Hạng B1
15/8/14
82
193
33
31
Quận 8
em không biết em nói như thế này là đúng hay sai nhưng e xin lỗi mấy bác trước nhưng theo e nghĩ:
Trong tình huống trên thì mấy bác thấy rio lấn gần hết lane bên phải của xe khách từ lúc còn xa thì tx xe khách theo phản xạ tự nhiên thì cứ nghĩ là rio buồn ngủ hay hoặc là qua đường đi thẳng qua lề luôn thì tx xe khách phải lấy trái để né...đến khi gần sát rio mới lấy ngược về lane lại thì sao mà lấy lại kịp... nếu lấy lại thì cũng có thể là lật vì xe khách giường nằm bình thường xác xe cũng đã 11 tấn cao cũng hơn 3m, cái này trên xe còn khách+ hàng hóa nữa vì lấy trái rồi lấy lại phải liền thì mất trọng tâm....
 
Hạng D
13/11/15
1.654
3.712
113
Xe con, là tác nhân đầu tiên gây ra hậu quả và phán đoán sai lầm của tài xế xe khách đã đẩy kết quả xảy ra thảm khốc hơn. Rút kinh nghiệm là trong bất kỳ trường hợp nào cũng cần phải tuân thủ luật giao thông khi tham gia giao thông .
 
Hạng B2
29/6/17
373
5.107
93
34
Xe con, là tác nhân đầu tiên gây ra hậu quả và phán đoán sai lầm của tài xế xe khách đã đẩy kết quả xảy ra thảm khốc hơn. Rút kinh nghiệm là trong bất kỳ trường hợp nào cũng cần phải tuân thủ luật giao thông khi tham gia giao thông .
Vấn đề là tuân thủ nhưng tai nạn vẩn xảy ra thì phải tính thiệt hại trước rồi mới phán đúng sai. Vì dù đúng hay sai thì tài xế xe con cũng ít có cơ hội để sửa sai bác à. Nói chung là phản xạ mỗi nhười mỗi khác. Khi có 1 chiếc xe lao tới bác thì bác đạp thắng cho họ tông để giữ đúng luật hay né
 
Hạng D
13/11/15
1.654
3.712
113
Vấn đề là tuân thủ nhưng tai nạn vẩn xảy ra thì phải tính thiệt hại trước rồi mới phán đúng sai. Vì dù đúng hay sai thì tài xế xe con cũng ít có cơ hội để sửa sai bác à. Nói chung là phản xạ mỗi nhười mỗi khác. Khi có 1 chiếc xe lao tới bác thì bác đạp thắng cho họ tông để giữ đúng luật hay né
Trong trường hợp này thì tôi không nói tài xế xe khách làm như thế là đúng hay sai, là hay hay dở , nhưng trước tiên thì mình có thể rút kinh nghiệm từ tài xe con là không nên gây nguy hiểm cho mình và người khác, không để người khác rơi vào tình huống bất đắc dĩ phải chọn 1 hay 2 hay bị động, vì như thế là cũng gây nguy hiểm cho chính mình.

Kết quả sau cùng trong trường hợp này thì tài xế khách cũng không thể tránh liên lụy (hiện trường vụ việc là sai làn...)

Công an ở ta sẽ xử lý vụ này như vụ ,thằng ăn trộm leo vào nhà và bị chủ nhà đánh chết vậy.

Lẽ ra chủ nhà nên mở cửa và mời thằng trộm đi ra thì mới không có tội. Còn ông xe khách thì phải thắng lết bánh, giữ đúng làn và hô to Thánh Alat vĩ đại muôn năm 3 lần.
 
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Hôm nay trên QL51 xe tải 3,5t quay đầu cắt mặt luôn 3 làn làm xe hổ vồ đang chạy cỡ 70-80km/h phải đánh võng kéo theo một loạt xe con đánh võng theo.
Ơn trời phật không có gì xảy ra nhưng chắc phải cả loạt xe ướt ghế.
Ra đường giờ căng thẳng hơn trước nhiều.
 
Hạng D
17/3/07
1.073
420
83
48
27 tết cách đây 3 năm ! Mình bị 1 cú y chang ! Bạn mình lái camry ngủ gật lúc 2h sáng khúc Phước Hải ! Xe đâm sầm vô đầu chiếc tải chạy ngược chiều , và chiếc tải đã đánh lái qua lane bên xe mình để né ! May mà thằng bạn mình k tỉnh ngủ mà đánh lái lại như trường hợp trên . Xe lao hẳn xuống đám đất bên đường ! May mắn là k đâm vào gốc cây hay lật xe . Vì vậy mới thấy tới lúc xảy ra những tình huống tích tắc tương tự thì chỉ có may mắn mới cứu được mình thôi !
 
Hạng B2
1/5/14
157
170
43
27 tết cách đây 3 năm ! Mình bị 1 cú y chang ! Bạn mình lái camry ngủ gật lúc 2h sáng khúc Phước Hải ! Xe đâm sầm vô đầu chiếc tải chạy ngược chiều , và chiếc tải đã đánh lái qua lane bên xe mình để né ! May mà thằng bạn mình k tỉnh ngủ mà đánh lái lại như trường hợp trên . Xe lao hẳn xuống đám đất bên đường ! May mắn là k đâm vào gốc cây hay lật xe . Vì vậy mới thấy tới lúc xảy ra những tình huống tích tắc tương tự thì chỉ có may mắn mới cứu được mình thôi !
Sau vụ này chắc bác không nên đi với các bác tài kiểu thế này nữa,
 
  • Like
Reactions: lh_nhut