Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.398
17.982
113
Lâm Đồng
Revuelto, siêu xe thể thao V12 plug-in HPEV (High Performance Electrified Vehicle) đầu tiên của Lamborghini vừa chính thức trình làng tại Việt Nam với giá bán gần 44 tỷ đồng.

OS_B0015050.jpg


Với giá khởi điểm từ 43,99 tỷ đồng, Lamborghini Revuelto mang đến một tầm cao mới về hiệu suất, tính thể thao và niềm vui lái xe.

Siêu xe sở hữu kiến trúc mới độc đáo, thiết kế sáng tạo, tối ưu hóa hiệu quả khí động học và ứng dụng khung carbon tiên tiến.

OS_FINN2204.jpg


Revuelto sở hữu công suất mạnh mẽ lên đến 1015 CV, được tạo ra từ sự kết hợp giữa động cơ đốt trong hoàn toàn mới và ba động cơ điện. Điểm nhấn nổi bật khác là hộp số ly hợp kép lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu Lamborghini 12 xi-lanh.

Sợi carbon, được chế tác thủ công tại nhà máy Sant'Agata Bolognese, là thành phần cấu trúc chính bên trong Revuelto. Không chỉ được sử dụng ở thân xe và khung đơn, sợi carbon còn xuất hiện ở tất cả các bộ phận ngoại thất ngoại trừ cửa và cản. Việc sử dụng rộng rãi vật liệu nhẹ này kết hợp với sức mạnh động cơ mạnh mẽ giúp Revuelto đạt được tỷ lệ trọng lượng trên công suất tốt nhất trong lịch sử Lamborghini: 1,75 kg/CV.

Nhờ những ưu điểm này, Revuelto sở hữu hiệu suất đỉnh cao trong phân khúc: khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây; 0-200 km/h trong vòng chưa đầy 7 giây; và tốc độ tối đa lên tới hơn 350 km/h. Kết hợp với tính năng động vượt trội nhờ hệ thống vectơ mô-men xoắn điện và hệ dẫn động bốn bánh (cũng có sẵn ở chế độ lái hoàn toàn bằng điện), Revuelto thể hiện đẳng cấp vượt trội trên cả đường đua và trong trải nghiệm lái xe hàng ngày.

OS_FINN1055.jpg


Về ngoại hình Revuelto kế thừa DNA thiết kế độc quyền của Lamborghini nhưng đồng thời tạo lập một ngôn ngữ phong cách hoàn toàn mới.

Mặc dù mang đến bước đột phá trong thiết kế ô tô cả ngoại thất lẫn nội thất, Revuelto vẫn lưu giữ rõ ràng nguồn cảm hứng từ những huyền thoại V12 trước đây. Bắt đầu từ nguyên mẫu Countach năm 1971 với tỷ lệ hoàn hảo được phát triển trên một đường dọc duy nhất, chiếc xe này đã tạo ra phong cách thuần túy và thiết yếu phù hợp với bối cảnh Kỷ nguyên Không gian. Countach đã xác định DNA của siêu xe thể thao Lamborghini V12 và giới thiệu một trong những yếu tố đặc biệt nhất - cửa cắt kéo mở theo chiều dọc - góp phần tạo nên nét đặc trưng cho Revuelto.

Chiếc xe mới cũng kế thừa tỷ lệ không thể bắt chước của Diablo và lưỡi dao nổi trên chắn bùn phía sau, đồng thời thể hiện rõ sự cơ bắp và nghiêng về phía trước của Murciélago.

OS_B0015061.jpg


Các yếu tố hàng không vũ trụ kết hợp hài hòa với vẻ cơ bắp bắt đầu từ phía trước: mô hình phần mũi cá mập của mui xe bằng sợi carbon nguyên khối rộng mang lại cảm giác mạnh mẽ và tốc độ. Cụm đèn pha với đèn chạy ban ngày hình chữ Y - đặc điểm phong cách đặc biệt của thiết kế Lamborghini đương đại - được bao quanh bởi các lưỡi khí động học kết nối bộ chia với chính mui xe. Các cánh gió bên, nằm phía sau vòm bánh xe trước, dẫn luồng không khí dọc theo hai bên và các đường lõm rõ rệt của cửa tới các khe hút gió bên, có các cạnh sắc nét tạo âm hưởng cho các mũi tên ở phía trước.

Mui xe kết hợp nhiều khoảng không hơn với chất lượng thẩm mỹ và các chức năng khí động học cụ thể. Cấu hình lõm dẫn không khí đến cánh sau nhưng đồng thời mang lại nhiều không gian hơn trong cabin cho cả người lái và hành khách.

Động cơ hybrid V12 là điểm nhấn ấn tượng ở phía sau xe. Chiếc động cơ được đặt dọc, phô bày toàn bộ "trái tim cơ khí" của Revuelto. Nối liền với động cơ là ống xả đôi hình lục giác, được bao bọc bởi cánh gió có thiết kế hình học và cụm đèn pha với đèn hình chữ Y.

OS_B0015063.jpg


Chữ Y là điểm nhấn trong thiết kế nội thất hướng đến người lái, lấy cảm hứng từ triết lý "cảm giác như một phi công". Nổi bật trong cabin là đường viền bằng sợi carbon bao quanh các lỗ thông gió trung tâm và màn hình cảm ứng dọc 8,4 inch - trái tim công nghệ của xe.

Với Revuelto, Lamborghini mang đến trải nghiệm lái xe chung mới và sống động. Cả người lái và hành khách đều có thể xem cùng một thông tin trên màn hình kỹ thuật số 12,3'' phía người lái và màn hình 9,1'' trên bảng điều khiển bên hành khách.

Việc di chuyển các ứng dụng và thông tin giữa hai màn hình dễ dàng thực hiện bằng cử chỉ, trực quan như sử dụng điện thoại thông minh. Ba màn hình kỹ thuật số không chỉ đáp ứng nhu cầu về kiểu dáng gọn gàng, loại bỏ hầu hết các nút bấm vật lý, mà còn triển khai các tính năng mới giúp người lái tập trung hoàn toàn vào việc lái xe, giống như trên một chiếc xe đua.

OS_639386.jpg


Vô lăng lấy cảm hứng từ thế giới xe đua và trải nghiệm Essenza SCV12. Các rôto trên nan hoa được sử dụng để lựa chọn chế độ lái, hệ thống nâng xe và độ nghiêng của cánh sau. Thiết kế trực quan của buồng lái và các nút điều khiển mang lại cảm giác đặc biệt của Lamborghini: các nút bấm được sử dụng để kích hoạt đèn xi nhan, điều khiển khởi động và các chức năng khác, giúp người lái luôn giữ được độ bám tối ưu trên vô lăng.

Revuelto thể hiện cá tính của một siêu xe thể thao lấy cảm hứng từ đường đua, nhưng vẫn được thiết kế để tối ưu cho việc lái xe hàng ngày. Cabin xe rộng rãi, tiện nghi và hoàn hảo cho những chuyến dã ngoại trong ngày. Thiết kế mui xe mang lại khoảng không trên đầu rộng hơn 26 mm so với Aventador Ultimae, trong khi thân xe đơn mới cung cấp chỗ để chân rộng hơn 84 mm. Khoảng không phía sau ghế có thể chứa hành lý có kích thước bằng một chiếc túi chơi gôn.

Ngoài ra, xe còn có ngăn chứa đồ dưới mui xe phía trước, đủ chỗ cho hai xe đẩy cabin. Các yếu tố chức năng khác như ngăn đựng đồ nằm dưới bảng điều khiển trung tâm và giữa hai ghế, hộc đựng cốc được tích hợp vào bảng điều khiển bên hành khách cũng góp phần nâng cao sự tiện nghi cho người sử dụng.

OS_FINN1024.jpg


Revuelto sử dụng khung gầm mới lấy cảm hứng từ ngành hàng không, được gọi là "thân xe đơn". Khung gầm này bao gồm khung liền khối bằng sợi carbon đa công nghệ và cấu trúc phía trước bằng Vật liệu tổng hợp rèn - một vật liệu đặc biệt làm từ sợi carbon ngắn ngâm trong nhựa. Lamborghini đã cấp bằng sáng chế cho công nghệ này và sử dụng nó trong các ứng dụng kết cấu từ năm 2008.

So với Aventador, "thân xe đơn" mang lại những cải tiến vượt trội về độ cứng xoắn, trọng lượng nhẹ và cảm giác lái năng động. Revuelto là siêu xe thể thao đầu tiên sở hữu cấu trúc phía trước 100% bằng sợi carbon. Cấu trúc hình nón bằng sợi carbon này đảm bảo khả năng hấp thụ năng lượng cao hơn gấp đôi so với cấu trúc kim loại truyền thống, đồng thời giúp giảm trọng lượng đáng kể.

Cụ thể, "thân xe đơn" của Revuelto nhẹ hơn 10% so với khung xe Aventador và khung phía trước nhẹ hơn 20% so với phiên bản nhôm trước đây. Độ cứng xoắn cũng được cải thiện với giá trị 40.000 Nm/°, tăng 25% so với Aventador, đảm bảo khả năng vận hành linh hoạt nhất trong phân khúc.

OS_B0015072.jpg
OS_B0015078.jpg
OS_FINN1106.jpg
OS_FINN1174.jpg
OS_FINN1703.jpg
OS_B0014910.jpg
OS_639408.jpg
OS_639410.jpg
OS_639411.jpg
OS_639412.jpg
OS_639413.jpg
OS_639414.jpg
OS_639382.jpg
OS_639389.jpg
OS_639393.jpg
OS_639395.jpg
OS_639396.jpg
OS_639398.jpg
OS_639399.jpg
OS_FINN1055.jpg
OS_B0014875.jpg
OS_FINN1106.jpg


Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về giá bán 44 tỷ đồng của mẫu siêu xe này?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
15/11/13
3.849
4.669
113
Xe này bán ế lắm hay sao mà phải qua VN quảng cáo ta. Nhớ là Lambor với Fer chưa bán ra nữa là khách đã mua hết.
 
Hạng D
24/2/20
4.489
7.414
113
37
Có cách nào làm sale của xe này ko mấy anh? bán 1 xe là ngồi rung đùi cả năm :)