Tập Lái
5/12/12
22
0
1
bữa mình cũng bị, đi đêm từ Sài Gọn ra Hố Nai, Biên Hoà, chiều ngược pha loá mắt, bám sát dãy phân cách mà chạy, ai dè gặp khúc chặn lane sát dãy phân cách, xém tai nạn xảy ra, hú hồn thắng gấp...nghĩ lại thấy lạnh xương
 
Hạng F
14/3/13
5.955
142.746
113
Phong Lăng Độ
đi miền tây ban đêm thì tình hình này nguy hiểm luôn luôn rình rập, không lẽ tông thẳng xe vào bọn nó
bash.gif

 
Hạng D
29/5/09
3.822
8.805
113
E đá đèn mà không tắt pha, e đấu lại ( 4 bóng xenon), e chỉ thua mấy a xe công, vì cao quá đá không tới ( sợ rách quần). Hih
 
Hạng C
2/2/09
616
36
28
Khi bị chói/loá on/off đèn trong cabin từ 1-2 lần. E đi xe PT ban đêm, thấy bác tài làm kiểu này hoài.
 
Hạng B1
11/9/07
67
36
18
DUYWIN nói:
Kính chào các bác,hiện nay việc chạy xe ban đêm rất nhiều người lựa chọn,đường vắng,khí trời mát mẽ,tuy nhiên việc khó chịu nhất vẫn là cái đèn xe,nhiều khi mình đá đèn mà xe ngược chiều vẫn không hạ cos.Có những xe độ đèn sáng rực làm lóa mắt không thấy gì cả,điều này dễ làm mất phương hướng và lạc tay lái,các bác đi nhiều có cao kiến gì không ạ,chia sẽ để lái xe an toàn hơn,Cám ơn mọi người nhé.


Mình cũng thường chạy xe vào ban đêm thường. Đà Lạt - Sài Gòn; Nha Trang - Sài Gòn.
Chia sẽ các Bác chút kinh nghiệm :
1./ Khi chạy xe ban đêm phải chắc chắn rằng mình không mệt mỏi, buồn ngủ và đầu óc luôn tỉnh táo để xử lý tình huống.
2./ Không chạy liên tục quá 3h
3./ Khi nào thấy trong người bắt đầu mệt thì nghỉ ngay, không nên cố...có mấy Bác chỉ uống cafe, nước tăng lực, rửa chân bằng nước lạnh....theo mình thấy là không nên nếu mệt thì cứ tấp vô quán nghỉ.
4./ Không nhìn thẳng vào đèn xe đi ngược chiều, cố gắng nhìn đường của mình. Khi không có xe đối diện hoặc xe đối diên xa nên bật đèn chiếu xa ( pha ) để quan sát tổng thể phần đường của mình ( có phương tiện, người, biển báo, ngã ba ... ) để xử lý.
5./ Khi đến gần xe ngược chiều thì mình hạ cos ( cách khoảng 30-50m ). Nếu xe ngược chiều còn đèn pha thì mình nhá pha xin đèn cos ( thường thì mấy bác xe tải ít khi cos cho mình ). Như đã quan sát ở bước (4) lúc bật đèn chiếu xa, lúc này tuỳ tình huống mình đã quan sát được trước đó.. ( đường rộng , hẹp, cua..có trường ngại vật hay không )...thì xử lý..
6./ Nói chung là đi ban đêm luôn phải tỉnh táo, nếu không quen đường ( đường lạ ít đi ) thì càng phải cẩn thận.
Chúc các Bác lái xe an toàn .....

 
Tập Lái
11/8/11
35
24
8
Ha Noi
congmua.com
hơn hết các bác cứ sắm cái kính chống lóa cho ô tô đi cả ngày và đêm và bác ạ. giờ tai nạn giao thông đầy ra ấy, mấy vụ trên lào cai, sơn la toàn đường dốc rùi sương mù dày đặc ấy, đi đêm trên đó dễ die lắm. Chi phí chẳng đáng bao nhiêu mạng người là quan trong bác ạ.
em thấy có cái shop này họ bán kính chống lóa nè: các bác thử coi xem cho ý kiến
http://congmua.com/kinh-chong-loa-cho-o-to-ngay-va-dem-1-0.html
kinh-chong-loa-07.jpg


 
Hạng B2
4/10/13
103
1
0
Bình Phước
em thấy các bác xe tải thì biết điều lắm. còn mấy bác 4 chỗ thì vẫn bật far mà chạy bt, em cũng bật far lên rồi chạy tiếp thôi!
 
Hạng D
5/5/12
1.539
214
63
16
niềm đam mê
lai dang cap nói:
Em chuyên đi ban đêm, chỉ có cách thay xenon hoặc gắn đèn có công suất lớn để đấu với các anh bự.
không phải là cách cải thiện tình hình mà là cách trả thù nhau!
không vote!
 
Hạng B2
2/5/12
323
21
18
Gò Vấp - TP.HCM
Em đi đêm thường theo sau một xe nào đó mà chạy, với tốc độ chấp nhận được. Vừa khỏe mắt lại an toàn. Tuy nhiên phải giữ khoảng cách an toàn. Kiếm bác nào 16 chổ chạy trước mình theo sau là khỏe nhất.