Re:Kymco Like 125
@bienxanhcattrang: cám ơn em về ly cafe ... "tương lai" nhé , hì. Tuy là anh chỉ biết cổ động ủng hộ em bằng ... nước tự nhiên trời cho nhưng mà nước ... thiên nhiên giải nhiệt cuộc sống mừh (tivi tối nào cũng phát quảng cáo đấy thôi)

.
* Còn chuyện phân biệt và ưu khuyết điểm giữa ver 1 và ver 2 thì có lẽ chỉ một số điểm (dựa vào hình của bác Hội post lên so sánh giữa xe màu cà rốt top model với chiếc màu trắng đẹp rạng ngời mà hum chói loá, hehe):
1- Xe cà rốt thì có thắng đùm sau, xe trắng thì có thắng đĩa sau
2- Ver 2 có tay dắt bằng inox nhìn thoáng và nhẹ nhàng hơn cũng như để lộ rõ chữ Kymco ở đuôi yên sau nhưng vì thế mà nó hok có baga như ver 1. Yên xe của ver 2 như thế cũng phải điều chỉnh lại để phù hợp với cái tay dắt inox (cái tay dắt này có lẽ lấy ý tưởng của Vespa đây)
3- Ống pô của ver 2 nhìn "hiền" hơn ver 1
4- Ver 1 hum có màu cà rốt (hahaha).
Như thế ver 2 chủ yếu thay đổi so với ver 1 là kiểu dáng bên ngoài. Cộng thêm với việc thay thắng đĩa sau bằng thắng đùm có lẽ do Kymco VN đánh giá trọng lượng của người VN bé tẹo nên lực tải, quán tính xe không lớn như bọn châu Âu và luật giao thông VN cũng chỉ cho xe máy chạy 40km/h (trong nội ô thành phố) đến không quá 60km/h (trên đường quôc lộ) nên thay thắng đùm vừa giảm được giá thành công xưởng, vừa bảo trì sửa chữa thay thế dễ dàng và rẻ tiền hơn nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Nhưng dở một điều là thắng đùm sau sử dụng dây cáp kéo càng thắng nên sử dụng một thời gian nếu không bảo quản bảo dưỡng tốt khiến cho dây thắng bị rỉ sét/cạ vỏ thì việc sử dụng thắng tay cho bánh sau trở nên nặng nề và việc thắng giảm tốc như thế cũng bị kém hiệu quả.
* Vấn đề tại sao Kymco và SYM lại sử dụng bố 3 càng giống nhau không quá khó hiểu nếu như quan sát và nhận xét rằng: toàn bộ đèn xe máy của các hãng xe đều sử dụng choá đèn của Stanley. Việc hãng xe mà lại ôm đồm nghiên cứu và sản xuất toàn bộ linh phụ kiên trên chiếc xe thì khó mà cạnh tranh với các hãng xe đối thủ. Xu thế sản xuất bây giờ là outsourcing, hãng xe chỉ dồn công sức vào việc nghiên cứu phát triển kiểu dáng, công nghệ sử dụng trên động cơ mà thôi. SYM VN là một bằng chứng sống khi chế tạo ra chiếc Bonus với kích thước vỏ xe không giống ai nên nếu không nhờ chính phủ ủng hộ bằng lô xe Bonus cho CSGT thì SYM đã lỗ chỏng gọng.
Theo tìm hiểu thì biết rằng bộ nồi 3 càng + vỏ chuông của Air Blade gắn qua Atila vừa vặn không phải độ chế gì cả. Nếu Like mà xài được 3 càng bố của Atila thì chắc chắn mua đồ của Air Blade gắn vào Like là vô tư, ngon lành cành đào, hehe.
* Bệnh giật giật của xe sẽ hết nếu chấp nhận:
- Hao xăng do vặn ga lớn thì 3 càng bố mới bắt vào vỏ chuông làm quay bánh xe --> dán bố hoặc rà dzớt bố/vỏ chuông cho hở ra.
- Việc giật giật vẫn còn nhưng khó nhận thấy vì nó chỉ xuất hiện nhẹ ở tầm tua máy khoảng 900 đến 940 vòng/phút. Tầm tua máy này ít thấy được vì việc vặn tay ga sử dụng bình thường vặn nhẹ tay ga thôi là tua máy đã thay đổi từ 850 vòng/phút lên 1000 vòng/phút trong thời gian tíc tắc rồi --> cách giải quyết là làm cho bố 3 càng khít vào vỏ chuông ở mức độ tốt nhất cỏ thể được (khít nhưng không đến nỗi bó chặt 3 càng bố vào vỏ chuông ở tầm tua máy 850 vòng/phút). Như vậy chỉ cần nhích nhẹ tay ga là xe đã chạy rồi nên không hao xăng.