Hạng B1
16/8/08
74
0
0
Để cải tiến việc tăng tốc, tiết kiệm nhiên liệu và hiệu năng động cơ người ta đã nghiên cứu và thay thế hệ thống cung cấp nhiên liệu dùng chế hoà khí bằng hệ thông cung cấp nhiên liệu phun xăng điện tử.
Nhưng do lâu ngày hay do chất lượng xăng mà hệ thống phun xăng bị bám cặn và xăng phun không được tơi, dẫn đến quá trình cháy bị kém đi, xe không những chạy tốn xăng mà khí thải cũng ảnh hưởng tới môi trường.
Các triệu trứng của xe như sau có thể là do hệ thống cung cấp nhiên liệu bị bám cặn: Xe khó nổ vào buổi sáng, xe chạy ăn xăng hơn so với tiêu chuẩn, khi ga xe không đều, khí xả có mùi xăng cháy không hết, xe có hiện tượng giật giật….
Khắc phục bằng cách nào?
Các nhà kỹ thuật đã sáng chế ra phương pháp làm sạch hệ thống cung cấp nhiên liệu (quan trọng nhất là kim phun) có thể có những cách sau:
Dùng dung dịch đổ trực tiếp vào bình xăng: Trường hợp này thường được khuyên là nên dùng định kỳ, khoảng 5000 dặm đổ một lần.
Dùng máy thông xúc: Dung dịch nhiên liệu và hoá chất làm sạch thông xúc trực tiếp vào kim phun, làm kim phun sạch ngay: Trường hợp này dùng khi xe đã có hiện tượng bám cặn kim phun.
Việc tháo ra làm vệ sinh cũng là một giải pháp nhưng phải do người có kỹ thuật cao thực hiện, nhưng rủi ro cũng có khí gặp phải. Cực chẳng đã mới phải tháo ra.
Nhiên liệu được cháy hết còn giúp làm giảm ô nhiễm môi trường và giảm thiệt hại kinh tế, xăng cháy không hết có thể sinh ra các khí độc như CO, NO….Vì vậy làm sạch kim phun là việc làm cần thiết
 
Hạng B1
12/3/07
81
8
8
RE: Làm sạch hệ thống phun xăng điện tử

Vậy trong 3 cách thì cách nào hiệu quả hơn hơn hả bác. Bác giới thiệu luôn loại dung dịch như bác nói để em xúc luôn.
 
VIP CARD MEMBER
5/5/08
1.080
94
48
63
Tp Ho Chi Minh
RE: Làm sạch hệ thống phun xăng điện tử

Tui cũng muốn làm vụ này nhưng nghe bác nói phải đưa xe đến chỗ bác ( Trần Khát Chân-HN) xa quá. Tui ở Saigon bác ơi!!! Bác có CN ở Saigon hông?:D
Trích đoạn: scholar_vn

Để cải tiến việc tăng tốc, tiết kiệm nhiên liệu và hiệu năng động cơ người ta đã nghiên cứu và thay thế hệ thống cung cấp nhiên liệu dùng chế hoà khí bằng hệ thông cung cấp nhiên liệu phun xăng điện tử.
Nhưng do lâu ngày hay do chất lượng xăng mà hệ thống phun xăng bị bám cặn và xăng phun không được tơi, dẫn đến quá trình cháy bị kém đi, xe không những chạy tốn xăng mà khí thải cũng ảnh hưởng tới môi trường.
Các triệu trứng của xe như sau có thể là do hệ thống cung cấp nhiên liệu bị bám cặn: Xe khó nổ vào buổi sáng, xe chạy ăn xăng hơn so với tiêu chuẩn, khi ga xe không đều, khí xả có mùi xăng cháy không hết, xe có hiện tượng giật giật….
Khắc phục bằng cách nào?
Các nhà kỹ thuật đã sáng chế ra phương pháp làm sạch hệ thống cung cấp nhiên liệu (quan trọng nhất là kim phun) có thể có những cách sau:
Dùng dung dịch đổ trực tiếp vào bình xăng: Trường hợp này thường được khuyên là nên dùng định kỳ, khoảng 5000 dặm đổ một lần.
Dùng máy thông xúc: Dung dịch nhiên liệu và hoá chất làm sạch thông xúc trực tiếp vào kim phun, làm kim phun sạch ngay: Trường hợp này dùng khi xe đã có hiện tượng bám cặn kim phun.
Việc tháo ra làm vệ sinh cũng là một giải pháp nhưng phải do người có kỹ thuật cao thực hiện, nhưng rủi ro cũng có khí gặp phải. Cực chẳng đã mới phải tháo ra.
Nhiên liệu được cháy hết còn giúp làm giảm ô nhiễm môi trường và giảm thiệt hại kinh tế, xăng cháy không hết có thể sinh ra các khí độc như CO, NO….Vì vậy làm sạch kim phun là việc làm cần thiết
 
Hạng D
8/10/07
1.046
8
0
Danang City
RE: Làm sạch hệ thống phun xăng điện tử

Trích đoạn: scholar_vn
...Dùng dung dịch đổ trực tiếp vào bình xăng: Trường hợp này thường được khuyên là nên dùng định kỳ, khoảng 5000 dặm đổ một lần...

Cái này hay, nhưng dung dịch gì và phương pháp thực hiện ra sao, bác có thể nói rõ hơn không ?
 
Hạng B1
16/8/08
74
0
0
RE: Làm sạch hệ thống phun xăng điện tử

Bac vao xem thu trang nay nhe:
http://products3.3m.com/catalog/us/en001/home_leisure/-/node_GSDX9ZR2YKgs/root_GS2MT8MCQBgv/vroot_BWFLZ648DFge/bgel_4MM782SGG9bl/gvel_V81136SWNHgl/theme_us_chimpartnersupport_3_0/command_AbcPageHandler/output_html
Theo em duoc biet gia no khoang 100-120K, khi bác mua đầy bình xăng, bác đổ hết bình này vào chạy sẽ thấy có kết quả.
Thân,
 
Hạng D
8/10/07
1.046
8
0
Danang City
RE: Làm sạch hệ thống phun xăng điện tử

Có bác nào làm thử hóa chất rửa đầu phun chưa, cho vài cảm nhận nào ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/11/07
2.919
148
63
Thành phố mang tên Bác
RE: Làm sạch hệ thống phun xăng điện tử

Ở SG chổ nào bán thứ này vậy các bác ? Bác nào dùng rồi thì cho ae tý thông tin nhé !!!
 
Hạng B1
16/8/08
74
0
0
RE: Làm sạch hệ thống phun xăng điện tử

Chào các bác,
Sài Gòn thì em không biết, nếu cần mua bác vào trang autospa.vn họ có bán hàng trực tuyến.
Nguyên lý của việc làm sạch kim phun là trong thành phần có chất làm sạch (chất có thể hòa tan được cặn bẩn) và chất xúc tác để quá trình hòa tan được nhanh hơn. Chi tiết về lý hóa thì ko tiện trình bày được, nó không làm to kim phun ra được vì nó không ăn mòn kim loại.
Thân,
 
H2O
Hạng B1
21/7/08
97
2
0
RE: Làm sạch hệ thống phun xăng điện tử

kim phun bị bẩn ngoài nguyên nhân như chất lượng xăng,lọc xăng,hay bugi đánh điện kém xăng ko được đốt hết còn có nguyên nhân là xe ít chạy, chạy quãng đường ngắn với tốc độ chậm cũng góp phần làm kim xăng nhanh bẩn hơn bình thường.nếu xe thường xuyên chạy, chạy đường trường thì xăng thường xuyên được bơm qua kim phun với áp lực cao sẽ giúp hạn chế đóng cặn bẩn.
các loại hóa chất đổ vào bình xăng là cách đơn giản nhất có bán nhiều ở HN và HCM.loại này em đã dùng rồi,khi dùng thì các bác đổ đầy bình xăng và đổ dung dịch này vào bình và chạy.tốt nhất nên đổ trước khi chạy đường trường.
trong 3 cách trên thì cách dùng dung dịch vệ sinh trực tiếp là hiệu quả và ưu việt nhất.nhưng ....phải có máy:Dcách này thì trong hãng và gara lớn hay làm.
nó ưu việt hơn vì nếu tháo kim phun ra vệ sinh thì có nguy cơ rủi ro.
cái này em cũng làm rồi nhưng chẳng sao cả chạy phe phé:D.còn dùng dung dịch đổ vào xăng thì .....nếu gặp phải hàng lởm nó sẽ ăn mòn hoặc tác động xấu đến các chi tiết bằng cao su, nhựa trong hệ thống.vì vậy các bác nên dùng các sp có tên tuổi lớn.autospa có sp 3M, autopart có liqui moly (đức) đều là hàng tốt đó ngoài ra còn có một số hiệu của mỹ nhưng em ko nhớ tên.dù là hàng xịn thì cũng ko nên lạm dụng nhiều
bác gì ở trên hỏi mua trong sg, trong đó thiếu gì.