Hạng C
3/12/11
645
768
93
A truong195 mà mở gara em ủng hộ 2 tay 2 chân lun
080402cool_prv.gif
 
Hạng F
29/8/07
7.982
27.236
113
Đúng là đi xe thì phải hiểu biết chút ít về kỹ thuật, về chiếc xe mình đang đi. Mang vô hảng nghe mấy chú thợ phán thì thôi rồi. Em không vơ đũa cả nắm nhưng đa số thế. Thường anh em thợ trong hảng chưa có kinh nghiệm nhiều, tuổi nghề còn ngắn. Thường bệnh nào máy móc phát hiện được thì vô hàng tốt vì hảng có máy test. Còn những bệnh đòi hỏi kinh nghiệm phán đoán thì thua. Vô đó sẽ báo thay đồ, thay đến khi nào phát hiện ra bệnh thì thôi.
Em cũng ủng hộ bác Trường mở gara. Bảo trì, bảo dưỡng, sơn phết cũng nhiều việc lắm đó bác.
 
Hạng D
8/10/11
3.079
6.700
133
gần nhà em có cái sadaco Q12 thấy rất tử tế lúc nào cũng ? ý kiến trước mới làm thôi
 
Hạng D
15/3/12
2.403
18.695
113
Đồng Nai
em có chiếc hino chạy hồi đầu năm đươc 270k vào bão dưỡng làm hết thay mỡ 6 bánh nhớt số máy cầu nước máy dầu thắng dầu tay lái toàn bộ lọc hết 12 chai trong khi báo giá bão dưỡng joli 2006 đi 90k là 13 chai các bác xét thử coi được kg
 
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Kiếm chổ có cái sân bự chút ha, chủ nhật dọn chổ cho off, sáng cà phê cà pháo, rê tới trưa quất ken luôn, xe nào cần "ma ki nhê" làm luôn, nếu được dời bản doanh MFC về, cho thằng ROSE mất mối :D:D.
 
Hạng D
17/3/09
1.086
60
48
54
HCM
Tin vui là hôm nay Trưởng bộ phận bảo dưỡng Isamco có gọi điện cho em để ghi nhận sự việc, trao đổi về việc bất tiện hôm vừa trước. Hy vọng họ sẽ thay đổi để cung cấp dịch vụ tốt hơn.
 
Hạng B1
6/7/08
55
2
8
16
Hay quá. hi vọng có sự thay đổi, em sẽ ghé isamco thu xem
 
Hạng D
3/6/11
1.194
57
63
TPHCM-TÂN BÌNH
Cái vụ ra gara được đó anh Trường, Zinger em có khối việc cho anh làm nè. Bước đầu đầu tư những cái cơ bản thôi, liên kết với những gara có trang thiết bị đầy đủ.......sau thời gian vừa làm vừa trang bị từ từ.....thêm cái khoản chăm sóc xe nữa
 
Tập Lái
27/5/12
21
0
0
trantrongthivn nói:
Sau khi đi sửa xe nhiều nơi em mới nghiệm ra một điều rất quan trọng là: Xe mình mình phải hiểu rõ hơn ai hết. Thợ và garage chỉ là một phần phụ thui. Họ chỉ là người làm những việc mà mình yêu cầu.

Trước tiên phải biết thay cái gì khi nó đến hạn phải thay, đến hạn phải vệ sinh
Sau đó phải biết phát hiện các khác thường của xe như tiếng kêu lạ phát sinh từ đâu, hiện tượng lạ... từ bộ phận nào để từ đó mình kết hợp ý kiến với tư vấn kỹ thuật và thợ để tìm kiếm nguyên nhân và thay thế phụ tùng.

Ý kiến tư vấn từ garage mình cần phải xem xét kỹ lưỡng có hợp lý hay không. Phụ tùng cần thay cho xe phải nhất thiết là mua ở hãng hay không hay chỉ cần mua bên ngoài để đở tốn kém... Lần trước em vào Isamco các bác thợ phán phải thay Rotine lái cho xe giá chừng 30 -40 trđ thui (Em không nhớ chính xác giá báo Rôtine). Em không tin là xe em bị hư Rôtine mà chỉ bị chai cao su trước thui, vì khi chạy em thấy tay lái vẩn tốt, không có hiện tượng gì, nên em không thay, quyết định của em là chính xác. Nếu như nghe lời thợ sẽ bị phí số tiền không nhỏ. Lần đó em chỉ thay cao su trước nhưng thay tại Sóng Thần.

Mình không nên giao phó toàn bộ chiếc xe của mình cho thợ bằng cách giao xe cho họ kiểm tra rùi họ phán thay cái gì thì nghe lời thay cái đó. Làm như thế này sẽ rất tốn kém vì nhiều lúc không phát hiện đúng bệnh, rơi vào cảnh tiền mất mà ...xe vẫn bị hư, lại đeo thêm một cục tức to tổ bố trong người nhiều tháng.

Phải luôn luôn quán triệt tư tưởng rằng mình là người hiểu rỏ nhất chiếc xe của mình ( do vậy phải hiểu biết về xe nhiều và luôn luôn nâng cao hiểu biết này), đúng không? Quá đúng ấy chứ, vợ của bác mà bác không hiểu thì ai mà hiểu, chẳng lẻ tay hàng xóm.

Tay hàng xóm ở đây chính là tay thợ sửa xe và tay tư vấn kỹ thuật của garage đó.

Tks!
Đồng ý hoàn toàn ý kiến với bác Thi!! xe mình đi thì mình phải hiểu hơn ai hết chứ!! quan trọng là lúc đi bảo dưỡng mình phải có lập trường vữ vàng các bác ah!!!