Re: Lại chuyển làn trên cầu vạch đứt, em cầm BB và c.bị chiến các bác ạ
vượt là khi mình mượn lane ngược chiều để vượt sau đó trở lại lane của mình đi tiếp. Em cũng chả hiểu mấy bác ý gắn biển cấm vượt ở đó để làm gì nữa, trong khi vạch thì lại vẽ là vạch đứt. em nghĩ có 2 trường hợp
1 là thừa biển không biết gắn vào đâu nên tìm chỗ gắn đại vào.
2 là bộ phận kẻ vạch với bộ phận gắn biển là 2 bộ phận khác nhau và không liên quan tới nhau.
Vãi cả luật.
vượt là khi mình mượn lane ngược chiều để vượt sau đó trở lại lane của mình đi tiếp. Em cũng chả hiểu mấy bác ý gắn biển cấm vượt ở đó để làm gì nữa, trong khi vạch thì lại vẽ là vạch đứt. em nghĩ có 2 trường hợp
1 là thừa biển không biết gắn vào đâu nên tìm chỗ gắn đại vào.
2 là bộ phận kẻ vạch với bộ phận gắn biển là 2 bộ phận khác nhau và không liên quan tới nhau.
Vãi cả luật.

Re: Lại chuyển làn trên cầu vạch đứt, em cầm BB và c.bị chiến các bác ạ
vạch đứt là vạch cho mượn lane, lấn sang. mà lấn sang lane ngược chiều, mượn lane có nhiều lí do, không chỉ có mỗi chuyện vượt, còn bảng cấm vượt thì chỉ cấm vượt mà thôi. Nói vậy thôi là bác tự hiểu là có hợp lý hay không nhé :d
haivnnet nói:vượt là khi mình mượn lane ngược chiều để vượt sau đó trở lại lane của mình đi tiếp. Em cũng chả hiểu mấy bác ý gắn biển cấm vượt ở đó để làm gì nữa, trong khi vạch thì lại vẽ là vạch đứt. em nghĩ có 2 trường hợp
1 là thừa biển không biết gắn vào đâu nên tìm chỗ gắn đại vào.
2 là bộ phận kẻ vạch với bộ phận gắn biển là 2 bộ phận khác nhau và không liên quan tới nhau.
Vãi cả luật.![]()
vạch đứt là vạch cho mượn lane, lấn sang. mà lấn sang lane ngược chiều, mượn lane có nhiều lí do, không chỉ có mỗi chuyện vượt, còn bảng cấm vượt thì chỉ cấm vượt mà thôi. Nói vậy thôi là bác tự hiểu là có hợp lý hay không nhé :d
Re: Lại chuyển làn trên cầu vạch đứt, em cầm BB và c.bị chiến các bác ạ
ở đây bác ý không mượn lane vì 3 lane là cùng chiều. Vì vậy nếu nói vượt là không có cơ sở và không hợp lý trong trường hợp này.Street_Version nói:haivnnet nói:vượt là khi mình mượn lane ngược chiều để vượt sau đó trở lại lane của mình đi tiếp. Em cũng chả hiểu mấy bác ý gắn biển cấm vượt ở đó để làm gì nữa, trong khi vạch thì lại vẽ là vạch đứt. em nghĩ có 2 trường hợp
1 là thừa biển không biết gắn vào đâu nên tìm chỗ gắn đại vào.
2 là bộ phận kẻ vạch với bộ phận gắn biển là 2 bộ phận khác nhau và không liên quan tới nhau.
Vãi cả luật.![]()
vạch đứt là vạch cho mượn lane, lấn sang. mà lấn sang lane ngược chiều, mượn lane có nhiều lí do, không chỉ có mỗi chuyện vượt, còn bảng cấm vượt thì chỉ cấm vượt mà thôi. Nói vậy thôi là bác tự hiểu là có hợp lý hay không nhé :d
Re: Lại chuyển làn trên cầu vạch đứt, em cầm BB và c.bị chiến các bác ạ
Hôm 4/1 em bị chặn lại cũng chỗ này, chỉ có mỗi 1 a lập chốt, dừng xe em. Em ngồi trên xe, chờ anh đó lại. Lại chào và thông báo lỗi là em vượt nơi cấm vượt, mời em xuống xe lập biên bản. Em kêu chỉ cho e cái bảng cấm vượt, chỉ tào lào bla.....bla.....em chửi: " mẹ tụi anh, chỗ này cấm vượt chỗ nào? Ngày nào tụi anh cũng đứng đây làm luật với mấy người ko biết hả? Tui yêu cầu bây h a lập biên bản cho tui, a dám lập biên bản tui đi bằng đầu."
Xxx: " biên bản thì tui sẽ lập, nhưng mà a Bình tĩnh, mình lớn hết rồi, có vợ có con hết r, a/e nói chuyện từ từ, anh càng cương với tui thì a càng thiệt, thôi a đi đi" nghe nói e muốn phát điên
Em: "Cương gì? Ai cương với a cho mệt, cái j đúng thì đúng, sai thì sai, 1 mình a đứng đây a làm đ é o j lập biên bản được tui?"
Xxx: " thôi, a đi đi, tui ghi bảng số xe lại, lần sau a chạy như thế, có người khác lập biên bản a"
Em: bực mình đi về xe quăng giấy tờ lên xe, quay lại chửi j nữa mà quên r, lúc đó đang nóng run người hết.
Lên xe chạy về, mà sợ giống cái vụ ở Tân Phú, tội cương với xxx mà chết, cũng hên h còn lên OS đc. Đây là trường hợp đánh lẽ, ko có lệnh kiểm tra của cấp trên tại đường này, tại anh này chỉ đi có 1 mình thôi, chắc là đi kiếm bánh mỳ.
Hôm 4/1 em bị chặn lại cũng chỗ này, chỉ có mỗi 1 a lập chốt, dừng xe em. Em ngồi trên xe, chờ anh đó lại. Lại chào và thông báo lỗi là em vượt nơi cấm vượt, mời em xuống xe lập biên bản. Em kêu chỉ cho e cái bảng cấm vượt, chỉ tào lào bla.....bla.....em chửi: " mẹ tụi anh, chỗ này cấm vượt chỗ nào? Ngày nào tụi anh cũng đứng đây làm luật với mấy người ko biết hả? Tui yêu cầu bây h a lập biên bản cho tui, a dám lập biên bản tui đi bằng đầu."
Xxx: " biên bản thì tui sẽ lập, nhưng mà a Bình tĩnh, mình lớn hết rồi, có vợ có con hết r, a/e nói chuyện từ từ, anh càng cương với tui thì a càng thiệt, thôi a đi đi" nghe nói e muốn phát điên
Em: "Cương gì? Ai cương với a cho mệt, cái j đúng thì đúng, sai thì sai, 1 mình a đứng đây a làm đ é o j lập biên bản được tui?"
Xxx: " thôi, a đi đi, tui ghi bảng số xe lại, lần sau a chạy như thế, có người khác lập biên bản a"
Em: bực mình đi về xe quăng giấy tờ lên xe, quay lại chửi j nữa mà quên r, lúc đó đang nóng run người hết.
Lên xe chạy về, mà sợ giống cái vụ ở Tân Phú, tội cương với xxx mà chết, cũng hên h còn lên OS đc. Đây là trường hợp đánh lẽ, ko có lệnh kiểm tra của cấp trên tại đường này, tại anh này chỉ đi có 1 mình thôi, chắc là đi kiếm bánh mỳ.
Last edited by a moderator:
Re: Lại chuyển làn trên cầu vạch đứt, em cầm BB và c.bị chiến các bác ạ
2 Bác đều có ý đúng, và em nghĩ bảng cấm vượt đặt tại đây là QUÁ THỪA vì toàn bộ trên đường tất cả các xe đều được đi tất cả cả các line trên đường gọi là bảng 412 hay j đó. (Tui chuyển line đi trên đường của tui thì không gọi là vượt). Em nghĩ như thế, ko biết có đúng koStreet_Version nói:haivnnet nói:vượt là khi mình mượn lane ngược chiều để vượt sau đó trở lại lane của mình đi tiếp. Em cũng chả hiểu mấy bác ý gắn biển cấm vượt ở đó để làm gì nữa, trong khi vạch thì lại vẽ là vạch đứt. em nghĩ có 2 trường hợp
1 là thừa biển không biết gắn vào đâu nên tìm chỗ gắn đại vào.
2 là bộ phận kẻ vạch với bộ phận gắn biển là 2 bộ phận khác nhau và không liên quan tới nhau.
Vãi cả luật.![]()
vạch đứt là vạch cho mượn lane, lấn sang. mà lấn sang lane ngược chiều, mượn lane có nhiều lí do, không chỉ có mỗi chuyện vượt, còn bảng cấm vượt thì chỉ cấm vượt mà thôi. Nói vậy thôi là bác tự hiểu là có hợp lý hay không nhé :d
Vậy là huề rồi hả bác, thôi chúc mừng bác khỏi bị phạt oan.theone1984 nói:Tóm tắt lại cho các bác theo dõi:
Vào lúc 21 giờ ngày 23/12/2013, tôi điều khiển xe ô tô xxx, di chuyển từ Q.1 về Q.Bình Tân theo đường Võ Văn Kiệt, khi đến khu vực Q.6 thuộc đội CSGT Phú Lâm, tôi có chuyển làn khi vừa đổ hết dốc cầu Rạch Cây, từ làn 1 sang làn 2 trên đoạn có 3 làn đường dành riêng cho ôtô (có tín hiệu chuyển làn và đường hoàn toàn trống trải, đủ điều kiện chuyển, trên cầu kẻ vạch đứt quãng và hoàn toàn không vượt bất kì xe nào), thì bị 2 đồng chí CSGT lập chốt ngay tại chân cầu, dừng xe và thông báo lỗi vi phạm “chuyển làn không đúng nơi cho phép” và lập biên bản xử phạt tôi về lỗi này (biên bản 0027888/BB-VPHC, quyển số BR0000558)
Tối t2 bị phạt, cầm BB.
Chiều t3 lên làm việc với đội phó + đơn khiếu nại. Tiếp nhận. (theo luật khiếu nại là 10 ngày)
Chờ đến tuần sau, sau lễ em sẽ lên làm việc lại để xem bên kia xử lý như thế nào rồi post cho anh em bước tiếp theo của em.
Chiều t6 3-1-2014, em way lại:
Bữa giờ chuyện ko như ý muốn nên nản ko muốn viết tình hình cho các bác, giờ em kể đây:
Đúng 10 ngày nộp đơn khiếu nại, em way lại, đội phó họp, ngồi chờ 30p thì ổng mời em vào phòng riêng (tội nghiệp bác HDTàn đi mà ko dc vào).
- Sau vài câu chào hỏi thì ổng đưa ra giấy triệu tập ngày 7-1, nhưng hnay mới 4-1 em đã lên, nên sẵn típ em luôn. Mới vào là chặn trước, vì bít em có thâu âm nên ổng nói: nếu thâu âm thì mời người vào làm biên bản tiếp xúc, còn ko thì anh em ngồi trao đổi (em ok vì chuyện đã theo hướng của em)
- Đầu tiên là giở sách ra, QC41 của giao thông đường bộ, cho em xem bảng 411, rồi kết luận, anh chỉ dc phép chuyển làn khi có bảng trộn làn 411 này thôi, em wá bất ngờ, đứng hình luôn. Rồi còn đưa ra NĐ171, bảo em là khi chuyển làn là hành động trc khi vượt, tức là khi anh vượt anh mới chuyển làn. Và có nhìu lý do khác để gán tội em là chuyển làn là sai.
- Sau 1h ê a tranh luận, cãi wa cãi lại, kết lại, thiếu tá hỏi em: ý anh muốn xử lý sao?
- Vẫn giữ wan điểm trong đơn, huỷ BB và trả bằng lái
- Ok, nhưng như vậy ko có nghĩa là anh đúng, chúng tôi làm việc ko hề sai, a chuyển làn trên cầu là gây nguy hiểm, mất an toàn
- Vậy anh vui lòng đưa văn bản nào ghi ko cho phép chuyển làn trên cầu.
Lái sang chuyện khác. Và đưa tờ giấy yêu cầu em viết cam kết ko khiếu nại, trả bằng, đi về, sau 1h30 cù cưa.
Ngoài lề: tay đội phó này cũng dễ thương hơn lần em làm việc với đội Rạch Chiếc, nói chuyện lịch sự, trực ban tiếp dân cũng tốt. Có thể nhìu bác thất vọng, tại sao em ko chiến típ, xin thưa 3 lý do:
1. Đội Phú Lâm này bao quát toàn bộ những tuyến đường xung quanh nhà em.
2. Phóng viên mà HảiLơ đưa em liên hệ, em liên hệ 2 lần vẫn ko có động tĩnh.
3. Bác ls.chau em có gởi mail mà ko thấy hồi âm
---> Em chọn phương án có lợi cho em.
Ngoài ra, trong buổi tiếp xúc, em có đặt vài câu hỏi bức xúc từ box Thiên Lý này:
1. TL10, vạch liền toàn bộ, 1 chiều oto, nếu nhà bên trái đường thì sao? - Cái này do công chánh ko cập nhật kịp tình hình, cười ---> phạt lòi mắt
2. Đường Trung Lương là cầu cạn, ko lẽ em ko dc chuyển làn? - Trung Lương ko dc tính là cầu, gọi là đường trên cao.
3. Đường Phổ Quang, vào đường cong có cần xinhan ko? - Nếu đường cong ko có giao lộ thì ko cần xinhan, ko có luật nào phạt chuyện đó.
Cũng hơi tiếc vì bác không liên lạc được với "Mạnh thường quân" để chiến.