Cái chuyện nhỏ nhất em thấy là khi chở bà cả đi chợ cóc ở xứ em, đường vào chợ thì thênh thang nhưng lúc nào cũng kẹt, nếu xếp hàng đi trật tự bên ai nấy đi thì không bao giờ có chuyện đó (đoạn đường vào chợ độ 500m), mình đang đi theo hàng thì mấy chú, mấy chị từ sau chen ngang thành hàng 3 hàng 4 rồi kẹt xe rồi chửi nhau không ai nhường ai, cả đoàn người phải chịu thiệt vì chỉ vài người thiếu ý thức.
Đường xá xe chạy ít và mật độ dân cư ở các khu đô thị quá đông thì kiểu gì chẳng kẹt xe! Muốn tiết kiệm nhiên liệu quốc gia thì tầm của người lãnh đạo quan trọng lắm!
Tình trạng đường xá ở VN nhất là ở SG thì đi xe 4B là lãng phí nhiên liệu nhiều, xe chạy chậm và thường xuyên phải dừng, tốn diện tích mặt đường lại chở được ít người.laixehainam nói:Đường xá xe chạy ít và mật độ dân cư ở các khu đô thị quá đông thì kiểu gì chẳng kẹt xe! Muốn tiết kiệm nhiên liệu quốc gia thì tầm của người lãnh đạo quan trọng lắm!
một cái đơn giản , phạt vào kho bạc NN ở đâu cũng đc hay chuyển khỏan , cũng là 1 cách tiết kiệm nhân lực / nhiên liệu. Em bị phạt ở Đồng nai kg đi 2bánh xuống thì cũng đi xe đò ???? Nhờ vả thì đâu phải ai cũng quen ?
Làm 1 ngày luơng 2tr , ( ví dụ thui hehe ) phải nghỉ để đi đóng phạt 1tr , ù mẹ , tự nhiên ngày đó mất 3 tr . Cho đóng phạt đâu cũng đc save đc 2tr
Làm 1 ngày luơng 2tr , ( ví dụ thui hehe ) phải nghỉ để đi đóng phạt 1tr , ù mẹ , tự nhiên ngày đó mất 3 tr . Cho đóng phạt đâu cũng đc save đc 2tr
Last edited by a moderator:
E thấy ở Bangkok sau khi thoát đèn xanh là xe tăng ga rất nhanh đó mới chính là tiết kiệm khi cùng 1 khoảng đèn xanh lưu lượng dòng xe qua 1 cung đường lớn hơn, đường cao tốc thì nguyên tắc là không có cảnh sát can thiệp dừng xe, chỉ có camera theo dõi và đo tốc độ, cảnh sát chỉ tới khi có sự cố. Và xxx bên đó ăn mỏng hơn ta, bạn em lái bên đó vượt 130/110km/h xuống xe dúi 200Baht ( 7USD) xong.
Ngoài việc tiết kiệm được nhiên liệu thì cái quan trọng hơn là tiết kiệm được thời gian nếu đường xá tốt hơn và không kẹt xe. Thử tưởng tượng mỗi người có thêm vài tiếng đường xá thông suốt thì xã hội sẽ có thêm bao nhiêu của cải?
Bác phải nói thêm là nếu đang đi 90 mà đèn xanh vẫn để 90 wa đèn, ở Vịt em đố bác nào để 50 mà wa đèn á, lạng wạn là án mạng, vậy thì sao dám tăng ga nhanhchienthang nói:E thấy ở Bangkok sau khi thoát đèn xanh là xe tăng ga rất nhanh đó mới chính là tiết kiệm khi cùng 1 khoảng đèn xanh lưu lượng dòng xe qua 1 cung đường lớn hơn, đường cao tốc thì nguyên tắc là không có cảnh sát can thiệp dừng xe, chỉ có camera theo dõi và đo tốc độ, cảnh sát chỉ tới khi có sự cố. Và xxx bên đó ăn mỏng hơn ta, bạn em lái bên đó vượt 130/110km/h xuống xe dúi 200Baht ( 7USD) xong.