Mem E46 vào tư vấn đi kìa, chắc em lục lại cái thớt E46 cho các bác tham khảo quá!
http://www.otosaigon.com/forum/m536538.aspx
http://www.otosaigon.com/forum/m2066620.aspx
http://www.otosaigon.com/forum/m1438457.aspx
Còn đây là cẩm nang anh em đi trước, lúc đó rất hạn chế về trợ giúp nên anh em khá khó khăn
http://www.otosaigon.com/forum/Cam-nang-su-dung-BIM-m1828283.aspx
http://www.otosaigon.com/forum/m536538.aspx
http://www.otosaigon.com/forum/m2066620.aspx
http://www.otosaigon.com/forum/m1438457.aspx
Còn đây là cẩm nang anh em đi trước, lúc đó rất hạn chế về trợ giúp nên anh em khá khó khăn
http://www.otosaigon.com/forum/Cam-nang-su-dung-BIM-m1828283.aspx
Bác thay ngoài gara nguy hiểm quá. Tốt nhất bác vô hãng nói súc rửa lại toàn bộ cho bác!bim_cui nói:Xin mạo muội làm thêm 01 thớt nữa nha các bác, tình hình là xe em đã thay nước làm mát ở Garage Toàn Tâm cách đây hơn tháng nhưng mấy hôm nay thỉnh thoảng xe báo lỗi nước làm mát vài phút rồi mất, nên em muốn hỏi các bác như thế này:
- Làm thế nào để mình có thể tự kiểm tra & thay nước làm mát cho xe BMW 318, nếu được thì sử dụng nước làm mát loại nào tốt cho xe, dung lượng bao nhiêu là đủ, mua chổ nào...vì em nghe nói muốn làm triệt để về nước làm mát phải cho nổ máy xúc hết nước cũ ra trước khi thay nước mới vào, vì các loại nước làm mát khác loại không thể sống chung với nhau được....
- Em không biết ngoài Garage đã thay cho em loại gì nên giờ không biết mua loại nào để châm thêm nên em muốn do it your self tự xử luôn.
Nước làm mát thì chỉ nên vô hãng mua thôi, bình 1.5lít, 2 bình là đủ, nếu phải súc thì mua 3-4 bình, pha tỷ lệ 1:1 (1 nước mát, 1 Aquafina). Sau khi súc rồi thì bác mua thêm 1 bình sơ cua, về nghiên cứu DIY sau, chứ giờ thấy nguy hiểm quá.
À trước khi chạy vô hãng nhớ châm cho nó đầy nhé. Bác mở nắp capô ra kiếm cái bình nước phụ mở nắp ra, nếu thấy cây que thăm bị tụt xuống dưới thì châm thêm Aquafina vô cho nó trồi lên khỏi mặt bình.
Bác mở nắp capô ra coi có phát hiện nó chảy chỗ nào không. Muốn biết hụt hay không thì kiểm tra cái que thăm trên nắp bình nước phụ. Xe cũ có thể bị xì ở những chỗ sau:bim_cui nói:- Nếu xe bị hao nước làm mát thì kiểm tra bằng cách nào ah.
Mong các bác chỉ giúp em!
- Cảm biến nhiệt độ nước đầu ra (thông thường nó chỉ hư cái ron, nhưng nếu vô hãng bác phải thay luôn con cảm biến này) (xe em đã bị)
- Hư cái nắp bình nước phụ
- Bình nước phụ bị thủng (xe em đã bị, link em pót ở dưới)
- Rò rỉ ở hệ thống ống dẫn
- Rò rỉ két nước
...
Nếu bác không phát hiện được gì thì chắc phải vô hãng kiểm tra, nhận báo giá rồi tính tiếp thôi. Nếu đơn giản thì sửa luôn, nếu nhiều xèng quá thì lắp lại chạy về rồi lên đây report thui.
Nếu bác muốn DIY vụ thay nước làm mát thì có thể theo dõi cái link hồi trước của em:
http://www.otosaigon.com/...i-E46-m7620957-p6.aspx
Có 2 chỗ để xả:
1. Xả ở dưới két nước và bình nước phụ. Bác xem hình (2 cái nút màu xanh):
2. Còn 1 nút xả ở dưới khối động cơ. Con ốc này phải có tool mới mở được (ốc cỡ 13mm thì phải), vì nó nằm ở vị trí hẹp, khuất. Em mượn tạm hình trên mạng của con 330ci. Nó như vầy:
Theo em có lẽ cũng không cần mở con này, hồi trước em thay bình nước phụ thì sau khi xả ở các chỗ khác, nước còn lại trong khối động cơ cũng không nhiều, mà công mò mẫm để tháo ra hơi khó.
Mấy cái vụ này cần cho xe lên cầu, tháo tấm chắn bùn dưới gầm ra. Cẩn thận nước nóng bắn vào mặt nghen bác.
1. Xả ở dưới két nước và bình nước phụ. Bác xem hình (2 cái nút màu xanh):

2. Còn 1 nút xả ở dưới khối động cơ. Con ốc này phải có tool mới mở được (ốc cỡ 13mm thì phải), vì nó nằm ở vị trí hẹp, khuất. Em mượn tạm hình trên mạng của con 330ci. Nó như vầy:

Theo em có lẽ cũng không cần mở con này, hồi trước em thay bình nước phụ thì sau khi xả ở các chỗ khác, nước còn lại trong khối động cơ cũng không nhiều, mà công mò mẫm để tháo ra hơi khó.
Mấy cái vụ này cần cho xe lên cầu, tháo tấm chắn bùn dưới gầm ra. Cẩn thận nước nóng bắn vào mặt nghen bác.
Bác bim_cui sắp xếp 25 tết tất niên với ae E46 Q9-TD, sẽ thông suốt 1 số điều, đỡ mất công mỗi bệnh post một bài hỏi 
Cụ quoc_quynh nói chuẩn quá, e thấy thì bình nước phụ của BMW thường làm bằng nhựa đen có vẻ cứng ( có thể để chịu nhiệt độ cao) hơi giòn khá dễ vỡ sau 1 thời gian. và 1 số đường nước thường bị rò rỉ nắp bình nước phụ thường bị hở ron cao su cũng dẫn đến hao nước ( xe cũ thường bị thế ). Vì thế nên ktra thường xuyên tránh tình trạng bục hệ thốn làm mát vợ 2 nằm đường mệt lắm các cụ ợ
Xe bác nếu đã có biểu hiện hụt nước làm mát thì cần giải quyết triệt để sớm nhé ... vì nếu hư hệ thống làm mát thì xe rất dễ nằm đường , chạy ráng thì thổi gioăng nữa thì nặng nề hơn . 318 tuổi này nếu chủ trước chưa thay mới hệ thống ống làm mát thì bác xác định thay luôn 1 lần đi ... nguyên hệ thống làm mát cần thay toàn bộ những bộ phận là cao su ,nhựa ...bác kiếm tra lại các topic a Moon giới thiệu ở trên nếu chủ động ship hàng về thay khoảng 10-15c ... ngày xưa e không biết vào EA thay hết 30c đó 