Hạng D
16/11/20
2.641
7.882
113
37
Bình Dương đường đẹp, ít conan nhưng GTCC thì ẹ. Giữa rừng cao su cắm mịa cái bảng khu dân cư to oạch, hoặc chỗ cần cắm thì chả cắm gì. Đoạn đường DT742 (cuối Huỳnh Văn Lũy) từ Phú Chánh đến Cổng Xanh thì gần giáp Cổng Xanh (hướng CX-PC) cắm luôn cái bảng khu đô thị, mà đoạn này khá dài toàn rừng cao su 2 bên. Trước cắm biển 60, giờ chơi đô thị luôn, nhìn đường và nhìn biển mà nực cười!
Bình Dương mà học TPHCM, những con đường lớn trong đô thị vẫn cho tốc độ cao đối với những loại xe khác nhau như ô tô 80, xe tải 60 thì chắc đỡ gây bức xúc nhiều. Xây đường cho đẹp, cho rộng mà hạn chế tốc độ tất cả xe thì thôi nghỉ phẻ.
 
Hạng D
4/10/15
1.429
2.505
113
36
Bình Dương mà học TPHCM, những con đường lớn trong đô thị vẫn cho tốc độ cao đối với những loại xe khác nhau như ô tô 80, xe tải 60 thì chắc đỡ gây bức xúc nhiều. Xây đường cho đẹp, cho rộng mà hạn chế tốc độ tất cả xe thì thôi nghỉ phẻ.
SG cũng nhiều khúc vớ vẩn lắm bác ơi. Điển hình là đường Mai Chí Thọ, lane song hành bên trong chỉ cho tối đa 50 trong khi khúc đó vắng. Còn như Điện Biên Phủ thì vẫn được 60 dù mật độ đông hơn
 
  • Like
Reactions: target_locked
Hạng D
16/11/20
2.641
7.882
113
37
SG cũng nhiều khúc vớ vẩn lắm bác ơi. Điển hình là đường Mai Chí Thọ, lane song hành bên trong chỉ cho tối đa 50 trong khi khúc đó vắng. Còn như Điện Biên Phủ thì vẫn được 60 dù mật độ đông hơn
Em thấy cũng có lý do thôi. Mai Chí Thọ có lane dành riêng cho ô tô tốc độ lên đến 80 nên muốn nhanh thì các bác cứ đi vào đó. Lane trong cùng là làn hỗn hợp có lane dành cho xe máy chủ yếu nên giới hạn tốc độ 50 cũng hợp lý. Ngoài ra đường Điện Biên Phủ là đường nội thành 100% thì đường Mai Chí Thọ là tuyến đường chính dẫn ra CT, ra ngoại thành, vào cảng Cát Lái nên mật độ xe tải, xe cont rất đông. Lập tốc độ 50 cũng để giảm tai nạn.
 
Hạng D
4/10/15
1.429
2.505
113
36
Em thấy cũng có lý do thôi. Mai Chí Thọ có lane dành riêng cho ô tô tốc độ lên đến 80 nên muốn nhanh thì các bác cứ đi vào đó. Lane trong cùng là làn hỗn hợp có lane dành cho xe máy chủ yếu nên giới hạn tốc độ 50 cũng hợp lý. Ngoài ra đường Điện Biên Phủ là đường nội thành 100% thì đường Mai Chí Thọ là tuyến đường chính dẫn ra CT, ra ngoại thành, vào cảng Cát Lái nên mật độ xe tải, xe cont rất đông. Lập tốc độ 50 cũng để giảm tai nạn.
À em đang nói trên phương diện xe máy chứ ko phải oto :D
 
  • Like
Reactions: target_locked
Hạng D
29/11/06
3.955
10.115
113
Đi học lại bằng lái nha bác. Là rõ ngay.
còn nhớ rõ ràng hồi đi học cuốn sách 450 câu hỏi có hẳn hình vẽ hẳn hoi mà giờ hỏi như vầy là tiêu rồi.
View attachment 2471275
Cũng phải gắn 1 cái bảng cho đoạn đường đó, thay vì loằn ngoằn bắt lái xe phải "nhớ" vầy sao họ không gắn mẹ luôn cái bảng 50Km/h, 60Km/h cho đơn giản các bác nhỉ? có gì khó khăn chăng? Bác nào dân trong nghề "khai sáng" em tí? Bác nào hay đi nước ngoài nhiều thì thấy bên bển họ có làm như bên mình không?
 
  • Love
Reactions: jerjely
Hạng D
6/3/08
3.923
7.691
113
Sàigòn
Cũng phải gắn 1 cái bảng cho đoạn đường đó, thay vì loằn ngoằn bắt lái xe phải "nhớ" vầy sao họ không gắn mẹ luôn cái bảng 50Km/h, 60Km/h cho đơn giản các bác nhỉ? có gì khó khăn chăng? Bác nào dân trong nghề "khai sáng" em tí? Bác nào hay đi nước ngoài nhiều thì thấy bên bển họ có làm như bên mình không?
Khó chứ Bác.
1 là luật VN không quy định vậy (khác với nước ngoài, nhiều nước họ quy định rõ loại đường nào thì bao xa phải cắm 1 biển báo tốc độ).
2 là nhà mình nghèo, hổng có tiền. 1 cái bảng (chân, bảng, công lao đông) chắc khoảng 500k (em đoán nha), nhưng để có nó thì có khi chi ngân sách lên tới 5tr, tốn lắm!
 
  • Wow
Reactions: camapsaigon
Hạng F
7/8/17
7.467
10.166
113
Cũng phải gắn 1 cái bảng cho đoạn đường đó, thay vì loằn ngoằn bắt lái xe phải "nhớ" vầy sao họ không gắn mẹ luôn cái bảng 50Km/h, 60Km/h cho đơn giản các bác nhỉ? có gì khó khăn chăng? Bác nào dân trong nghề "khai sáng" em tí? Bác nào hay đi nước ngoài nhiều thì thấy bên bển họ có làm như bên mình không?
Ở chúng ta thường k cắm biển ngoài khu dân cư các đoạn 80 90. chỉ có cắm biển 60 ở một số đoạn đường cong và biển Khu Dân Cư ở khu dân cư, còn lại là ở một số đường đặc thù của thành phố mới thấy cắm biển 50 60.
 
  • Wow
Reactions: camapsaigon
Hạng F
4/1/08
8.297
111.457
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Đường đôi (có dải phân cách cứng) hoặc đường một chiều có 2 làn trở lên mới được chạy 60kmh (90kmh ngoài KDC).
Đường mà chỉ có vạch sơn (vạch đơn hoặc vạch đôi) thì không phải là đường đôi mà là "đường hai chiều" nha Bác, đường này chỉ được chạy 50kmh (80 ngoài KDC).
Cẩn thận với Mai Chí Thọ.

Cùng trong khu dân cư nhưng Điện Biên Phủ thì theo luật trung ương, MCT thì luật địa phương tự đặt ra.
 
  • Like
Reactions: target_locked
Tập Lái
31/12/20
27
12
3
35
Đi hay gặp nhiều bẫy, đang đi trong khu đô thị có dải phân cách cứng tí xong lại hết, kẻ vạch liền. Cách tí lại có dãy phân cách cứng tiếp. Nếu cứ giữ tốc độ 60km đều đều thì xui bị CSGT bắn ngay lúc vạch liền thì cãi bằng cách gì giờ.
Chính xác là bị z luôn nên trong kdc mình cũng nhát chân chạy 50