Thảo Luận Chung Làm gì khi bị giao trễ xe

Hạng B2
10/3/08
445
431
63
Các bác mua xe mới thì chắc thế nào cũng bị qua trường hợp này rồi, nhất là mua trúng những xe đang hot hot trên thị trường.
E nghĩ sale cũng không hề muốn trường hợp đó xảy ra với khách của mình đâu - làm dậy mất mối hết.
Trường hợp giao xe trễ hơn so với trong hợp đồng là trường hợp bất khả kháng và luôn là ám ảnh của sale và khách hàng.

Các bác cho e hỏi trong trường hợp này khách hàng và cả sale luôn xử lý ntn thì hợp tình hợp lý nhất ạ.

Hóng các bậc cao nhân "hướng dẫn sử dụng trước khi dùng ạ
 
Hạng B2
9/9/14
440
545
93
túm lại là thông cảm, em bị 2 lần: lần 1 mua Santafe lmd nhập ở Ngọc an, giao trễ 2 tháng, lần 2 mua tải Isuzu giao trễ 1thang. chỉ sợ sale hám tiền bán xe cho khách khác thui.
 
Hạng D
19/2/10
1.999
5.427
113
Nếu la sale thì luyện cho thần kinh vững trước những lời ta thán của khách,quan trọng là hậu mãi khi giao dịch.
 
Hạng B2
14/4/15
491
3.012
93
Theo em thì quan trọng là cách chia sẻ thông tin. Có thể giao chậm nếu bất khả kháng nhưng thông tin phải được chia sẻ sớm nhất có thể, kèm với một lời xin lỗi chân thành. Ngoài ra cũng nên có sự cam kết cụ thể là thời gian giao xe săp tới sẽ là thế nào.
Đặc biệt sự trì hoãn này chỉ nên xảy ra 1 lần và khoảng thời gian của sự chậm trễ không xa. Nếu không đạt được điều này (trễ hơn 1 lần hoặc lâu) thì nên có sự lựa chọn để khách hàng quyết định hoặc hủy hợp đồng hoặc tiếp tục với một số chương trình hỗ trợ bổ sung nho nhỏ.
 
Hạng B2
10/3/08
445
431
63
túm lại là thông cảm, em bị 2 lần: lần 1 mua Santafe lmd nhập ở Ngọc an, giao trễ 2 tháng, lần 2 mua tải Isuzu giao trễ 1thang. chỉ sợ sale hám tiền bán xe cho khách khác thui.
Sale tụi e thì hám tiền thiệt nhưng chẳng dám đặt xe về rồi đổi xe cho khách khác đâu ạ, tụi e thì chẳng biết gì, nhà máy hẹn sao thì mình hẹn lại vậy, khách thì đè đầu chửi không luôn :(
 
Hạng B2
20/5/15
400
494
93
Trễ đến tận 2 tháng lận à? Sao mấy bác sales lúc làm hợp đồng hay hứa với khách không ước lượng trước thởi điểm hợp lý, mà cứ hứa để có?
 
Hạng C
27/3/12
502
79
28
Theo mình thì nên chiu trách nhiệm vì thời gian giao hàng là do saleman đưa ra. Bạn phải hiểu là khách hàng rất nôn nóng có xe mới để đi, đã trả tiền rồi mà không thấy xe.... Bạn phải có 1 chế độ nào ví dụ là lắp thêm cái này, cái nọ, hoặc ít ra đổ đầy bình xăng cho khách khi giao xe. Hoặc là thêm dịch vụ bảo hành tốt hơn để khách hàng quay lại làm dịch vụ / thay phụ tùng ở chỗ bạn
 
Hạng B2
10/3/08
445
431
63
Dạ, e cảm ơn ý kiến của các bác. Thực sự chỉ sale mới hiểu sự đau khổ của việc giao trễ xe.
Lúc nào sale tụi e cũng muốn bán nhiều hơn 1 chiếc xe cho khách hàng, nhất là với những khách đầu tiên giao dịch ký kết.
Tụi e cũng muốn giữ khách, muốn thực hiện hoàn hảo những cam kết của mình với khách, nhưng đời là bể khổ ạ :(
Trước khi hẹn ngày giao xe thì tụi e sẽ liên hệ bộ phận đặt xe để biết ngày có xe, và thường sẽ trừ hao thêm vài ngày nữa. Nhưng có khi có trục trặc bên nhà sản xuất, cũng có khi đặt xe đợi đặt nguyên lô để có mức khấu trừ tốt hơn...bla..bla...bla....
Những lúc liên hệ hối xe e rất là hồi hộp, xe mà trễ vài ba ngày thì cũng tạm chấp nhận được, xe trễ cả tháng thì thực sự trong đầu tụi e rất căng vì khi trễ xe thì sale sẽ nằm trong trạng thái TRÊN ĐE DƯỚI BÚA.

rất khó ăn nói với khách hàng, và cũng sợ vì tình trạng này mà những khách hàng đó sẽ bỏ mình mà đi, trong khi sự cố ấy bản thân sale không thể chủ động và không hề muốn xảy ra.
- Trong tình huống như vậy e sẽ áp dụng theo cách của bác @kangoulai để cứu vớt tình hình được chút nào hay chút đó.