Hạng D
7/9/14
3.491
5.698
113
44
Sài Gòn
Trong vài năm nay, tôi là một khách hàng của Uber và khá hài lòng với dịch vụ này!
Hôm nào đi gần gần hay điểm đến khó đỗ xe, tôi lại dùng Uber cho tiện, lịch sự, tài xế lái xe an toàn và xe sạch sẽ thơm tho.
------------------------------------------------------------------------------------------------------

Thế rồi 2 tuần nay tôi không may bị trật khớp gối - giãn dây chằng phải băng bó kín cái chân phải, di chuyển đi lại khá khó khăn.
Tôi lại dùng Uber để đi làm hàng ngày, cũng như đi thay băng - thuốc ở lương y La Văn Lường - Trần Kế Sương, Phú Nhuận.

2 tuần với hơn 30 chuyến xe là 30 lần trải nghiệm xúc động: các tài xế luôn vội vàng xuống xe mở cửa, dìu tôi vào/ra khỏi xe, sắp xếp cây nạng, hỗ trợ mang cái ba lô vào tận nơi giúp tôi!

Tôi chấm cho họ 5 sao tuyệt đối & luôn để lại lời nhắn "Cảm ơn những bác tài 6 sao!"
--------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chợt nhớ đến 1 lần tôi bị trật cổ tay do tập thể thao vài năm trước, 9/10 lần tôi phải tự xoay sở vất vả với cái tay băng bó, còn các anh tài xế taxi ML, VNS, NB, HNG,...ngồi trương mắt nhìn, chả buồn giả vờ hỏi một câu là có cần giúp hay không (!)
Còn chuyện tôi mang vác vali to đùng tự bỏ vào cốp xe ở sân bay trong các chuyến công tác là thường xuyên.
Hôm nào có anh giúp 1 tay chắc tỷ lệ chỉ thua trúng số!
Chắc trong đầu họ chỉ nghĩ đơn giản: "Tôi lái xe, hết việc!"
--------------------------------------------------------------------------------------------------------

Thế rồi các hãng taxi đua nhau khóc rống lên với cơ quan chức năng là nên dẹp bỏ Uber, Grab taxi, để họ...tồn tại (!)

Không ai nhìn nhận lại vì sao khách hàng rời bỏ họ!
Không ai dám nhìn nhận văn hóa doanh nghiệp của các hãng taxi là: phóng nhanh, vượt ẩu, giành đường các phương tiện khác, xe không sạch sẽ, tài xế lôi thôi, lượm thượm, văng tục, vừa lái xe vừa gọi điện thoại & luôn để cái đài kêu inh ỏi...dù khách nhắc nhở nhiều lần!

Ra đường hung thần theo thứ tự là "Buýt, Ben, 3 Công, Taxi"
(Xe buýt, xe ben - tải chở đá/ sắt/ thép, xe Container/ xe Công bảng xanh/ xe Công nông, xe taxi).

Ai từng cầm lái xe ô tô chưa từng chửi thề hay giật mình vì bị xe taxi cắt ngang, ép đầu, vượt phải...
Các anh kiếm cơm nhưng đừng chạy xe kiểu khốn nạn như thế!!!

Nếu 1 tài xế lái Uber vi phạm 1 trong những điều trên, cơ chế phản hồi đánh giá sao & để lại bình luận sẽ giúp họ thay đổi, hoặc mất cơ hội kinh doanh vĩnh viễn!
Và tài xế cũng có thể đánh giá khách. Công bằng nhỉ?
--------------------------------------------------------------------------------------------------------

Môi trường sống ở Việt Nam ngày càng bon chen - chụp giật...
Mình mà gọi taxi có khi phải chờ 10-20' xe taxi mới đến thì người ra sau, xếp hàng sau mình đua nhau nhảy lên giành xe (!)
Dù họ chả gọi taxi hay ra ngay sau lưng mình mới bắt đầu mở ĐTDĐ gọi xe taxi.
Chọn xe, biết tên tài xế và bảng số xe; tài xế biết tên khách & số ĐTDĐ của khách - đơn giản nhưng giúp cho 2 bên thuận tiện hơn rất nhiều!

Từ ngày Uber ra đời, tôi dù có 2 thẻ taxi cty cấp, chỉ dùng khi đi sân bay Nội Bài về HN, còn đi trong TP, tôi chấp nhận dùng Uber mất tiền túi còn hơn giao tính mạng mình & rước sự bực bội từ 1 chiếc taxi!

Tôi cũng khá cẩn trọng trong chi tiêu, nhưng tôi chấp nhận tốn thêm tiền để nhận lại một dịch vụ tốt, sự tôn trọng khách hàng, tiện lợi và sạch sẽ!

Tôi mong rằng các nhà quản lý đại tài của các hãng taxi sẽ nhìn nhận ra khách hàng tẩy chay họ không phải chỉ vì Uber hay Grab!
--------------------------------------------------------------------------------------------------------

Lời cuối, tôi muốn nhắn gửi các cơ quan chức năng:

Tôi thấy Uber là một tấm gương cho các doanh nhân trẻ, họ sẵn sàng thay đổi, sẵn sàng phá vỡ những khái niệm truyền thống để tạo ra những cơ hội mới và mang lại giá trị cho nhiều người!
Trong khi những người khác lại cảm thấy lợi ích bị đe dọa.

Điều quan trọng nhất là "ý tưởng mới".
Nhà nước đang dùng phương pháp quản lý cũ cho các ý tưởng mới thì các vị lúng túng là phải.
Nếu không quản lý nổi là thể hiện sự yếu kém trong vai trò lãnh đạo của các vị!

Đừng có tiếp tục bài hát "Ta quản không được thì ta cấm!".

Chào thân ái và quyết thắng! :3dquaytay::3dquaytay::3dquaytay:
 
Hạng B2
13/10/13
248
142
43
Bài viết rất hay và chi tiết bác ợ.
Theo thông tin e nghe từ tx taxi, các hãng ML VNS...đã/sẽ triển khai 1 dịch vụ tương tự UBER nhưng chỉ phục vụ các tuyến dài và chỉ bằng xe Fortunêr, camry với giá tương tự taxi truyền thống có khi còn thấp hơn?!
Ko biết đã có bac nào triển chưa chia sẻ ae xem có sự khác biệt nào không nhỉ?
 
Hạng D
7/9/14
3.491
5.698
113
44
Sài Gòn
Bài viết rất hay và chi tiết bác ợ.
Theo thông tin e nghe từ tx taxi, các hãng ML VNS...đã/sẽ triển khai 1 dịch vụ tương tự UBER nhưng chỉ phục vụ các tuyến dài và chỉ bằng xe Fortunêr, camry với giá tương tự taxi truyền thống có khi còn thấp hơn?!
Ko biết đã có bac nào triển chưa chia sẻ ae xem có sự khác biệt nào không nhỉ?

Nếu thế thì rõ ràng họ đi sau, nhưng sẽ thu lợi không ít nếu nâng tầm chất lượng dịch vụ & giáo dục lại tài xế tốt hơn! :3dnhacnon:

Cũng mong ông Uber & Grab giữ vững chất lượng đó, không vì phổ biến mà chảnh chảnh lên thay đổi chất lượng đi xuống! :3dcuoigif::3dcuoigif::3dcuoigif:
 
Hạng C
17/11/14
831
922
93
Giá rẻ - dịch vụ tốt, chả hiểu sao lại cấm...
Tôi ko quản dc thì tôi cấm đấy, bác ý kiến gì ko!!??
Bởi mới nói, thời buổi này cái gì cũng có, ý tưởng - sáng kiến mới thì ít, làm gì cũng có người khác làm rồi --> cho nên ăn thua nhau là ở cái chất lượng dịch vụ. Anh ra trước, sản phẩm anh hay mà chất lượng phục vụ anh tồi thì trước sau gì cũng chết. Trừ khi anh độc quyền và sản phẩm của anh bắt buộc phải sử dụng ví dụ như điện. Mà xứ wonderland này thì độc quyền đã thuộc về cơ chế rồi...
 
Hạng B2
25/1/15
147
116
43
Quan điểm của tôi thì không quan trọng dịch vụ tài xế các hãhg thế nào, cái chính hiện thấy quá rõ là taxi truyền thống quá thiếu hiệu quả, lãng phí tài nguyên xã hội và nhất là gây ảnh hưởng đến giao thông nói chung vì:
- Số lượng taxi mất kiểm soát và thiếu qui hoạch, ra đường bây giờ taxi đông như quân Nguyên, như thế thì chắc hạ tầng nào chịu cho thấu.
- Văn hoá giao thông của taxi truyền thống quá kém: dừng đón/trả khách lộn xộn; lấn lane, vượt tuyến, chèn ép phương tiện khác, vi phạm luật giao thông thường xuyên...
- Thiếu ứng dụng công nghệ, thời đại này mà còn hàng ngàn chiếc taxi chạy lòng vòng tìm khách hoặc nhận lệnh từ tổng đài --> cực kì lãng phí
- Chất lượng xe quá tệ (Vinasun cực kì tệ, Mai Linh có đột phá và thay thế xe mới nhiều), dơ bẩn và thiếu an toàn.

Tóm lại, tôi hết sức tôn trọng việc mưu sinh của tài xế và kinh doanh của doanh nghiệp nhưng cơ quản quản lí (GTVT & CSGT) cần có các qui hoạch, hướng dẫn và quản lí taxi truyền thống đi vào nề nếp hơn, mang hiệu quả cho xã hội nhiều hơn.

Các bác đồng ý không?
 
Hạng D
7/9/14
3.491
5.698
113
44
Sài Gòn
Không hiểu sao em rất thích Grabbike, thoải mái con gà mái luôn ấy.
À, Grabbike thích cái giao hàng này nọ. Và khi gấp đường đông OK.
Còn Grab taxi chán, dạo này bật lên 1 đống xe chung quanh nhưng chờ cả 30p hem có xe...
Chính vì thế mà 2 năm nay tui chuyển sang Uber... :3dnhacnon:

Giá rẻ - dịch vụ tốt, chả hiểu sao lại cấm...
Ai cũng hiểu....chỉ các bác hem hiểu mà bác! :3dcuoi:

Tôi ko quản dc thì tôi cấm đấy, bác ý kiến gì ko!!??
Bởi mới nói, thời buổi này cái gì cũng có, ý tưởng - sáng kiến mới thì ít, làm gì cũng có người khác làm rồi --> cho nên ăn thua nhau là ở cái chất lượng dịch vụ. Anh ra trước, sản phẩm anh hay mà chất lượng phục vụ anh tồi thì trước sau gì cũng chết. Trừ khi anh độc quyền và sản phẩm của anh bắt buộc phải sử dụng ví dụ như điện. Mà xứ wonderland này thì độc quyền đã thuộc về cơ chế rồi...
Thay lời muốn nói! :)
 
Hạng D
7/9/14
3.491
5.698
113
44
Sài Gòn
Quan điểm của tôi thì không quan trọng dịch vụ tài xế các hãhg thế nào, cái chính hiện thấy quá rõ là taxi truyền thống quá thiếu hiệu quả, lãng phí tài nguyên xã hội và nhất là gây ảnh hưởng đến giao thông nói chung vì:
- Số lượng taxi mất kiểm soát và thiếu qui hoạch, ra đường bây giờ taxi đông như quân Nguyên, như thế thì chắc hạ tầng nào chịu cho thấu.
- Văn hoá giao thông của taxi truyền thống quá kém: dừng đón/trả khách lộn xộn; lấn lane, vượt tuyến, chèn ép phương tiện khác, vi phạm luật giao thông thường xuyên...
- Thiếu ứng dụng công nghệ, thời đại này mà còn hàng ngàn chiếc taxi chạy lòng vòng tìm khách hoặc nhận lệnh từ tổng đài --> cực kì lãng phí
- Chất lượng xe quá tệ (Vinasun cực kì tệ, Mai Linh có đột phá và thay thế xe mới nhiều), dơ bẩn và thiếu an toàn.

Tóm lại, tôi hết sức tôn trọng việc mưu sinh của tài xế và kinh doanh của doanh nghiệp nhưng cơ quản quản lí (GTVT & CSGT) cần có các qui hoạch, hướng dẫn và quản lí taxi truyền thống đi vào nề nếp hơn, mang hiệu quả cho xã hội nhiều hơn.

Các bác đồng ý không?

Chuẩn bác nè! Nếu họ chất lượng như uber thì ai nỡ bỏ rơi họ ! :3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: chervo
Hạng B2
19/8/15
203
277
63
Thật ra không phải mấy bác cấm để ủng hộ Taxi truyền thống mà do mấy bác không thể nào thu thuế được thằng Uber nên mấy bác mới làm khó dễ. Chứ như thằng Grab thì công khai đâu có bị nhắc đến đâu.

Mà nếu đóng thuế thì giá Uber lại đội lên dẫn đến không cạnh tranh được về giá so với mấy hãng Taxi truyền thống. Em nghe nói hiện Uber charge khoảng 20%, Grab thì do được bộ GTVT cho phép nên họ phải tăng lên 30% (10% do hóa đơn VAT - 20% bằng mức Uber)

Theo em được biết thì bây giờ rất nhiều bác tài bỏ Uber quay lại với Taxi truyền thống với lý do mà 1 bác tài Uber từng nói với em: "Dù gì taxi truyền thống vẫn có thể 1 ngày khoảng 800k trở lên chứ Uber có khi ngày chỉ có 600k"

Uber đã thay đổi thị trường Taxi ở Việt Nam. Và khi thị trường gần đến bão hòa thì không biết Uber sẽ có chiêu nào mới hơn để cạnh tranh không :D