Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Em ví dụ nhé, các bác đừng ném đá, tài xe con xem clip xong bảo, em lấn làn nhưng ở nơi được phép và đã trở về, em k sai luật, lúc này tài xe khách cãi làm sao ???
 
Hạng B2
2/8/17
216
130
43
40
Nhiều bác phan ngu lắm, nào là phản xạ, nào là lách trái là hay...bla bla. Vd ngay vụ trên. Nếu xe khách đúng luật phanh chết và giữ lái thì có thể đụng, nhưng lực ko mạnh, xe sedan nếu đụng cũng ko nát, và lỗi hoàn toàn sedan.
Còn cái trò lách trái thì sao?. Lỡ sau xe sedan có xe khách hay Container đi đúng làn, thì coi như 1 xe khách hoặc 2 xe khách chết hết, và xe khách bị lỗi nặng.

Nói cho nhanh luôn là em điện hỏi bên xử lý tai nạn tỉnh là bên xe khách đền hết nhé.

Cho nên đừng có chửi xe sedan hay bênh cho cái trò lách qua lách lại. Gặp chướng ngại thì phanh, giữ lái hoặc né về bên phải thôi.

Chấm hết
cơ bác chắc phải to lắm mới hỏi đc thông tin đó. :D
 
Hạng B2
29/6/17
373
5.108
93
35
Hehe. Tin hay ko tùy. Toàn tài xe khách bênh nhau. Cứ đánh lái đi, rồi hại chết nhiều người nữa.
Phán phán như cái bùi. Mịa toàn nói thì hay lắm, cứ thấy xe nào phan vào mình thì phản xạ né thôi, né trái hya phải thì lúc đó chỉ có 1-2s để né. Tuỳ tìn hình hem ai nói đc
 
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
Mọi người thường phê phán, thậm chỉ chửi xe khách vụ lấn làn ép xe ngược chiều. Mình cũng bị rồi nhưng thấy xe con không bị áp lực gì cũng hay lấn làn lắm.
ở 4rum này em nghĩ là tài xe khách ít hơn lái xe nhà đó anh;
em lái xe nhà, nhưng không thể bênh kiểu chạy của 4b được. :)

ra đường các anh cứ để ý cách chạy của 4b xem; rất nhiều xe ôm cua không hết, hoặc là chặt thẳng qua cua (không bao giờ ôm đúng làn đường được), cứ sợ ôm mạnh nó mòn vỏ vậy; :)
Nhiều bác tài xe con chạy cũng ẩu lắm, bất chấp luật, bất chấp nguy hiểm nghĩ mình xe nhỏ cơ động như xa máy trong thành phố vượt cả ở những chỗ cua khuất tầm nhìn.
Lái xe khách của nhà xe Phúc Minh xử lý tình huống quá kém
Lái xe khách của nhà xe Phúc Minh xử lý tình huống quá kém

Chỗ này đánh lái sang trái là đúng rồi. May mà còn có rìa đường rộng không thì lên nóc tủ cả xe rồi.
Lái xe khách của nhà xe Phúc Minh xử lý tình huống quá kém
Lái xe khách của nhà xe Phúc Minh xử lý tình huống quá kém

Bác tài này thoát chết 1 lần chưa tởn lại tiếp tục khiêu chiến tử thần, lần làn vượt tiếp ở chỗ đường cong.
Lái xe khách của nhà xe Phúc Minh xử lý tình huống quá kém
Lái xe khách của nhà xe Phúc Minh xử lý tình huống quá kém
Lái xe khách của nhà xe Phúc Minh xử lý tình huống quá kém
Nguòn Vitalk
 
Hạng B2
29/6/17
373
5.108
93
35
vậy thì người nhà có hỏi được không??
Bác ơi. Quan trong là mình còn sống hay thôi chứ chết rồi mà cũg muốn đúng thì e k bàn :)
Tới lúc bác bị xe tải hay con nó lao vào bác thì bác cứ đạp thắng để đúng phần đường nhé. Xong nhờ người nhà viết đơn dùm xem đung sai để đền :(
 
Hạng D
1/7/16
1.057
5.370
113
Em ví dụ nhé, các bác đừng ném đá, tài xe con xem clip xong bảo, em lấn làn nhưng ở nơi được phép và đã trở về, em k sai luật, lúc này tài xe khách cãi làm sao ???
- Anh nói "được phép và đã trở về" thì hoàn toàn sai luật, chứ ko phải đúng đâu a à, được phép với điều kiện đảm bảo an toàn, cụ thể thì trường hợp này ảnh đã ra đi mãi, vậy có an toàn ko anh? Đúng đổ thừa vì xe khách đánh lái, anh phải hỏi tại sao xe khách phải đánh lái???

- Tài xe con mà có cơ hội xem lại được clip thì ảnh sẽ ân hận cả đời vì đứa con đã mất.

- Cái clip này ko phải để cãi nhau, mà đưa lên để rút kinh nghiệm, đó là đừng chạy như xe con.
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Bác ơi. Quan trong là mình còn sống hay thôi chứ chết rồi mà cũg muốn đúng thì e k bàn :)
Tới lúc bác bị xe tải hay con nó lao vào bác thì bác cứ đạp thắng để đúng phần đường nhé. Xong nhờ người nhà viết đơn dùm xem đung sai để đền :(
đó là giả dụ thôi, đối với em thì không bao giờ đi như cái xe con này, tỉnh táo khỏe mạnh tâm lý tốt mới lái xe, mệt là nghỉ ngay, không lấn làn nguy hiểm trên xa lộ, thà đi sau (giữ khoảng cách) chứ không vượt, nếu đường thẳng xa tít tắp không có xe o tô ngược chiều và xe trước chạy quá chậm so với tốc độ tối đa cho phép thì mới vượt
 
Hạng D
1/7/16
1.057
5.370
113
Nhiều bác phan ngu lắm, nào là phản xạ, nào là lách trái là hay...bla bla. Vd ngay vụ trên. Nếu xe khách đúng luật phanh chết và giữ lái thì có thể đụng, nhưng lực ko mạnh, xe sedan nếu đụng cũng ko nát, và lỗi hoàn toàn sedan.
Còn cái trò lách trái thì sao?. Lỡ sau xe sedan có xe khách hay Container đi đúng làn, thì coi như 1 xe khách hoặc 2 xe khách chết hết, và xe khách bị lỗi nặng.

Nói cho nhanh luôn là em điện hỏi bên xử lý tai nạn tỉnh là bên xe khách đền hết nhé.

Cho nên đừng có chửi xe sedan hay bênh cho cái trò lách qua lách lại. Gặp chướng ngại thì phanh, giữ lái hoặc né về bên phải thôi.

Chấm hết
Anh trả lời dùm 2 câu hỏi:
1. Tại sao tài xế xe khách phải đánh lái?
2. Trước thời điểm đó xe khách đi đúng hay sai?

Trả lời xong 2 câu đó thì a rút ra được bài học gì khi xem clip này?
1. Tình huống tương tự, nếu anh là xe khách thì giữ thẳng lái.
2. Tình huống tưng tự, nếu anh là xe con thì sao?

Túm lại, chữ NẾU lớn nhất mà phải đặt ra là, NẾU xe con đi đúng làn khi cua, kiểm soát được tốc độ thì ko có chuyện gì xảy ra cả, và tất cả chữ nếu còn lại "nếu xe khách ko đánh lái", "nếu xe con ko trả về" sẽ ko xảy ra.

Anh thích phân tích thì phải phân tích như vậy nó mới ra gốc rễ vấn đề