Hạng F
1/8/12
5.715
5.733
113
TP HCM
Vào thành phố Dalat hiện giờ có 4 tuyến chính, mỗi tuyến có cung đường đèo và cảnh đẹp khác nhau, có dịp các bác đi cho biết.
1. Từ Nha trang lên Dalat thì theo QL27C (đường Hoa và Biển DT723 tên cũ) ngang đèo Khánh Vĩnh mùa mưa sương mù và mây lơ lững tuyệt đẹp và cũng rất yo most, vì hầu như năm nào đèo cũng bị sat lỡ tắc đường
Từ Saigon theo QL20 lên đến Đức Trọng vòng xoay Liên Khương, có 3 hướng.
2. Vào cao tốc LK và tiếp là đèo Prenn (hoặc đèo Mimosa đường hơi xấu- nếu thích), đây là tuyến du lịch bình thường, gần nhất.
3. Từ vòng xoay rẽ trái lên QL27 (là tuyến từ BMT về như bác @triet gpvn hỏi, đến ngã 3 Cửa rừng rẽ phải vào DT725 đường nhỏ ngang rừng. Tuyến này ngang Nam ban (có thác Voi, chùa Linh Ẩn kế bên), về Mê linh, Tà Nung có nhiều điểm check in nổi tiếng cho teen và vào Vạn thành, Dalat
4. Không vào vòng xoay mà tiếp QL20 đến Finom rẽ phải QL27 Đơn Dương (trước đó có ngã 3 Bồng lai rẽ vào Tu tra đi Dalatmilk, Vinamilk), đến thị trấn D'Ran rẽ trái QL20 cũ lên đèo D'Ran (đây cũng là tuyến từ Cam ranh, Phan Rang lên Dalat theo QL27B/ 27 ngang đèo Ngoạn Mục tức đèo Bellevue) nhà máy thủy điện Đa nhim từ thời Pháp, hiện đường rất tốt- mà hình như bác @mazda6. mới đi). Đường vào Dalat từ đèo D'Ran ngang Cầu đất, Xuân trường, đường đẹp cảnh đẹp, nhất là cuối năm mai anh đào rực rỡ ẩn hiện trong sương mù)
- không tính con đường QL20 ngày trước chạy thẳng, cuối đường bị dẫn vào trạm thu phí Định An mất 30k dù không hề đi cao tốc- con đường dân LĐ than phiền nhiều nhất vị bị thu phí vô lý.
- và cũng không tính các con đường băng rừng offroad như 722
View attachment 2450565
Như vậy đường vào Swissbelresort đường rất đẹp tránh được đèo Prenn cũng là một lựa chọn nữa Bác 6. Đúng như Bác 6 nói em đi ql20 để gặp người quen không đi Cao tốc LK khi trở vào dưới chân đèo Prenn em cũng bị trả phí 30.000₫ dù em chỉ đi vài trăm mét.
Đèo Khánh Lê hôm em đi từ ĐL ra NT cái chỗ lỡ đất vẩn đang sữa ( chổ này bị lỡ đất hoài em đi 2 lần trước cũng bị phải bò rón rén để qua ) đoạn này có nhiều BB 50km đương tốt không bị dằn xóc khỏe cho người ngồi trên xe.
 
Tập Lái
1/4/21
4
1
1
34
Từ sân bay vẫn phải lên đèo Prenn để vào Đà Lạt bác ợ :D
Tổng có 7 đèo để phi vào ĐL. Trong đó có 2 đèo nữa nếu bác phi theo sân bay QL 20 lên Đà Lạt bác:
1 cái thoáng, nguyên sơ, toàn cây là cây (Đường hồ Tuyền Lâm)
1 cái quanh co thơ mộng nhưng đường nhiều khúc hơi xấu (Đèo Mimosa)
 
Hạng F
7/8/17
7.449
10.135
113
Tổng có 7 đèo để phi vào ĐL. Trong đó có 2 đèo nữa nếu bác phi theo sân bay QL 20 lên Đà Lạt bác:
1 cái thoáng, nguyên sơ, toàn cây là cây (Đường hồ Tuyền Lâm)
1 cái quanh co thơ mộng nhưng đường nhiều khúc hơi xấu (Đèo Mimosa)
Thì đường nào cũng phải lên đèo thôi mà. Né đâu cho thoát. Trừ khi ... k thèm lên ĐL nữa :p
 
Tập Lái
1/4/21
4
1
1
34
Thì đường nào cũng phải lên đèo thôi mà. Né đâu cho thoát. Trừ khi ... k thèm lên ĐL nữa :p
Lên Đà Lạt là phải thưởng được cái lạnh ngoài trời và cái âm ấm trong mền . Theo topic này, những con đèo ở miền nam không khốc liệt như những con đèo ngoài Tây Bắc cho lắm. Phòng đoán, đa phần thấy đường đẹp nên chủ quan, tay lái chưa cứng.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng F
7/8/17
7.449
10.135
113
Hạng C
10/8/20
518
952
93
Mới tết giờ bao nhiêu là vụ. Chắc bị đụng vào long mạch rồi quá!
 
Hạng B2
28/4/14
328
1.927
93
Chạy ẩu là non đó anh.
Nhiều xe không hiểu sao cứ thích nhoi khúc cua, đèn đít đỏ suốt kiểu rà phanh vậy...
Lên đèo thì đương nhiên phải chờ cơ hội vượt ở khúc đường thẳng. Chỉ có mấy thằng xe khách đầu đất mới lấn làn vượt khúc cua khi đang lên dốc.

Xuống đèo chỉ có chờ khi vô cua thì mấy xe tải nặng mới đi chậm lại. Đó gần như là lúc duy nhất xe nhỏ có cơ hội vượt được xe lớn thôi, chứ đường thẳng nó cũng chạy khá nhanh.

Vì xe 4 chỗ nhẹ, thắng ăn hơn xe tải, hơi nhớm qua trái tí mà không thấy xe ngược chiều, chỉ cần nhắp tí gas là qua mặt được ngay vì sẵn có trớn xuống.
 
Hạng B2
7/7/17
395
2.176
128
Lên đèo thì đương nhiên phải chờ cơ hội vượt ở khúc đường thẳng. Chỉ có mấy thằng xe khách đầu đất mới lấn làn vượt khúc cua khi đang lên dốc.

Xuống đèo chỉ có chờ khi vô cua thì mấy xe tải nặng mới đi chậm lại. Đó gần như là lúc duy nhất xe nhỏ có cơ hội vượt được xe lớn thôi, chứ đường thẳng nó cũng chạy khá nhanh.

Vì xe 4 chỗ nhẹ, thắng ăn hơn xe tải, hơi nhớm qua trái tí mà không thấy xe ngược chiều, chỉ cần nhắp tí gas là qua mặt được ngay vì sẵn có trớn xuống.
Bởi .... tài già đâu có chạy vậy.

Chạy xe bao năm, mém chết nhiều lần nên mới rút kinh nghiệm.
Nếu ngu, mí ảnh đâu sống sót thành tài già
 
Chỉnh sửa cuối: