Hạng C
3/3/08
668
466
63
3xcAPUv.png


Các bác bị mấy giây cuối của video clip có cảnh con xe nó ngoặc lại đúng lane nên bị chi phối và bắt đầu bảo giữ thắng lái hay né phải dữ quá.
Em ko biết các bác chạy xe được bao lâu. Nhưng với em, khi em chạy xe, là em phải làm mọi cách biết được thông tin chung quanh cái xe của mình.
Đó là lý do tại sao em xài gương giữa trong xe rất nhiều, cũng như lúc nào cũng tập thói quen liếc kính 2 bên nhiều lần, và khi em vượt xe nào em cũng ghi nhớ lại 1 chút để biết được chung quanh mình đang có bao nhiêu xe như thế nào so với xe mình.
Để làm gì? Để khi có tình huống bất ngờ cần đánh lái, em biết chung quanh em có thể có xe máy hay vật cản gì, để chọn hướng đánh lái né hay giữ thẳng cho phù hợp, chứ để đến lúc có tình huống bất ngờ thời gian đâu mà các bác dòm gương ngó kính. Bác né người ta, bác thoát, người ta thoát, nhưng 2 mẹ con chở nhau bằng honda té sấp mặt, bể gáo cả 2 thì bác cũng 1 chân vào tù.
Cho nên, nếu cắt cái video kia ra, chỉ chừa đến khúc trước khi con Rio ngoặc lại vào lane của nó, thì em cũng sẽ như bác tài xe khách, vì sao:
1- Có xe máy em vừa vượt chạy bên phải có thể ngang hoặc sau xe em.
2- Xu hướng con Rio nhìn như đang qua đường, và hướng di chuyển của nó sẽ thường là thẳng qua lề phải của em.
3- Phía lane trái đang trống.
Bản năng con người rất hiếm ai giữ tay lái để người ta đụng mình lắm.
Còn xe con né ngoặc lại theo em nghĩ là do nó thấy 2 người chạy xe máy bên phải xe khách đó. Nó tjhấy nó lấn quá là quất 2 người chạy xe máy nên nó né ngược lại.



Em thì thấy xe Rio đang muốn sang đường tính nhấn ga qua luôn ai ngờ gặp xe honda đang cặp hông xe khách (do trước đó bị xe khách che khuất) nên ngoặc ngược lại.
Mà ghê thiệt, con Rio là xe nhập ai cũng đánh giá gầm bệ khung chắc hơn City mà nhìn rúm ró ớn thiệt. Bản thân em chạy Rio cũng thấy đầm chắc, tiếng bánh qua nơi gồ ghề ngon hơn City.
Thánh!
 
  • Like
Reactions: Hauanhoa
7/9/16
1.105
2.962
113
35
Nói gì thì nói, nếu là e hay bất cứ tình huống tương lai có xảy ra với e thì e cũng né xe như vậy! Vì sao? Trong 8 năm cầm lái thì e phải lách bao cái xe đi ẩu ngược chiều bao nhiêu lần, phản xạ né khi xe sau chen lên ẩu bên hông, xe máy tạt đầu....v.v..

NẾU không né thì sao? Đi đúng đường mình thì sao? Sửa xe bao nhiêu lần, đụng xe bao nhiêu lần, còn cơ hội tham gia diễn đàn???

Tai nạn có muôn vàn kiểu và lý do, do cả 2 xử lý kém, do 1 nguyên nhân con người, thiên tai. Và vụ này là lỗi gây ra ở xe con, và cái giá phải trả quá đắt, và xe khách là nạn nhân, hay gọi cách dân gian là "xui". Vì theo phản xạ trong 2 giây đó các bác làm dc gì? Có đủ suy nghĩ, phản xạ và hành động ntn! Trong tình huống này là bác tài đã quá bình tĩnh tránh và xe con lấy lái lại thì coi như xong!
Và e khẳng định chắc chắn là xe con ngủ gật vì không có tín hiệu sang đường và không ai sang đường kiểu nhanh trong khúc cua như thế!

Các bác nói xe khách lỗi thì đó là theo hiện trường thôi, còn bên công an gán lỗi cho xe khách thì đương nhiên đó là cái cách kiếm tiền, hay còn gọi đó là nghiệp vụ ép cung của họ! Bên nào còn sống và có tiền thì bên đó đương nhiên lỗi!


Hãy thực tế đi các bác, có mấy ng mới lái mà cứ phán như đúng r, con xe khách vào cua mà đánh ngược lái đi rồi thấy cảnh! E khinh bác chủ thớt
 
Hạng D
26/1/11
1.270
1.345
113
Và e khẳng định chắc chắn là xe con ngủ gật vì không có tín hiệu sang đường và không ai sang đường kiểu nhanh trong khúc cua như thế!
Mình ko đồng ý với bác về cái ý này nhá, bác ko ngồi trên sedan, sao dám khẳng định tài ngủ gật, nhìu khi tài đang loay hoay lấy đồ gì hoặc đang qua ra sau làm gì thì chẵng ai bít hết, bác đừng phán lung tung ý như đúng rồi với cách hành văn của bác
 
Hạng D
15/12/13
1.359
1.494
113
Trong tai nạn này nếu sedan giữ lái & đạp hết thắng em nghỉ sẽ giảm thiểu thương vong ... đúng là không ai nói trước được điều gì !
RIP cho gia đình xe sedan đỏ.
 
7/9/16
1.105
2.962
113
35
Mình ko đồng ý với bác về cái ý này nhá, bác ko ngồi trên sedan, sao dám khẳng định tài ngủ gật, nhìu khi tài đang loay hoay lấy đồ gì hoặc đang qua ra sau làm gì thì chẵng ai bít hết, bác đừng phán lung tung ý như đúng rồi với cách hành văn của bác
Nói như bác vậy thì người lái xe sedan là 1người lái xe thiếu suy nghĩ hoặc là người thích mạo hiểm khi lái xe:khi đang đến đoạn cua, quay ra sau lấy nói chuyện. Khi đến đoạn cua cúi xuống lấy đồ. Khi đến đoạn cua không thèm nhìn đường nữa....

E nghĩ là bác cũng lái xe, vậy chắc bác cũng chẳng có nguyên tắc an toàn cho bản thân khi điều khiển xe nên bác mới nói vậy!

Bác nhìn kĩ clip đi, khi đến đoạn cua sedan ko hề giảm tốc độ và bật tín hiệu nên ko thể nói sang đường, không hề có tí chuyển hướng theo cua nên ko thể nói vào cua nhanh mất kiểm soát!
 
Hạng C
8/12/17
537
683
93
Hcm
nếu như có playback/rewind, cho 2 anh tài xem lại clip thì đảm bảo đã không có tai nạn, không có người ra đi mãi mãi; rất tiếc là không tua lại được;
trong 2-3s đó mà xử lý được thì chỉ có HÊN thôi.
Nghe bác lái xe khách nói " rồi xong... chỉ có thánh ala phù hộ mới tránh được"..
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Các bác nói xe khách lỗi thì đó là theo hiện trường thôi, còn bên công an gán lỗi cho xe khách thì đương nhiên đó là cái cách kiếm tiền, hay còn gọi đó là nghiệp vụ ép cung của họ! Bên nào còn sống và có tiền thì bên đó đương nhiên lỗi!
Cái này quá đúng với việc thực thi pháp luật tại VN.
Luật thì có nhưng ko rõ ràng, LS thì vừa thiếu vừa yếu và Tòa án là 1 lũ ăn theo, nên bị xxx bóp méo luật.
Như TH xe khách này, nếu có clip như thế, luật VN sẽ xử ra sao? Luật nước ngoài như Mỹ xử ra sao?
Hóng chờ các anh trong và ngoài nước giải đáp.
 
Hạng D
25/8/16
2.880
6.026
113
N
Cái này quá đúng với việc thực thi pháp luật tại VN.
Luật thì có nhưng ko rõ ràng, LS thì vừa thiếu vừa yếu và Tòa án là 1 lũ ăn theo, nên bị xxx bóp méo luật.
Như TH xe khách này, nếu có clip như thế, luật VN sẽ xử ra sao? Luật nước ngoài như Mỹ xử ra sao?
Hóng chờ các anh trong và ngoài nước giải đáp.
Nếu ở nước ngoài em nghĩ tài xế xe khách sẽ không xử lý như vậy mà để thẳng lái và thắng gấp.