Re:Kymco Like 125
Like mạnh ý trên cua bác. Bác chỉ được cái nói đúnganpham1932 nói:77mvk77 nói:@derick: phun xăng điện tử tiết kiệm cho cá nhân không nhiều lắm nhưng tính toàn bộ lượng xe đang lưu thông thì đó là chuyện khác đó. công nghệ tiết kiệm này chủ yếu hướng đến lợi ích chung, lợi ích cho môi trường. nên nhiều người nghĩ tiết kiệm cho riêng mình một ít thì cũng không đáng lắm, cái chính là góp phần mình cùng mọi người bảo vệ môi trường.
Mỗi người dành thêm 5.000.000 Đ để có xe công nghệ Fi là ít hả bạn?
Lợi ích từ việc này quá nhỏ so với chi phí bỏ ra, tiền chảy vào túi bọn " tôi yêu VND" bạn ko thấy sao?
Theo tôi để vì lợi ích chung:
1. Chúng ta đi đường đúng luật để hàng năm xã hội không mất đi hàng chục nghìn sinh mạng vì tai nạn giao thông, nó khủng khiếp như chiến tranh đấy bạn. Không dùng còi trong thành phố để giảm tiếng ồn, không nhìn nhau bằng ánh mắt " thù địch" khi xảy ra va quẹt nhau => văn minh hơn một chút!
2. Hàng ngày sử dụng các phương tiện công cộng nếu có thể: xe buýt chẳng hạn để hạn chế kẹt xe; tập thói quen đi bộ cho những quãng đường ngắn: từ trạm xe đến cơ quan chẳng hạn. Sử dụng phương tiện cá nhân cho việc đi vui chơi, đi làm nên dùng xe công cộng. cái này Vn chắc phải chờ xe điện ngầm.
3. Lượng nhiên liệu tiêu thụ ít hơn mới chỉ là 1 vế, vế còn lại là khí thải động cơ như thế nào nữa chứ.
Bạn có thấy xe scooter ở Châu Âu có phân khối lớn? Cũng hao nhiên liệu nhiều, chưa kể xe moto phân khối lớn. Nhưng bạn có thấy họ dùng xe máy để đi làm hàng ngày?
Công nghệ mới là tốt, nhưng phô trương và xây dựng hình ảnh để đánh lừa nhận thức để trục lợi theo tôi là tồi. Điều này các hãng tư bản áp dụng quá thành công ở thế giới thứ 3 như chúng ta, nơi mà nhận thức tiêu dùng ảnh hưởng nhiều ở yếu tố truyền thông. Từ đây mới sinh ra khái niệm " tiêu dùng thông minh" đó bạn.
Vài điều chia sẻ với bạn, chúc bạn vui.
Re:Kymco Like 125
Xe Bác Nissan còn mới quá, xe em mới mua được 3 tháng mà cũ xì rồi, chắc tại em không dán xe
Các Bác cho em hỏi tí, em mua xe ở Lâm trang, đi được 2000km rùi, giờ em muốn mang xuống Trần Hưng Đạo có được k các Bác? hay mua đâu phải đến đó?
Xe em dạo này bị hao xăng hơn lúc trước, chạy được có 25-27km/l thôi, chống giữa em kiểm tra thấy vẫn còn cái lò xo bên phải nhưng bị nhún zữ lắm, đụng ổ gà 1 cái là nhún chạm đất lun á. Ngoài ra, tay ga k còn nhẹ như trước, có cảm giác hơi nặng, máy hơi khàn hơn...nhờ các Bác tư vấn giúp em, không biết nó bị gì rồi
Với lại hôm mùa mưa em bị té xe, xe trầy xước tùm lum phần hông bên phải, yếm chỗ em hay để túi laptop dựa vào và chỗ chìa khóa bị mòn sơn (dễ mòn kinh khủng á), theo các Bác thì em nên làm gì để khắc phục mấy chỗ đó cho nó đỡ xấu thêm hơn nữa


Em cảm ơn các Bác, nhờ các Bác giúp đỡ


Xe Bác Nissan còn mới quá, xe em mới mua được 3 tháng mà cũ xì rồi, chắc tại em không dán xe



Các Bác cho em hỏi tí, em mua xe ở Lâm trang, đi được 2000km rùi, giờ em muốn mang xuống Trần Hưng Đạo có được k các Bác? hay mua đâu phải đến đó?
Xe em dạo này bị hao xăng hơn lúc trước, chạy được có 25-27km/l thôi, chống giữa em kiểm tra thấy vẫn còn cái lò xo bên phải nhưng bị nhún zữ lắm, đụng ổ gà 1 cái là nhún chạm đất lun á. Ngoài ra, tay ga k còn nhẹ như trước, có cảm giác hơi nặng, máy hơi khàn hơn...nhờ các Bác tư vấn giúp em, không biết nó bị gì rồi



Với lại hôm mùa mưa em bị té xe, xe trầy xước tùm lum phần hông bên phải, yếm chỗ em hay để túi laptop dựa vào và chỗ chìa khóa bị mòn sơn (dễ mòn kinh khủng á), theo các Bác thì em nên làm gì để khắc phục mấy chỗ đó cho nó đỡ xấu thêm hơn nữa
Em cảm ơn các Bác, nhờ các Bác giúp đỡ
Last edited by a moderator:
Re:Kymco Like 125
Chào em Xinh- Lung Linh,
Nước sơn xe Like khá tốt, nếu bị trầy nhẹ, dùng dầu lửa chùi ra sạch boong. Xe ko nên dán, muốn lớp sơn giữ bóng lâu thì hạn chế "phơi nắng" ngoài bãi xe hàng ngày thôi.
Cái yếm xe khi treo giỏ/ túi xách thì ma sát lâu ngày sẽ bị mòn và ố màu (đương nhiên rồi). Chỉ có cách khắc phục là dán decal (hình/ màu theo sở thích) hoặc gỡ ra sơn lại.
Bảo dưỡng xe thì chỗ nào cũng được, tuy nhiên chính hãng là THD. Ở đây xe mình (Like V1) có thay thế miễn phí 1 số chi tiết mà theo thiết kế là chưa "phù hợp" với điều kiện sử dụng tại môi trường VN như: cụm thắng đĩa trước (gồm cả heo dầu), má phanh đĩa thắng trước, kim ga & đầu bec (bớt hao xăng hơn), ống xăng (nếu yêu cầu), nắp bình xăng.
Ngoài ra khi bảo dưỡng, mình có thể yêu cầu vệ sinh bố nồi (nếu chạy xe thấy giật) và thay bi nồi (nếu mòn).
Bảo dưỡng, kiểm tra/ thay nhớt (kể cả nhớt láp) thường xuyên, đúng hạn là "quyền lợi của khách hàng" trong thời gian bảo hành, bạn nên tận dụng điều này.
Thỉnh thoảng Like Club cũng có lịch hẹn cafe & trao đổi các thắc mắc về sử dụng xe Like. Tham gia cũng rất vui và biết thêm nhiều thứ, đặc biệt là kết bạn mới nữa! Hehe
xinh_lunglinh nói:Xe Bác Nissan còn mới quá, xe em mới mua được 3 tháng mà cũ xì rồi, chắc tại em không dán xe![]()
![]()
![]()
Các Bác cho em hỏi tí, em mua xe ở Lâm trang, đi được 2000km rùi, giờ em muốn mang xuống Trần Hưng Đạo có được k các Bác? hay mua đâu phải đến đó?
Xe em dạo này bị hao xăng hơn lúc trước, chạy được có 25-27km/l thôi, chống giữa em kiểm tra thấy vẫn còn cái lò xo bên phải nhưng bị nhún zữ lắm, đụng ổ gà 1 cái là nhún chạm đất lun á. Ngoài ra, tay ga k còn nhẹ như trước, có cảm giác hơi nặng, máy hơi khàn hơn...nhờ các Bác tư vấn giúp em, không biết nó bị gì rồi![]()
![]()
![]()
Với lại hôm mùa mưa em bị té xe, xe trầy xước tùm lum phần hông bên phải, yếm chỗ em hay để túi laptop dựa vào và chỗ chìa khóa bị mòn sơn (dễ mòn kinh khủng á), theo các Bác thì em nên làm gì để khắc phục mấy chỗ đó cho nó đỡ xấu thêm hơn nữa![]()
Em cảm ơn các Bác, nhờ các Bác giúp đỡ![]()
Chào em Xinh- Lung Linh,
Nước sơn xe Like khá tốt, nếu bị trầy nhẹ, dùng dầu lửa chùi ra sạch boong. Xe ko nên dán, muốn lớp sơn giữ bóng lâu thì hạn chế "phơi nắng" ngoài bãi xe hàng ngày thôi.
Cái yếm xe khi treo giỏ/ túi xách thì ma sát lâu ngày sẽ bị mòn và ố màu (đương nhiên rồi). Chỉ có cách khắc phục là dán decal (hình/ màu theo sở thích) hoặc gỡ ra sơn lại.
Bảo dưỡng xe thì chỗ nào cũng được, tuy nhiên chính hãng là THD. Ở đây xe mình (Like V1) có thay thế miễn phí 1 số chi tiết mà theo thiết kế là chưa "phù hợp" với điều kiện sử dụng tại môi trường VN như: cụm thắng đĩa trước (gồm cả heo dầu), má phanh đĩa thắng trước, kim ga & đầu bec (bớt hao xăng hơn), ống xăng (nếu yêu cầu), nắp bình xăng.
Ngoài ra khi bảo dưỡng, mình có thể yêu cầu vệ sinh bố nồi (nếu chạy xe thấy giật) và thay bi nồi (nếu mòn).
Bảo dưỡng, kiểm tra/ thay nhớt (kể cả nhớt láp) thường xuyên, đúng hạn là "quyền lợi của khách hàng" trong thời gian bảo hành, bạn nên tận dụng điều này.
Thỉnh thoảng Like Club cũng có lịch hẹn cafe & trao đổi các thắc mắc về sử dụng xe Like. Tham gia cũng rất vui và biết thêm nhiều thứ, đặc biệt là kết bạn mới nữa! Hehe
Re:Kymco Like 125
kiểm tra/ thay nhớt (kể cả nhớt láp) thường xuyên, đúng hạn là "quyền lợi của khách hàng" trong thời gian bảo hành
cái này mất tiền chứ nhỉ đâu được free ?
có bạn trên đây nói được thay chế miễn phí ko rõ thật hư hay chỉ thay kim xăng ?
kiểm tra/ thay nhớt (kể cả nhớt láp) thường xuyên, đúng hạn là "quyền lợi của khách hàng" trong thời gian bảo hành
cái này mất tiền chứ nhỉ đâu được free ?
có bạn trên đây nói được thay chế miễn phí ko rõ thật hư hay chỉ thay kim xăng ?
Re:Kymco Like 125
Thay nhớt tất nhiên là mất tiền chứ (trừ các phiếu miễn phí). Còn thay các chi tiết miễn phí em đã nêu rồi.
Bảo dưỡng đúng kỳ để xe được vận hành tốt, thay thế hoặc sửa chữa kịp thời các linh kiện/ phụ tùng.
xmanonline nói:kiểm tra/ thay nhớt (kể cả nhớt láp) thường xuyên, đúng hạn là "quyền lợi của khách hàng" trong thời gian bảo hành
cái này mất tiền chứ nhỉ đâu được free ?
có bạn trên đây nói được thay chế miễn phí ko rõ thật hư hay chỉ thay kim xăng ?
Thay nhớt tất nhiên là mất tiền chứ (trừ các phiếu miễn phí). Còn thay các chi tiết miễn phí em đã nêu rồi.
Bảo dưỡng đúng kỳ để xe được vận hành tốt, thay thế hoặc sửa chữa kịp thời các linh kiện/ phụ tùng.
Re:Kymco Like 125
xe hao xăng 1 phần cũng do người chạy,nếu bị tình trạng hao xăng thì kiểm tra phần truyền động xem có vấn đề j không như bác nisan chỉ đó bạn,còn phần chân cống ứng thì e phát hện ra là do con ốc của chân chống đứng,con nằm phía bên phải,nó thường xhuyên bị lỏng vì cống ứng sẽ dịch chuyển lên xống khi xe nhún,mà con ốc đó thì nó có ren toàn ỗ phần thân,lý ra chỉ nên ren phần đuôi của conốc thui còn chính giửa để trơn thì sẽ k bị lỏng khi chống chạy lên chạy xống.
cách khắc phục tình trạng qua ổ gà chân cống bị bật xống kêu cái cụp là thay con ốc đó bằng con ốc bắt vào pát dĩa trước của nouvo lx vì con ốc đó chính giữa không có ren,xiết hơi ứng sao cho chân cống bật lên bật xuống hơi sượng tí thì qua ổ gà nó sẽ k ật xuống mạnh nữa,nhớ chấm tí keo dán sắt vào cái đầu chụp của conốc cho nó dính chặt vô cái chân cống nhé,thân
xe hao xăng 1 phần cũng do người chạy,nếu bị tình trạng hao xăng thì kiểm tra phần truyền động xem có vấn đề j không như bác nisan chỉ đó bạn,còn phần chân cống ứng thì e phát hện ra là do con ốc của chân chống đứng,con nằm phía bên phải,nó thường xhuyên bị lỏng vì cống ứng sẽ dịch chuyển lên xống khi xe nhún,mà con ốc đó thì nó có ren toàn ỗ phần thân,lý ra chỉ nên ren phần đuôi của conốc thui còn chính giửa để trơn thì sẽ k bị lỏng khi chống chạy lên chạy xống.
cách khắc phục tình trạng qua ổ gà chân cống bị bật xống kêu cái cụp là thay con ốc đó bằng con ốc bắt vào pát dĩa trước của nouvo lx vì con ốc đó chính giữa không có ren,xiết hơi ứng sao cho chân cống bật lên bật xuống hơi sượng tí thì qua ổ gà nó sẽ k ật xuống mạnh nữa,nhớ chấm tí keo dán sắt vào cái đầu chụp của conốc cho nó dính chặt vô cái chân cống nhé,thân
Re:Kymco Like 125
Mình ở HN,xe mình hay đi bảo dưỡng ở Trần Duy Hưng. Hôm trước mình cũng được thay miễn phí cả bộ chế và bố nồi mới.xmanonline nói:kiểm tra/ thay nhớt (kể cả nhớt láp) thường xuyên, đúng hạn là "quyền lợi của khách hàng" trong thời gian bảo hành
cái này mất tiền chứ nhỉ đâu được free ?
có bạn trên đây nói được thay chế miễn phí ko rõ thật hư hay chỉ thay kim xăng ?