Hạng F
12/9/10
6.651
48.663
113
49
Bà Tó
Re:Kymco Like 125

@thanhnghia : bác Hội nhà ta . Chào mừng bác có nick .
@langtu : bác biết ở Vn mình mà . Khi nhà sản xuất bị lỗi , họ có bao giờ công bố thông tin như ở nước ngoài đâu .
Thay bố của SYM vì là cùng chủng loại , do một nhà sản xuất bố nồi ở Taiwan cung cấp . Cả SYM và Kymco không sản xuất bố nồi và một số phụ tùng khác .
Trước đây , SYM cũng đã từng bị trường hợp tương tự . Họ cũng đã thay đổi chất liệu bố 3 càng .
 
Hạng B2
30/8/10
122
0
0
85
Re:Kymco Like 125

Hôm bữa ngồi gần bên nghe chú trieupham nói chuyện kỹ thuật quá trời. Nghe hay quá, hiểu hơn về chuyện tại sao xe giật, sao lại hao xăng, vì sao dán bố, v.v... Nếu đăng lại lên đây thì hay biết mấy.
 
Hạng F
12/9/10
6.651
48.663
113
49
Bà Tó
Re:Kymco Like 125

phucuong68 nói:
xe mình củng bị bễ khi tỳ chân đẩy xe vào sát tường cái nầy mình thấy hơi bị yếu ,nên khi gởi xe ở bãi cẩn thận cái nầy ,còn cái dàn inox mình nghe bên nguyễn chí thanh gắn có 500 thôi loại tốt đó bạn. còn cái vụ bố bị giut xe bạn có bị không ? xe mình mới chạy 5.000km sáng máy chưa nóng chạy giựt dữ lắm khi chạy cở 15 phút mới bớt giựt đã vệ sinh bố rồi vẫn không hết buồn ghê ,
Oh ! Ver2 cũng còn giật ?
Các bạn đi Ver2 , có thông tin gì thêm về Ver2 post lên cho anh em tham khảo nhé .
 
Nói thêm về vụ cái phuộc .
Sau một thời gian chạy xe , cảm giác cứng của một số xe đã được cải thiện . Xe mình thì thường cõng "hàng" , ngày 2 buồi đến trường nên vừa tải .
Bơm bánh trước 1,7kg/cm3 là đủ tiêu chuẩn .
Khi nào phuộc có hiện tượng nhún xuống - đàn hồi lại đột ngột , không êm , khi đó là hết nhớt Phuộc cần đem đi phục hồi .
 
Hạng F
12/9/10
6.651
48.663
113
49
Bà Tó
Re:Kymco Like 125

77mvk77 nói:
Hôm bữa ngồi gần bên nghe chú trieupham nói chuyện kỹ thuật quá trời. Nghe hay quá, hiểu hơn về chuyện tại sao xe giật, sao lại hao xăng, vì sao dán bố, v.v... Nếu đăng lại lên đây thì hay biết mấy.
nên quá đi chứ bác 7 .
Thêm thông tin , giúp ACE bớt hoang mang .
 
Hạng C
3/3/07
929
45
28
Re:Kymco Like 125

@thanhnghia_501: ảnh bác chụp quá đẹp! Cảm ơn bác!
@detien: bác có thể 1 lần ghi rỏ bằng tiếng Việt có dấu cái nick của bác được  không ạ? Dễ hiểu nhầm quá đi!
@77mvk77: Kymco VN muốn đạt được mục tiêu đó thì phải nhanh chóng khắc phục triệt để mấy cái lỗi này thôi, nội địa hóa kiểu này thì nguy quá! 
 
Hạng B2
30/8/10
122
0
0
85
Re:Kymco Like 125

anpham1932 nói:
@77mvk77: Kymco VN muốn đạt được mục tiêu đó thì phải nhanh chóng khắc phục triệt để mấy cái lỗi này thôi, nội địa hóa kiểu này thì nguy quá!
Anh kêu thư ký ngồi tổng hợp lại mấy cái lỗi đó rồi gởi lên ngay công ty. Trên nhà máy lắng nghe mà người chạy xe không nói cũng như không =.= trạm bảo hành cũng không ghi nhận hết những than phiền của người đang chạy xe đâu.
 
Hạng B2
17/10/10
201
3
18
38
Re:Kymco Like 125

77mvk77 nói:
Ây da, báo nói hay thiệt.
công nhận báo chí nói hay ghê nhưng mà sao lên trang web của hãng cũng không thấy thay đổi gì cả. Bao nhiêu tháng trôi qua mà không thêm được chút thông tin gì.
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
Re:Kymco Like 125

@bienxanhcattrang: cám ơn em về ly cafe ... "tương lai" nhé , hì. Tuy là anh chỉ biết cổ động ủng hộ em bằng ... nước tự nhiên trời cho nhưng mà nước ... thiên nhiên giải nhiệt cuộc sống mừh (tivi tối nào cũng phát quảng cáo đấy thôi) ;).
* Còn chuyện phân biệt và ưu khuyết điểm giữa ver 1 và ver 2 thì có lẽ chỉ một số điểm (dựa vào hình của bác Hội post lên so sánh giữa xe màu cà rốt top model với chiếc màu trắng đẹp rạng ngời mà hum chói loá, hehe):
1- Xe cà rốt thì có thắng đùm sau, xe trắng thì có thắng đĩa sau
2- Ver 2 có tay dắt bằng inox nhìn thoáng và nhẹ nhàng hơn cũng như để lộ rõ chữ Kymco ở đuôi yên sau nhưng vì thế mà nó hok có baga như ver 1. Yên xe của ver 2 như thế cũng phải điều chỉnh lại để phù hợp với cái tay dắt inox (cái tay dắt này có lẽ lấy ý tưởng của Vespa đây)
3- Ống pô của ver 2 nhìn "hiền" hơn ver 1
4- Ver 1 hum có màu cà rốt (hahaha).
Như thế ver 2 chủ yếu thay đổi so với ver 1 là kiểu dáng bên ngoài. Cộng thêm với việc thay thắng đĩa sau bằng thắng đùm có lẽ do Kymco VN đánh giá trọng lượng của người VN bé tẹo nên lực tải, quán tính xe không lớn như bọn châu Âu và luật giao thông VN cũng chỉ cho xe máy chạy 40km/h (trong nội ô thành phố) đến không quá 60km/h (trên đường quôc lộ) nên thay thắng đùm vừa giảm được giá thành công xưởng, vừa bảo trì sửa chữa thay thế dễ dàng và rẻ tiền hơn nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Nhưng dở một điều là thắng đùm sau sử dụng dây cáp kéo càng thắng nên sử dụng một thời gian nếu không bảo quản bảo dưỡng tốt khiến cho dây thắng bị rỉ sét/cạ vỏ thì việc sử dụng thắng tay cho bánh sau trở nên nặng nề và việc thắng giảm tốc như thế cũng bị kém hiệu quả.
* Vấn đề tại sao Kymco và SYM lại sử dụng bố 3 càng giống nhau không quá khó hiểu nếu như quan sát và nhận xét rằng: toàn bộ đèn xe máy của các hãng xe đều sử dụng choá đèn của Stanley. Việc hãng xe mà lại ôm đồm nghiên cứu và sản xuất toàn bộ linh phụ kiên trên chiếc xe thì khó mà cạnh tranh với các hãng xe đối thủ. Xu thế sản xuất bây giờ là outsourcing, hãng xe chỉ dồn công sức vào việc nghiên cứu phát triển kiểu dáng, công nghệ sử dụng trên động cơ mà thôi. SYM VN là một bằng chứng sống khi chế tạo ra chiếc Bonus với kích thước vỏ xe không giống ai nên nếu không nhờ chính phủ ủng hộ bằng lô xe Bonus cho CSGT thì SYM đã lỗ chỏng gọng.
Theo tìm hiểu thì biết rằng bộ nồi 3 càng + vỏ chuông của Air Blade gắn qua Atila vừa vặn không phải độ chế gì cả. Nếu Like mà xài được 3 càng bố của Atila thì chắc chắn mua đồ của Air Blade gắn vào Like là vô tư, ngon lành cành đào, hehe.
* Bệnh giật giật của xe sẽ hết nếu chấp nhận:
- Hao xăng do vặn ga lớn thì 3 càng bố mới bắt vào vỏ chuông làm quay bánh xe  --> dán bố hoặc rà dzớt bố/vỏ chuông cho hở ra.
- Việc giật giật vẫn còn nhưng khó nhận thấy vì nó chỉ xuất hiện nhẹ ở tầm tua máy khoảng 900 đến 940 vòng/phút. Tầm tua máy này ít thấy được vì việc vặn tay ga sử dụng bình thường vặn nhẹ tay ga thôi là tua máy đã thay đổi từ 850 vòng/phút lên 1000 vòng/phút trong thời gian tíc tắc rồi --> cách giải quyết là làm cho bố 3 càng khít vào vỏ chuông ở mức độ tốt nhất cỏ thể được (khít nhưng không đến nỗi bó chặt 3 càng bố vào vỏ chuông ở tầm tua máy 850 vòng/phút). Như vậy chỉ cần nhích nhẹ tay ga là xe đã chạy rồi nên không hao xăng.
 
Hạng B2
11/12/10
119
1
0
41
Re:Kymco Like 125

nguyenluthuy nói:
Hôm nay sau một hồi đi dọ giá trên khúc An Dương Vương và khúc đầu Lý Tự Trọng, 2 vợ chồng mình đã rước về nhà 1 chiếc Like 125 màu trắng Ver 2 giá 36t luôn cả giấy tờ tiệm 280 Lý Tự Trọng. Cám ơn anh chị em trong hội đã có những tư vấn thật hữu ích cho 2 vợ chồng mình.

Ấn tượng đầu tiên là xe thiết kế đẹp và tinh tế, có nhiều chức năng nhỏ khác như đồng hồ hay sạc pin điện thoại... vợ mình rất là thích. Nhưng có một điều là kết cấu xe phần thân đuôi xe có vẻ không chắc chắn lắm. Khi vợ mình tựa vào thân đuôi xe để đâỷ xe sát vào tường thì nó bị lún vào và 1 mắc nhựa nối 2 phần nhựa bị gãy. Lúc sau muốn đẩy vào mình phải tựa vào sát phần gần đèn vì sợ gẩy tiếp :(.

Lúc mua định mua luôn dàn inox bảo vệ xe nhưng chổ bán báo giá đến 900 ngàn, mình cũng không biết là giá đó đúng không nhưng nghĩ chắc ra ngoài làm sẽ rẽ hơn, nếu các anh chị em nào biết chổ gắn thì chỉ vợ chồng mình nhé, có cái bảo vệ inox, lúc tựa xe để đẩy xe sát vào tường không sợ đụng đến phần thân đuôi xe nữa. Ah mình phải mua miến lót để chân 150 ngàn đấy, chổ bán xe không tặng :(.
Hix hình như em có giới thiệu 1 Đại Lý cho anh xem nhưng chắc là xa quá anh ko ghé..chứ em mua ở 888 Quang Trung, Q.Gò Vấp version 2.0 màu cà rốt mà chỉ có 35.5 thôi ( ra giấy tời hết luôn đó ) và miếng lót xe cũng cho theo xe chứ ko có tính toán thêm tiền gì hết, còn phần khuyến mãi thì chắc như nhau ( 1 nón + 3 bình nhớt). Xe em mua chưa tới 1 tháng đến nay cũng chỉ mới chạy hơn 300 cây thôi cũng ko thấy bị phần đuôi xe ji hết.(vì em cũng nhỏ con khiêng ko nổi toan kéo đuôi thôi hihi ).