Tập Lái
11/6/07
47
73
18
BA RIA VUNG TAU
Chào các bác.
Hôm 22/12 vừa rồi, em có mua con X-bike bánh mâm ở cửa hàng Hùng Sơn 298 XVNT. Cảm giác của em là thất vọng tràn trề. :mad:
Vừa mới mua xong, trên đường chạy về nhà, mới được 5km, thì nó tắt máy, :( , em tấp vô lề để đề lại thì trong máy nó phát ra tiếng kêu réc réc, em hõang hồn quá, tưởng là đại lí nó quên đổ nhớt vô xe em, nếu vậy thì tiêu cái máy rồi, nhưng em xem lại thì không phải, nhớt vẫn có đầy đủ, mà hễ nhấn nút đề thì máy nó lại kêu réc réc, em đành phải kêu xe ôm đẩy tới đại lý để bắt đền. Tới nơi em yêu cầu nó đổi xe khác cho em, nhưng nó bảo rằng là đã xuất hóa đơn, có số sườn, số máy rồi, nên không đổi được, mà chỉ có thể sửa lại cho em thôi, nghe mà tức điên cả người, nhưng biết làm sao được. Chú thợ lấy xe em nổ máy, chạy 1 vòng, và quay về phán là nó bị kẹt nồi gì gì đó, em không rành nữa, sau 1 hồi chọc chọc, ngoáy ngoáy ở con ốc chỉnh li hợp thì xe em cũng hết kêu, và em có thể chạy nó 80 km về quê để đăng ký. Đến bi giờ thì vẫn chưa thấy gì, nhưng không biết vài bữa nữa nó có thêm bệnh gì nữa hôn đây. Sau đây là vài nhận xét của em về X-bike: Yên xe quá cứng, ngồi ê mông gần chết luôn, hành trình của tay ga hơi ngắn, chỉ khõang 1/2 vòng là đã hết vặn được nữa rồi. Ở tốc độ thấp, khõang 20 km/h thì có cảm giác gác chân bị rung, nhưng ở tốc độ cao hơn, 40-50 km/h thì không còn cảm giác chân bị rung, xe mới nên em không dám kéo thử, chỉ chạy 40-50 về tới quê thôi. Tay lái của xe hơi thấp, và ngắn nữa, nên em có cảm giác không thoải mái. Em nói ra, các bác có cười em thì em cũng đành chịu, chứ em nói thiệt, cái xe 22 chai, mà em chạy chỉ thấy ngon hơn con FUSIN ghẻ của em 1 chút xíu thôi, không đáng để bỏ tiền ra gì hết, mua xong rồi, bi giờ thấy tiếc quá.
Sáng nay, em mới nhờ người nhà đi đăng kí, được cái biển số 0252, hi vọng là sau này nó sẽ chạy ngon lành, hông bị sự cố gì nữa, nếu không chắc là em phải bỏ dỡ công ăn việc làm của mình để đi kiện hãng SUZUKI quá, em nghèo lắm, nên cái xe máy nó là cả 1 gia tài với em.
Tất cả những gì em viết ra đều là sự thật, không hề thêm bớt gì hết, em nói ra để giải tỏa ấm ức của mình, và cũng để cho bác nào có ý định mua xe X-bike tham khảo. Chất lượng của mấy xe sản xuất tại VN bi giờ í ẹ quá.
 
Hạng D
5/9/04
1.236
15
38
41
RE: Lại nói về X-bike của SUZUKI

Bác ơi,mua xe của tất cả các hãng liên doanh ở VN đều hên xui hết,có lẽ hôm đó số bác hơi bị đen .Em thấy xe của các LD đều trục trặc hoài,hên thì phụ tùng bên ngoài,chỉ mang cái tức vô mình,còn xui thì hư máy móc,tốn tiền mang thêm tiếng ngu .Em không cổ xuý cho hãng nào hết,nhưng phải công nhận là cái thời mua chiếc dream lùn về chạy hoài chạy hoài,chỉ thay nhông sên dĩa đã qua rồi hay sao ấy .
 
1/9/05
3.361
8
38
46
Mù Căng Chải
RE: Lại nói về X-bike của SUZUKI

Trích đoạn: inaxhoa
Chú thợ lấy xe em nổ máy, chạy 1 vòng, và quay về phán là nó bị kẹt nồi gì gì đó, em không rành nữa, sau 1 hồi chọc chọc, ngoáy ngoáy ở con ốc chỉnh li hợp thì xe em cũng hết kêu, và em có thể chạy nó 80 km về quê để đăng ký.

Chú thợ nói đúng đó , SU X-Bike base là Smash , và khi xe mới ở bên mâm nồi có con ốc tì côn để chỉnh chân số cho cắt côn sâu hay nông , có lẽ do xe mới nên tụi Su để nhả ra hết cỡ nên bị kẹt số ( lửng số ) , chỉ cần nới con ốc 12 đó ra , dùng tuốc nơ vít 2 cạnh canh lại là ok
Còn xe rung do cái giảm xóc tụi SU quá cứng , cái sườn lại yếu nên xe LD của Su xe nào cũng bị rung ( Kể cả Viva LD đi cũng rung hơn Viva Thái ) .... muốn đỡ rung và xóc nên đi làm lại dàn phuộc nhún trước sau , xả bớt air phuộc trước cho nó mềm đi là đỡ ....
Chúc bác toại nguyện với con ngựa mới .....
 
4WD
Hạng C
20/3/05
718
3
18
53
Vietnam
RE: Lại nói về X-bike của SUZUKI

Bên BikerVietnam các bác ấy cũng đang la ầm trời về việc X-Bike bị giới hạn tốc độ. Xe 125cc mà tốc độ ẹ quá. Chưa biết thực hư thế nào

Mà X-Bike đánh vào đối tượng là giới trẻ ..phen này không khéo em nó lẹt đẹt chứ không được như tiền bối Viva, Shogun rồi. Mà thật tình từ khi em nó ra mắt em mới chỉ gặp 4 em ngoài đường [8|].
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/3/07
2.225
53.877
113
RE: Lại nói về X-bike của SUZUKI

Bác có quả bảng số giống con viva cũ của em thế :D
[image]
[/image]
 
Hạng F
5/3/05
8.718
72.221
113
đây
RE: Lại nói về X-bike của SUZUKI

tưởng gì to tát! tuột côn là chuyện thường nếu khâu KCS không kỹ, có thể bác xót của quá mà kêu như vậy chứ bình tĩnh tự bác vặn lại đc, xe em em toàn tự chỉnh côn lấy, thợ làm dek vừa ý mình bác ạ, rồi sau sự cố này em cá là bác sẽ không gặp sự cố gì khác (nếu có thì chí ít cũng không to hơn sự cố khi mua xe của hãng khác).

còn việc dùng IC giới hạn tốc độ là việc bình thường nốt, làm quái gì có chuyện 125cc là nhất định phải làm cho nó phi = FX mới hả, chả hãng nào muốn đc lên tivi với chiếc xe của mình bẹp dúm trong gầm xe tải [&:] nên việc hãm tốc độ cho cái khung sắt nặng chỉ xấp xỉ 100kg ấy ở vận tốc 80-90km/h là quá hợp lý để tránh gây tai nạn cho chính mình và người khác, Xbike mang thông điệp về một sự trẻ trung hiện đại qua việc thiết kế khí thải đạt chuẩn Euro2, máy chống rung và ít hao xăng, su nó bảo các bác mua xe này về đua à :mad:
 
RE: Lại nói về X-bike của SUZUKI

Bác inaxhoa có cùng tâm trạng với em roài!!! Em cũng mới làm con Neo FI mâm đúc. Chiếc xe 30chai mà chạy thua chiếc Cub 50 cũ của em, bác còn hên là có thể sửa được, còn xe em thì vì wá tin tưởng cái tên Honda VN nên h phải ôm cái nồi lỡm chạy số 2 cứ hú như chó sói tru ấy!!mà bi h tầm 30 chai đỗ lại thì cũng chỉ có xe LD chứ không với tới được xe nhập. Đành sống chung với nó dzậy, chừng nào khá lên thì chơi xe nhập cho sướng!
 
Hạng D
14/8/06
1.453
11
0
RE: Lại nói về X-bike của SUZUKI

Trích đoạn: 4WD

Bên BikerVietnam các bác ấy cũng đang la ầm trời về việc X-Bike bị giới hạn tốc độ. Xe 125cc mà tốc độ ẹ quá. Chưa biết thực hư thế nào

Mà X-Bike đánh vào đối tượng là giới trẻ ..phen này không khéo em nó lẹt đẹt chứ không được như tiền bối Viva, Shogun rồi. Mà thật tình từ khi em nó ra mắt em mới chỉ gặp 4 em ngoài đường [8|].

Bác nói đúng có phân nữa ý hà. Viva LD thì còn bán chạy, Shogun thì ế nhệ. ra đường lâu lâu mới thấy 1 em. Nhà em củng đi Shogun, đi rồi so sánh với Viva thấy ở tốc độ thấp, máy Shogun ì hơn, rần hơn, rất khó chịu, yên xe quá cứng, ngồi một hồi ê mông luôn. Viva Thái: ở tốc độ nào củng êm. Yên mềm.
 
Hạng D
14/8/06
1.453
11
0
RE: Lại nói về X-bike của SUZUKI

@Bác Inaxhoa: Em thông cảm với hoàn cảnh của Bác. Cá nhân chúng ta, chiếc xe là 1 gia tài sao bao năm làm việc vất vả, dành dụm. Chúc Bác yên ổn , hài lòng với em nó trên muôn dặm đường. Mà này, nhà bác ỡ Tiền Giang, Bến Tre hay sao mà đi đến 80km? xe mới mua ko nên đi đường dài bác ạ vì chưa hết ralenti. Em đi Fu Neo mà củng chán ngấy với phuộc nhúng của nó, sốc hơn chiếc Astrea ghẻ củ em, đi 120K, gần 15 năm rồi
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
29/6/04
1.115
9.112
113
Việt Nam
www.mail.yahoo.com
RE: Lại nói về X-bike của SUZUKI

Em thấy hình như phuộc Dream lùn ko ngon bằng Dream II, nhưng chạy trong thành phố máy nhẹ, ngọt hơn ???[8|]
X-bike hình như thất bại vì ...xấu ! Em mới thấy vài chiếc chạy ngoài đường thôi ![:-]