Nhưng mà vi phạm thì phải có sai làn, đi sai mũi tên chỉ hướng, đằng này sau tđ 1 hay tđ 2 thì có khác gì không? Đâu thấy mũi tên chỉ hướng chuyển làn cho 2 làn đó đâu? Phạt căn cứ vào đâu?Theo em thì nó xung đột với mũi tên dưới lòng đường và có thể bị xxx kiếm chuyện gây khó dễ.
Nhưng mà vi phạm thì phải có sai làn, đi sai mũi tên chỉ hướng, đằng này sau tđ 1 hay tđ 2 thì có khác gì không? Đâu thấy mũi tên chỉ hướng chuyển làn cho 2 làn đó đâu? Phạt căn cứ vào đâu?
Chỗ bác nói (sau tiểu đảo 2) có mũi tên chỉ hướng cho lane hỗn hợp ra lane ngoài mà, bác từ lane ngoài vào lane hỗn hợp là xung đột với mũi tên đó hơn nữa bác sẽ xung đột với dòng xe từ HTLO rẽ phải vào VVK.
Chỉnh sửa cuối:
Ở đó có ô dừng (trang 8) đã nhắc.
![]()
Em cũng quên cái làn chờ đó,
Thông thường thì buổi chiều (tầm 17-18h), buổi sáng tầm 09h-10h, xe máy hay đứng vào chỗ chờ đó, ôtô không có chỗ để vào đc đâu.
Bác đừng tưởng tượng theo cái hình này, đây chỉ là mô phỏng nhưng khác với thực tế bây giờ. Mình thấy bác cãi hăng ra phết. Có lẽ so với những người khác thì bác không đi qua chỗ này nhiều nên có nhiều lập luận suông.![]()
Xe đi thẳng B sẽ chuyển sang lane hỗn hợp ở vị trí L.
Mượn hình của bác haysongvuive thanks
Bác đừng tưởng tượng theo cái hình này, đây chỉ là mô phỏng nhưng khác với thực tế bây giờ. Mình thấy bác cãi hăng ra phết. Có lẽ so với những người khác thì bác không đi qua chỗ này nhiều nên có nhiều lập luận suông.
Vậy bác mong bác chỉ ra những cái sai của tôi để ae có thể đi đúng ở ngã 4 này mà ko bị rắc rối với xxx, thanks!
Một cái căn bản mà bác quên là : tại đây đi theo tín hiệu đèn, làn xe và các mũi tên chỉ hướng đều rất rõ ràng. Làm gì có chuyện xung đột ở đây. Nếu có thì chẳng hóa ra là đi sai hoặc trong trường hợp các đèn tín hiệu không hoạt động.Vậy bác mong bác chỉ ra những cái sai của tôi để ae có thể đi đúng ở ngã 4 này mà ko bị rắc rối với xxx, thanks!
Các phương tiện ở các hướng đều lần lượt theo các hướng của mình, không có chuyện xung đột giữa các làn ở đây để bàn.
Một cái căn bản mà bác quên là : tại đây đi theo tín hiệu đèn, làn xe và các mũi tên chỉ hướng đều rất rõ ràng. Làm gì có chuyện xung đột ở đây. Nếu có thì chẳng hóa ra là đi sai hoặc trong trường hợp các đèn tín hiệu không hoạt động.
Các phương tiện ở các hướng đều lần lượt theo các hướng của mình, không có chuyện xung đột giữa các làn ở đây để bàn.
Thế trong trường hợp đèn xanh đi thẳng bật, xe đi thẳng ở lane hỗn hợp muốn chuyển làn ra lane ngoài và ngược lại xe làn ngoài muốn chuyển vào lane hỗn hợp cùng 1 vị trí sau tiểu đảo thứ 2 thì có xung đột ko?
Nói như bác thì mọi chuyện ở giao lộ này đều rõ ràng hết thì thảo luận làm gì nữa? làm gì có chuyện nhiều xe bị xxx vịn như thế, ngay như bác cũng còn nói anh em đi theo cách sai của chiếc 7 chỗ đó thôi.
Chiếc Suzuki 7c này lưu thông hoàn toàn sai vì đi thẳng trong phần đường dành cho rẽ phải.Đã có một clip khác đã post minh họa chi tiết - bác có thể xem lại ở đây nè.
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=iKKzOt4ofiA[/tube]
PS : chiếc Suzuki 7c này lưu thông trước mặt xxx nhé.
Chỉnh sửa cuối:
Bác XaGan chỉ e chổ này với.View attachment 160054
Bác XaGan cho e hỏi: Chiếc 7 chổ từ làn rẽ phải trong cùng của làn ô tô, chuyển vào làn hỗn hợp lúc đèn xanh thẳng, đèn rẽ phải đỏ , cho dù xxx ko vẫy nhưng e thấy nó ko hợp lý lắm.
View attachment 160055
Còn chổ này, xe bác ví dụ muốn quay đầu, lúc này đèn quay đầu đang xanh, nhưng xe đợp và xe handa dừng trước chắn đường, nếu mình lịch sự, ko còi, mà chờ tới lượt đèn sau, tức là dừng đó cho hết đèn xanh đi thẳng, đến khi xanh quay đầu, như vậy có phạm luật ko? nếu ko phạm luật, xe sau nó cự thì sao?
Thank bác.
Bác xem cái clip trên thấy chiếc 7c lựa chọn cách chạy trên làn đi thẳng (đèn đi thẳng vẫn xanh) và tiến hành chuyển vào làn hỗn hợp và đi thẳng luôn. Động tác này là CHUYỂN LÀN.Bác XaGan chỉ e chổ này với.
Trong trường hợp xe đang ở làn rẽ phải (làn chính) thì không đi như vậy được - buộc phải vào HTLO và U-turn trở ra.