Thế mới cần nheo con mắt bên trái là ổn...em toàn dùng chiêu này...Ko thì kiếm miếng nhựa màu vàng độ xem sao.DUYWIN nói:Trước em chạy đường 14,cũng khá ổn,giờ con mắt bên trái mỗi khi gặp pha sáng hơi thốn tí,mắt bên phải thì không sao,cám ơn bác baokhoa27 nhé.
Em thấy ý kiến này được đó, em thấy mấy cụ cũng đang tìm sản phẩm này, hôm nay tra mạng thấy có cái kính chống lóa cho ngày và đêm em đang tính mua về dùng cho đỡ hại mắt, có bác nào biết ở Hcm shop nào có bán sp này ko? vừa hiệu quả và uy tín các bác nhéquocdungjs nói:Bác lắp cái kiếng chống loá mà đi, bên box mua bán phụ kiện có 1 bác bán đó. Chống loá ban ngày và ban đêm luôn.
em hiện có 1 bộ kính chống lóa gồm 2 kính một đen đi ban ngày , một vàng đi ban đêm . y chang như cái ở link tren , bác nào cần pm cho em nhé !!! giá đảm bảo rẻ hơn link trên !!!
Last edited by a moderator:
vâng để em ghé qua thấy giá có 480k để em mua về dùng thử xem chất lượng ra sao . có bác nào dùng kính chống lóa cho ô tô ngày và đêm chưa cho em ít kinh nghiệm vớiquocdungjs nói:
Mua chổ này nè bác:sunnek2 nói:vâng để em ghé qua thấy giá có 480k để em mua về dùng thử xem chất lượng ra sao . có bác nào dùng kính chống lóa cho ô tô ngày và đêm chưa cho em ít kinh nghiệm vớiquocdungjs nói:
http://www.otosaigon.com/forum/K%C3%ADnh-ch%E1%BB%91ng-l%C3%B3a-cho-%C3%B4-t%C3%B4-ng%C3%A0y-v%C3%A0-%C4%91%C3%AAm-An-to%C3%A0n-theo-chu%E1%BA%A9n-Hoa-K%E1%BB%B3-ANSI-Z80-m7621775.aspx
Ý trên phải là người có nhiều trải nghiệm...mình theo bác tini...luôn tập cho mình thói quen như thế này....tini nói:Cách duy nhất là mượn đèn xe ngược chiều nhìn đường ,khi gặp nhau cứ canh lề mà chạy bác à
Thấy người khác sáng, ai cũng độ cho sáng hơn thì cuối cùng vẫn có nhiều người bị vạ lây..trò chơi không đẹp với tinh thần AE OS...hehe..
Nếu ban đêm trời mưa thì cái cao su gạt nước & kính không sạch do dầu mỡ (từ bui, khói xe, xác côn trùng bám vào mặt kiếng) cũng làm mình bị chóa...phải làm sạch kiếng và thay cao su gạt nước nếu quá củ.
Các bác tài xe tải, xe khách hay bị bệnh nghề nghiệp là "lão hoá võng mạc" (do thường xuyên rượu bia, thường xuyên chạy đêm, bị nhìn đèn pha ngược chiều, thức đêm triền miên) → để đèn cốt sẽ không thấy đường chạy.
Nhiều bác tài xe tải xe khách khi thấy xe ngược chiều nháy đèn nhắc thì cũng lịch sự tắt đi 2 cái đèn pha, nhưng 6 cái đèn còn lại vẫn là đèn pha (nếu về cốt hết làm sao họ thấy đường chạy?).
Do vậy, để vui vẻ lái xe ban đêm cần phải thông cảm với các bác tài không hạ cốt, học cách sống chung với lũ, nhất là khi chạy trên các cung đường phía Bắc, các bác à.
Khi chạy đêm, cá nhân mình thường chia quãng đường gặp xe ngược chiều ra làm 3 giai đoạn, như sau:
1- Khi 2 xe còn cách nhau rất xa: xe mình vẫn bật pha chạy cho an toàn, xe ngược chiều cũng đang bật pha (lúc này chưa xe nào bị pha chiếu loá mắt).
2- Khi khoảng cách giữa 2 xe còn khoảng 300-500m (bắt đầu thấy chói mắt) hoặc khi xe ngược chiều nháy pha nhắc): xe mình về cốt ngay. Lúc này có 2 khả năng xảy ra:
a- xe ngược chiều cũng về cốt → cứ để cốt chạy, cách 5-10 giây lại đá pha lên để nhìn đoạn đường xe mình sẽ đến trong 5-10 giây tới. Khi còn cách xe đối diện khoảng 50m thì mắt mình nhìn vô lề và bật pha lên chạy tiếp (mình nên căn bật pha ngay trước khi xe kia cũng bật pha).
b- xe ngược chiều vẫn để pha (dù mình đã đá pha nhắc): xe mình vẫn về cốt, mắt không nhìn vô đèn pha xe ngược chiều. Xe mình vẫn chạy căn theo vạch giữa đường nhưng mắt mình nhìn vô lề đường, nhờ ánh đèn xe pha xe ngược chiều để xem đường cho mình chạy. Cách 5-10 giây mình lại đá pha một lần để xem có chướng ngại vật gì không.
(Nếu xe họ để pha, mình cũng để pha → họ không thấy đường có thể gây nguy hiểm cho xe mình)
3- Khi còn cách xe đối diện khoảng 50m thì đánh lái nhẹ vô phía trong lề để tránh xe ngược chiều chút xíu cho an toàn (nhớ trả thẳng lái ngay), bật pha lên chạy tiếp (chân thì sẵn sàng đạp thắng đề phòng có xe nào từ sau đuôi xe kia lao ra).
Nhiều bác tài xe tải xe khách khi thấy xe ngược chiều nháy đèn nhắc thì cũng lịch sự tắt đi 2 cái đèn pha, nhưng 6 cái đèn còn lại vẫn là đèn pha (nếu về cốt hết làm sao họ thấy đường chạy?).
Do vậy, để vui vẻ lái xe ban đêm cần phải thông cảm với các bác tài không hạ cốt, học cách sống chung với lũ, nhất là khi chạy trên các cung đường phía Bắc, các bác à.
Khi chạy đêm, cá nhân mình thường chia quãng đường gặp xe ngược chiều ra làm 3 giai đoạn, như sau:
1- Khi 2 xe còn cách nhau rất xa: xe mình vẫn bật pha chạy cho an toàn, xe ngược chiều cũng đang bật pha (lúc này chưa xe nào bị pha chiếu loá mắt).
2- Khi khoảng cách giữa 2 xe còn khoảng 300-500m (bắt đầu thấy chói mắt) hoặc khi xe ngược chiều nháy pha nhắc): xe mình về cốt ngay. Lúc này có 2 khả năng xảy ra:
a- xe ngược chiều cũng về cốt → cứ để cốt chạy, cách 5-10 giây lại đá pha lên để nhìn đoạn đường xe mình sẽ đến trong 5-10 giây tới. Khi còn cách xe đối diện khoảng 50m thì mắt mình nhìn vô lề và bật pha lên chạy tiếp (mình nên căn bật pha ngay trước khi xe kia cũng bật pha).
b- xe ngược chiều vẫn để pha (dù mình đã đá pha nhắc): xe mình vẫn về cốt, mắt không nhìn vô đèn pha xe ngược chiều. Xe mình vẫn chạy căn theo vạch giữa đường nhưng mắt mình nhìn vô lề đường, nhờ ánh đèn xe pha xe ngược chiều để xem đường cho mình chạy. Cách 5-10 giây mình lại đá pha một lần để xem có chướng ngại vật gì không.
(Nếu xe họ để pha, mình cũng để pha → họ không thấy đường có thể gây nguy hiểm cho xe mình)
3- Khi còn cách xe đối diện khoảng 50m thì đánh lái nhẹ vô phía trong lề để tránh xe ngược chiều chút xíu cho an toàn (nhớ trả thẳng lái ngay), bật pha lên chạy tiếp (chân thì sẵn sàng đạp thắng đề phòng có xe nào từ sau đuôi xe kia lao ra).
Last edited by a moderator: