Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
Khà khà...nếu xét thấy ổn là ok thôi bác ạ. Vậy theo các bác lái xe ở VN..thì người thuận tay phải hay thuận tay trái sẽ quýnh lái tốt hơn?
 
Hạng B2
21/4/11
418
4
18
Mọi người thường hành xử theo thói quen ,khi trở thành thói quen thì mình cảm thấy dễ dàng trong tình huống đó ,nhưng trong tình huống bất ngờ hoặc khẩn cấp thì thói quen mà được luyện tập đúng kỹ thuật sẽ hổ trợ và giúp ích cho mình nhiều hơn .Bởi vì lái xe quan trọng nhất vẫn la an toàn mà
 
Hạng F
5/11/10
6.708
15.033
113
Có những lúc trong vòng 1 giây bác phải làm đủ thứ: cắt côn, nhịp thắng, về số, đánh tay lái. Bác cứ tập cho tay trái nhuần nhuyễn với vô lăng càng tự tin càng tốt, có những tình huống xảy ra sẻ thấy sự tập luyện không bao giờ thừa.
 
Tập xoa 1 tay cũng rất hữu ích .Những tình huống cần nhanh em thường xoa 1 tay nếu em mà chơi cả 2 tay thì cãm thấy vướng mà còn có cãm nhận chậm (xoa là em dùng lòng bàn tay chứ ko phải nắm lấy vô lăng = 1 tay)2 việc khác nhau =>2 hiệu quả khác nhau nhá các bác .
 
Hạng D
3/1/10
1.811
95
48
TP. HCM
Tribute nói:
Tất cả các lần thoát hiểm của em đều nhờ sự điêu luyện của 1 tay cầm vô lăng, và đặc biệt là tay trái. Tùy thuộc vào khả năng vận hành của mỗi người, nhưng em chắc chắn trong tình huống khẩn cấp cần 1 Tay chủ đạo và 1 tay hỗ trợ. Đừng nghĩ 2 hơn 1 khi chả thằng nào chịu trách nhiệm chính.
bác nói đúng ý này, hai tay luôn phải có 1 tay chính 1 tay phụ, luật này đúng cho nhiều trường hợp.

Nhưng lái 1 tay chỉ với tốc độ <40km/h thôi, nhưng cũng không nên, hoặc để lùi xe vì mình còn phải quay đầu làm cái headcheck, còn tốc độ trên nữa thì phải dùng 2 tay vì nếu mặt đường có ổ gà hay cục đá, hay gì gì thì bánh xe sẽ bị phản lực tác động phản hồi gây chệch hướng (tốc độ càng cao, phản lực phản hồi càng lớn và càng nhanh), lúc đó 1 con én không làm nổi mùa xuân đâu.

Cũng đừng bênh sĩ, 1 tay mới pro, mà cũng pro với ai khi tụi đua xe thực thụ cũng lái bằng 2 tay :D. Và đừng bắt chước phim ảnh, tụi đua xe, thử xe, vì thứ nhất trên đường đua không có ổ gà hay cục đá, và thứ hai, nếu lở tay thì cũng không có nhân mạng phải bồi thường.
 
Last edited by a moderator:
LK
Hạng D
8/9/04
1.948
19
38
Chợ Lớn
Theo e thì cầm vô lăng 1 tay chỉ dành cho lúc đường không đông lắm, bằng phẳng,..nói chung là lúc không khó xử lý lắm hay lúc chuyển hướng, để cho người lái thoải mái & lúc cần đánh lái nhiều như quay đầu xe thôi !
Còn lúc cần xử lý nhanh, hay đường khó đi...thì cầm vô lăng 2 tay là chuẩn nhất. Bác cứ để ý các tay lái F1 hay xe địa hình chẳng bao giờ cầm vô lăng = 1 tay cả ! cho dù là xe MT cũng vậy, chuyển số xong là tay họ chuyển về vô lăng ngay. Bác cứ thử thì biết, cho dù có luyện tập thế nào đi nữa cũng ko thể nào dùng 1 tay vần vô lăng theo cả 2 hướng nhanh bằng dùng 2 tay được.
 
Hạng B2
1/9/07
165
20
18
Hoàng Quốc Việt
em nghĩ thế này ạ. thông thường xe MT chỉ lái 1 tay 1 tay số, xe AT thì rảnh quá nên lái luôn cả 2 tay :D. nhưng theo suy đoán của em thì tài lái 1 tay xoay volang sẽ nhanh hơn linh động hơn và thông thường tài lái 1 tay sẽ lụa hơn do đa phần tài MT đều lái lâu năm hơn AT. em chạy AT nhưng cũng 1 tay chắc do đã quen khi còn chạy MT chỉ chạy 2 tay khi tốc >120.
 
Hạng D
29/8/10
1.430
27
48
em cứ gặp tình huống là thắng lại liền.....lạng qua lách lại coi chừng mang vạ......