Hạng D
24/8/11
2.056
121
63
40
Bình Tân
Re: Lại chuyển làn trên cầu vạch đứt, em cầm BB và c.bị chiến các bác ạ

khoa nói:
Bác theone nhà ở đâu vậy ? Nhà e cũng gần đây e cũng chạy chuyển làn trên cầu tùm lum có xxx luôn mà chưa thấy bị bắt lần nào 1 ngày e đi đoạn từ Hồ Học Lãm đến Phạm Phú Thư 6 lần/ ngày
Khu Tên Lửa bác, 1 ngày đi 2 lần, bị vịn 2 lần vì chuyển làn trên cầu rồi, chưa lần nào tốn phí, mắc công xin nghỉ làm thôi
21.gif

 
Hạng B2
30/5/13
273
5
18
44
tp.hcm
Re: Lại chuyển làn trên cầu vạch đứt, em cầm BB và c.bị chiến các bác ạ

Kịch bản vẫn lặp lại như cũ hả bác chủ:Trả giấy tờ và cam kết không khiếu nại.
 
Hạng F
7/4/09
12.426
6.649
113
HCMC
www.flickr.com
Re: Lại chuyển làn trên cầu vạch đứt, em cầm BB và c.bị chiến các bác ạ

aH0Ha nói:
NĐ 171 (13/11/2013)
Điều 5, mục 2, khoản a, viết: Chuyển làn đường không đúng nơi cho phép hoặc không có tín hiệu báo trước (mức phạt 300-400K).
Ngoài chuyện vạch liền, bác nào biết tất cả trường hợp nào là chuyển làn KHÔNG ĐÚNG NƠI CHO PHÉP, xin liệt kê giùm.
Luôn tiện, điều 5, mục 5, khoản c, viết: Vượt trong các trường hợp cấm vượt; vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép; không có báo hiệu trước khi vượt (mức phạt 2tr-3tr).
Xin chỉ giáo, ngoài chuyện vạch liền, thế nào là CÁC TRƯỜNG HỢP CẤM VƯỢT?
Cám ơn...


Bác đọc điều 13, 14 và 15 của Luật Giao thông Đường bộ thì sẽ rõ.


 
Hạng D
11/12/10
3.009
8.673
113
Kết thúc vậy là ok rồi!
Ai trong cuộc chiến mới hiểu thế nào là "cả hai cùng đổ máu"!
 
Hạng D
24/8/11
2.056
121
63
40
Bình Tân
Giang civic 2.0 nói:
Vậy cho nó lành.dù sao xx củng biết mình kg ngu như tụi nó.vụ của e nó lại hẹn tới thứ 3 tuần sau lên đối chất.
Cứ nhẹ nhàng và vui vẻ nha bác, mình cầm lưỡi dao. Nhưng wan trọng nhất là đừng thay đổi ý kiến và đừng nói nhìu.
 
Hạng D
18/12/10
2.045
2.520
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Cám ơn bác Joseph_Nguyen. Đọc thêm các điều này thật có ích..không phải bác tài nào cũng đã đọc và nhớ hết..hehe.
Điều 13. Sử dụng làn đường: [/b] [/b]
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
Mình chưa rỏ vì không đề cập những nơi nào không được phép chuyển làn => vậy thì trên đường có nhiều làn, hể có vạch đứt là chuyển làn thoải mái, bất kể trên cầu, lên cầu, xuống cầu, ngoài ra đang dừng đèn đỏ trước ngã tư, khi đèn xanh, vẫn cho phép chuyển sang làn, bên trái hoặc bên phải khi vẫn đi thẳng phía trước [/b]
Điều 14: Vượt xe: mục 5 khá rỏ, đã đề cập những trường hợp không được phép vượt.


5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
 
Hạng F
7/4/09
12.426
6.649
113
HCMC
www.flickr.com
[font="andale mono,times"]
aH0Ha nói:
aH0Ha nói:
[font="andale mono,times"]Cám ơn bác Joseph_Nguyen. Đọc thêm các điều này thật có ích..không phải bác tài nào cũng đã đọc và nhớ hết..hehe.[/font]

[font="andale mono,times"]Điều 13. Sử dụng làn đường: 1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.Mình chưa rỏ vì không đề cập những nơi nào không được phép chuyển làn => vậy thì trên đường có nhiều làn, hể có vạch đứt là chuyển làn thoải mái, bất kể trên cầu, lên cầu, xuống cầu, ngoài ra đang dừng đèn đỏ trước ngã tư, khi đèn xanh, vẫn cho phép chuyển sang làn, bên trái hoặc bên phải khi vẫn đi thẳng phía trước [/font]

[font="'andale mono', times; font-size: medium; line-height: 1.8"]

Có 1 cái thớt bàn về vấn đề này. Bác tham khảo ở đây:

http://www.otosaigon.com/forum/N%C6%A1i-n%C3%A0o-%C4%91%C6%B0%E1%BB%A3c-ph%C3%A9p-chuy%E1%BB%83n-l%C3%A0n-xe-n%C6%A1i-n%C3%A0o-kh%C3%B4ng-%C4%91%C6%B0%E1%BB%A3c-ph%C3%A9p-chuy%E1%BB%83n-l%C3%A0n-xe-m7543810.aspx


zb11.jpg

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
18/12/10
2.045
2.520
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Thanks, bác Joseph. Sáng thêm nhiều rồi bác, hehe. Đôi khi mình đọc nhưng không tập trung, không chú ý, xem thường...không hiểu hết, hoặc chỉ nắm cái chung chung, đến khi cần chi tiết thì có khi lại hiểu sai. Túm lại, liên quan đến chuyển làn, cứ chú ý vạch kẻ làn trên đường cho dầu là cầu, dốc, nếu cấm thì chắc chắn rằng phải các bác GTCC phải vẽ vạch liền, còn lại thấy vạch đứt quãng, là những đoạn được phép chuyển làn. Xong!
Again, thanks bác & AE OS!