Hạng B2
24/6/12
211
124
43
59
Hạng F
22/10/09
8.170
30.054
113
Vụ chiếc air asia vừa rùi bị rớt, 1 bác là tân cơ trưởng lái A 321 của VNA nói khi gặp đám mây như vầy thì ko thể climb lên để né mà phải bay sang trái hay phải để tránh vì cứ leo lên là máy bay sẽ bị hụt hơi.và sẽ rớt
 
Hạng F
22/10/09
8.170
30.054
113
video trên lực lượng cứu hoã phản ứng quá chậm
 
Hạng C
22/12/11
589
18.598
93
Các vụ bê bối bi hài của hàng không Việt thì nhiều, nhưng có nhiều vụ nhạy cảm quá nên ko tiện kể hết.
Năm 2000 , chuyến bay Vietnam Ailines đi Osaka - Nhật ( là tuyến duy nhất không bị lỗ hồi đó ) cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất , chiếc Boeing 767 đang bon bon trên đường băng thì đột ngột bánh xe nổ và quay xuội lơ khiến chiếc máy bay lao chệch khỏi đường băng và đâm xuống … bãi cỏ ! (Sự vụ khiến VNA sau đó phải xem lại toàn bộ quy trình kiểm tra lốp.)

Khỏi phải nói nỗi sợ hãi của hành khách thế nào , tuy nhiên các tiếp viên hàng không đã nhanh chóng kéo cần cho bung cửa khẩn cấp (Exit Door) khiến thang hơi trượt loại bơm tự động ( slide raft ) bung ra giải thoát toàn bộ hành khách . Thường thì việc quyết định bung cửa khẩn cấp ở vị trí làm bung thang hơi trượt phải được lệnh của phi công trưởng ( cơ trưởng ) , vì giá thành rất cao ( khoảng 80.000 USD/cái tùy loại ) , tuy nhiên việc khẩn cấp nên các nữ tiếp viên Vietnam Airline đã tự ra lệnh cho mình làm luôn mà chẳng cần ý kiến ông nào , kết quả là các cô đã được Vietnam Airline thưởng 4 - 5 triệu đồng mỗi cô cho hành động nhanh tay này.

Năm 2011, chiếc máy bay ATR 72 đang chuẩn bị cất cánh từ Buôn Ma Thuột đi Hà Nội thì bất ngờ phát hiện một người đàn ông chạy cắt qua máy bay sang phía động cơ bên phải. Cơ trưởng kịp thời tắt khẩn cấp động cơ khi người này chỉ còn cách mũi máy bay có ....6 m!

Sức hút từ động cơ máy bay mạnh tới mức suýt hút người đàn ông này vào cánh quạt. Rất may là người này chỉ bị thương nhẹ do cơ trưởng kịp thời phát hiện, tắt khẩn cấp động cơ. Trước đó sân bay Phú Quốc cũng đã có một vụ tương tự.
4005.jpg

ATR 72

Nhưng vụ kinh khủng nhất tương tự mà khi ấy ngành hàng không VN ém nhẹm là vụ sau đây.
Vụ này xảy ra cách đây khoảng hơn 30 năm (lâu lắm rồi) những năm 81-82 gì đó. Cô tiếp viên hàng không mới vào làm việc, thời đó có nhiều lúc tiếp viên còn phải tự đi bộ ra máy bay.
Cô tiếp viên này đi ngang bất cẩn qua một máy bay cánh quạt (đang nổ máy) để sang một máy bay khác. Chả biết vì mải lo nghĩ gì hay thiếu quan sát mà cô bị cánh quạt chiếc máy bay này hút vào và ...chém nát !
Phi công vội tắt máy ngay, khi đó tin ko chính thống loan ra cô được đưa về nhà ....bằng chậu(!)

Thực ra sau các điều tra chính thức thì cô bị cánh quạt chém ngay vào đầu và chết liền tại chỗ, cô còn nguyên xác chứ ko như tin kia. Điều đau lòng là cô gái rất trẻ và rất xinh đẹp, gần như là hoa hậu hàng không thời ấy.
 
Tập Lái
8/1/15
22
5
8
VN
Thánh hãi hùng quá :3dcuoileluoi:, mấy cái vụ máy bay gần đây làm em mún rụng c rim
 
Hạng C
22/12/11
589
18.598
93
http://www.mid-day.com/articles/sec...after-man-jumps-off-plane-walks-away/16098156

TỪ MỘT CÁI ẨU......... LÒI RA CÁI ẨU TẢ GẤP ĐÔI CỦA JET AIRWAYS!
Hôm qua 28/3/2015 , một gã tên Akash Jain 30 tuổi đi hãng Jet Airways đến Mumbai số chuyến 9W469 đã mở cửa thoát hiểm và nhảy từ độ cao 4.5 mét xuống đường băng khi máy bay vừa vào bến đỗ. Chỉ trong vòng 10 phút, anh chàng liều mạng này mở cửa, nhảy xuống rồi chạy trốn mất hút mà không ai bắt lại được, 35 phút sau Jet Airways mới thông báo nên Jain cứ thế xuất cảnh mà không ai bắt(!)
Jet-Airways-2.jpg


Jet-Airways-1.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
22/12/11
589
18.598
93
Hôm qua 17/12/2015 lúc 20h30 tối, ở sân bay Mumbai xảy ra một tai nạn hàng không kinh hoàng
http://timesofindia.indiatimes.com/india/Air-India-staffer-gets-sucked-into-live-jet-engine-at-Mumbai-airport/articleshow/50208797.cms?

Đứng xớ rớ thế nào mà kỹ sư Ravi Subramanium bị hút luôn vào động cơ, thi thể vụn ra !

Theo CNN thì máy bay bị hỏng động cơ phụ (máy bay dân dụng thường có 1 động cơ phụ phát điện sau đuôi dùng để cấp điện khi chưa khởi động động cơ chính) , do đó phi công đã nhanh nhảu nhấn nút khởi động dùng luôn động cơ chính khi được kéo ra đường lăn (taxi).
http://edition.cnn.com/2015/12/17/asia/air-india-engineer-sucked-into-plane-engine/

Việc này chỉ được phép khi phía dưới clear ( phi công và engineer liên lạc qua bộ đàm và khẩu lệnh) Mấu chốt điều tra là chỗ này. Hộp đen sẽ được gỡ ra xem engineer có thông báo OK.

Có một điều buồn cười là tờ Thời báo Ấn viết nhảm:
"...An aircraft can only move forward and so needs external help to reverse from the parking bay..." ( tạm dịch : Một máy bay chỉ có thể di chuyển tiến lên trước vì vậy cần sự trợ giúp từ ngoài để lùi khỏi vùng đậu)

Máy bay dân dụng một số model hoàn toàn có thể chạy lùi ( mặc dù máy bay ko có số lùi) và ko cần sự trợ giúp của tow van (xe đẩy/ kéo).
Bí quyết ở chỗ máy bay dùng cơ cấu Thrust Reverse để phụt luồng khí phản lực ra phía trước.
Tuy nhiên do nguy hiểm, ồn và ô nhiễm...nên giờ các sân bay hạn chế máy bay tự lùi.
Theo CNN, cách đây 20 năm ở Ấn cũng xảy ra một tai nạn tương tự khi một người đàn ông dùng xe đạp chạy tắt ngang qua động cơ và bị hút vào nghiền nát...

LẠI CHUYỆN MÁY BAY RƠI XỨ NGƯỜI - XỨ TA VÀ ...SỐ TRỜI !
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: 4bthang2b
Hạng C
22/12/11
589
18.598
93
Minh họa máy bay tự chạy lùi. Chú ý nhìn cơ cấu Thrust Reverse đặc biệt của chiếc DC 9 ở động cơ.
Nó xòe ra như cái thúng!


Và Boeing 737 đời trước cũng dùng Thrust Reverse kiểu này

 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: 4bthang2b
Hạng C
22/12/11
589
18.598
93
Đứng gần Thrust Reverser rất nguy hiểm vì bạn có thể thành miếng thịt bánh kẹp!

 
Chỉnh sửa cuối: