Từ số 1 lên số 2 xe bị gật gù là chuyện thường gặp đối với người mới lái xe MT.
Lý thuyết thì đã rõ, nhưng thực hành thì cần phải có thời gian.
Nếu chưa khắc phục được mà trong trường hợp cần thiết phải tránh lỗi này, thì nhà em thường làm như sau (trường hợp này chỉ nên áp dụng khi xe chở không tủ tải):
Từ số 1 đạp ga lâu và sâu hơn so với bình thường (>=3000 RPM) cho xe đủ trớn rồi sang qua số 3 luôn. đảm bảo người ngồi trong xe không bị gật gù.
Lý thuyết thì đã rõ, nhưng thực hành thì cần phải có thời gian.
Nếu chưa khắc phục được mà trong trường hợp cần thiết phải tránh lỗi này, thì nhà em thường làm như sau (trường hợp này chỉ nên áp dụng khi xe chở không tủ tải):
Từ số 1 đạp ga lâu và sâu hơn so với bình thường (>=3000 RPM) cho xe đủ trớn rồi sang qua số 3 luôn. đảm bảo người ngồi trong xe không bị gật gù.
Re: RE: 10 mẹo để lái xe hao thật nhiều xăng
tùy từng loại xe mà sẽ có những ước lượng riêng. Bác chạy xe nhà 1 thời gian thì bác chỉ quen với chân ga và chân côn của xe đó thôi, đến khi chuyển sang xe khác bác sẽ có đôi chút bỡ ngỡ. Cái này không thể học 1 phát được ngay đâu bác ak. Cái gì cũng phải tốn học phí và theo thời gian bác sẽ đúc rút ra được những kinh nghiệm cho riêng mình.
Chúc bác lái xe an toàn
tùy từng loại xe mà sẽ có những ước lượng riêng. Bác chạy xe nhà 1 thời gian thì bác chỉ quen với chân ga và chân côn của xe đó thôi, đến khi chuyển sang xe khác bác sẽ có đôi chút bỡ ngỡ. Cái này không thể học 1 phát được ngay đâu bác ak. Cái gì cũng phải tốn học phí và theo thời gian bác sẽ đúc rút ra được những kinh nghiệm cho riêng mình.
Chúc bác lái xe an toàn
Re: RE: Kỹ thuật lái xe an toàn và tiết kiệm
Hello, hôm nay lang thang trên OS bỗng nhớ bác Fec..bác khỏe không? Bác Fec này là guru "giặc lái" đó các bác...fernandoz nói:Chào các bác,các anh,các chị.Em mới vào quên chào hỏi mọi người.Sorry.
@ bác 4u : em xin bổ sung : khi nhấc chân trái,bác chỉ cần nhấc mũi bàn chân,gót chân vẫn tì xuống sàn xe,sẽ êm dịu k bị giật.Sau đó khi chạy,nhớ giớ hẳn chân trái ra hoàn toàn, đừng đụng vào pê-đan nữa.Khi thắng,không cần giởi chân phải ra đạp thắng mất công.Bác vẫn tựa gót phải xuống sàn,xoay mũi chân phải "mổ" lên thắng.Kiểu này chỉ áp dụng cho các xe 4-16-Land Cruiser... thối.Xe nào pê-đan dài + cao như Jeep ca-pô bầu,bác phải nhấc chân phải lên rồi mới đưa qua đạp thắng.Sẵn dịp nói thêm : sau khi lội nước xong,nếu trước mặt là đường vắng (ví dụ xa lộ),bác cứ vô số chạy bình thường,chân trái đạp thắng, đến khi xe khựng lại thì buông thắng ra chạy tiếp,khỏi mất thời gian nhấp thắng (để cho ráo nước).Em có sai sót mong các bác chỉnh sửa dùm,đa tạ.