêu thụ khác như cảm biến, phun nhiên liệu…

6.jpg

Trường hợp xe thải ra khói đen rất dễ nhận biết và sửa chữa nhưng nếu động cơ đốt quá nhiều nhiên liệu sẽ dẫn đến lãng phí và ảnh hưởng tới "ví tiền" của bạn. ➜ Tốn kém phát sinh thêm chi phí, mất thời gian

➥Đối với những xe có màu lạ các bạn nên lưu ý nhé, để tránh phát sinh thêm các chi phí sửa chữa sau khi mua xe ô tô cũ .

Nếu các bạn không tự tin đi xem xe cũ hãy chọn dịch vụ Car Audit của Chợ Xe với những chuyên gia giàu kinh nghiệm chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề đó cùng bạn
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối: