Hạng B1
20/1/07
54
0
0
E mới ra nghề được vài tháng, có lẽ chạy không đúng kỹ thuật nên :
- Số 1 sang 2 xe hay bị giật (các số sau đỡ hơn)
- Hao xăng
Bác nào có kinh nghiệm, xin vui lòng chỉ giáo, và cùng phổ biến cho các Tập Lái luôn. Xin cám ơn
 
Tập Lái
10/6/05
3
2
3
RE: Kỹ thuật lái xe an toàn và tiết kiệm

Bun chủ yếu chạy xe tự động nhưng cũng có được học lái xe số tay nên có chút xíu kinh nghiệm:

- Nhả và đạp amada, chân ga ra từ tốn, chậm rãi.
- Vào số đúng tốc độ sang số, nhanh chóng, chính xác
- Khi nhả amada kèm theo đạp ga phải thật nhẹ nhàng, thật ngọt. Theo em thấy có vẻ như khi nhả amada và vào chân ga thì hình như cùng lúc, ko biết phải thế ko hay tùy xe.
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Kỹ thuật lái xe an toàn và tiết kiệm

Chào các bác,các anh,các chị.Em mới vào quên chào hỏi mọi người.Sorry.
@ bác 4u : em xin bổ sung : khi nhấc chân trái,bác chỉ cần nhấc mũi bàn chân,gót chân vẫn tì xuống sàn xe,sẽ êm dịu k bị giật.Sau đó khi chạy,nhớ giớ hẳn chân trái ra hoàn toàn, đừng đụng vào pê-đan nữa.Khi thắng,không cần giởi chân phải ra đạp thắng mất công.Bác vẫn tựa gót phải xuống sàn,xoay mũi chân phải "mổ" lên thắng.Kiểu này chỉ áp dụng cho các xe 4-16-Land Cruiser... thối.Xe nào pê-đan dài + cao như Jeep ca-pô bầu,bác phải nhấc chân phải lên rồi mới đưa qua đạp thắng.Sẵn dịp nói thêm : sau khi lội nước xong,nếu trước mặt là đường vắng (ví dụ xa lộ),bác cứ vô số chạy bình thường,chân trái đạp thắng, đến khi xe khựng lại thì buông thắng ra chạy tiếp,khỏi mất thời gian nhấp thắng (để cho ráo nước).Em có sai sót mong các bác chỉnh sửa dùm,đa tạ.
P/S : Bác có trồng mai thì nhớ lặt lá nghen ! Bữa nay 15 tháng Chạp rùi bác ơi !
 
Hạng B2
26/4/05
385
1
0
53
Hà Nội
RE: Kỹ thuật lái xe an toàn và tiết kiệm

1- Sang số bị giật, có thể tại bác nhả côn đánh bụp một cái. Thường em chỉ nhả 2/3 để rồi "côn ra ga vào", em thấy thế là êm
2- Tốn xăng: Cái vụ này em Ko biết, chắc phải nhờ các bác bên e-gara giúp thôi (sau khi đã côn số ngọt ngào)
Em mạn phép các đại sư có vài lời, kính chỉ giáo
 
Hạng B2
21/4/04
142
1
0
Vietnam
RE: Kỹ thuật lái xe an toàn và tiết kiệm

Ai khi mới lái đều bị thế cả mà bác, bác cứ nhẹ nhàng êm ái rồi sẽ quen, còn một cái nữa là nếu xe bác có đồng hồ vòng tua thì bác dễ theo dõi được số đang đi có phù hợp và ga có cao quá không.
 
Hạng B2
25/9/03
137
2
0
Hà Nội
www.gattanday.net
10 mẹo để lái xe hao thật nhiều xăng

lái thế nào cho đỡ hao xăng thì tôi không chắc, nhưng tôi lái xe cực kỳ tốn xăng, và cách mà tôi làm là như sau:

- tăng-giảm tốc độ đột ngột, phóng nhanh phanh gấp
- luôn đi hết gas, kéo gas đến vòng tua máy thật cao mới chuyển sang số cao hơn
- luôn đi số thấp nhất có thể
- luôn luôn để áp suất lốp xe thiếu hơn mức thiết kế, càng thiếu nhiều càng tốt
- luôn bật điều hòa kể cả lúc không cần thiết
- nổ máy tại chỗ thật lâu, bật cả điều hòa nữa
- chở thật nặng, cứ bỏ tất cả các thứ vào xe mặc dù không bao giờ dùng đến
- không kiểm tra, bảo dưỡng lọc gió và hệ thống nhiên liệu theo định kỳ
- đi thật chậm, bò ra đường, kể cả khi trên xa lộ, dừng-đỗ càng nhiều càng tốt không theo quy luật gì cả
- phanh quá nhiều một cách không cần thiết cũng là một cách hay, thậm chí để phanh tay khi xe đang chạy còn hiệu quả hơn nữa:D
....
 
Hạng B2
26/9/04
339
25
18
53
RE: 10 mẹo để lái xe hao thật nhiều xăng

tăng-giảm tốc độ đột ngột, phóng nhanh phanh gấp
- đi thật chậm, bò ra đường, kể cả khi trên xa lộ
hơi mâu thuẫn đây.
và nói chung, xe bác sẽ hỏng trước khi hết xăng.
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
98.581
113
RE: 10 mẹo để lái xe hao thật nhiều xăng

Bác quanroll còn thiếu một bí quyết nữa. Đó là luôn luôn đổ xăng ở những cây xăng lởm khởm. Đảm bảo khi trả tiền 60l, chúng ta sẽ được đổ 55l! :D
 
Hạng C
29/11/05
810
21
18
Hà Nội
RE: 10 mẹo để lái xe hao thật nhiều xăng

Để đi xe không giật thì phải đi nhiều, luyện nhiều thôi bác ơi.

Còn để xe đỡ hao xăng thì một nguyên tắc đơn giản là không bắt động cơ hoạt động có công suất thừa. VD: Nếu bác đi số 3, tốc độ 40km/h ở vòng tua máy là 2000v/phút thì nên chuyển sang số 4 vẫn tốc độ đó nhưng vòng tua máy sẽ giảm xuống chỉ còn khoảng 1500v/phút thôi, như thế là tiết kiệm được nhiên liệu rồi. Tất nhiên là số và tốc độ phải phù hợp với nhau, cũng không nên đi số cao ở tốc độ thấp quá. Đồng thời ga, côn phải nhịp nhàng, máy càng êm thì sẽ càng tiết kiệm.
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Kỹ thuật lái xe an toàn và tiết kiệm

Bác 4u cứ yên tâm mà chạy.Chừng nào trở thành tay lái lụa nhớ chỉ em nhe.Em cũng hổng biết lái,chỉ nghe kể lại thôi hà !
@ bác quanoll thật khôi hài hước,hi hi ! Em đang uống xin 6 vừa đ5c bài bác mà chết cười sặc sụa,xin 6 phọt lên cả mũi,hi hi ! Mà bác có lý,em kịch liệt đồng tình với bác,hi hi ! Em là THỊEN,tuổi con cọp 1962,cứ gọi em là Phọt - Phẹt,xương nhiều thịt ít,đang âm mưu mượn Martin 107 để vác xác đến lám quen các bác tối t6 20/01.(Đi xe đap cho chắc ăn,0 bảg số khỏi lo bị phạt nguội).Các bác vui phết !