Theo Autocar, chúng ta sẽ sớm được diện kiến chiếc Lamborghini Hybrid đầu tiên. Ông Maurizio Reggiani, trưởng bộ phận nghiên cứu và phát triển của Lamborghini đã xác nhận rằng Urus sẽ được sử dụng một hệ thống truyền động plug-in hybrid.[pagebreak][/pagebreak]
Ông Stephan Winkelmann, cựu Giám đốc điều hành Lamborghini cũng từng chia sẻ rằng, nếu Lamborghni sản xuất một chiếc xe Hybrid thì Urus sẽ là chiếc xe hợp lý để thực hiện.
Trong buổi phỏng vấn với Autocar, Ông Reggiani chia sẻ, Urus sẽ sử dụng hệ thống truyền lực với động cơ V8 twin-turbo. Sở dĩ động cơ này được chọn là vì Urus là một chiếc SUV và nó cần mô-men xoắn cao. Ngoài ra, khi kết hợp với động cơ điện, hệ truyền lực này có thể cung cấp mô-men xoắn và hiệu suất ấn tượng.
Lamborghini thậm chí đã cho thấy tham vọng của họ về một hệ truyền động mạnh mẽ trên chiếc Concept Asterion có sức mạnh 910 mã lực từ động cơ V10 5.2 lít và 3 động cơ điện.
Ông Reggiani cũng chia sẻ với Autocar rằng, Lamborghini không có ý định sử dụng tăng áp với bất kỳ chiếc xe của mình. Ông nhấn mạnh "Một siêu xe là hoàn toàn khác nhau, bạn cần khả năng đáp ứng của động cơ, để cảm nhận hoạt động của mỗi xi lanh."
Ông Reggiani cũng cho biết thêm, việc thêm 200 kg trọng lượng pin vào một siêu xe thể thao sẽ làm thay đổi sự phân bố trọng lượng xe.
Cảm giác lái của Urus cũng là một bài toán khó cho Lamborghini bởi hệ truyền động Hybrid này phải đảm bảo khả năng đáp ứng chân ga tốt cùng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt. Ông gợi ý rằng, những bước tiến trong tương lai trong việc giảm trọng lượng xe khi sử dụng vật liệu nhẹ như titan, nhôm, ma-giê và sợi carbon để giảm trọng lượng xe và thiết kế khí động học có thể là chìa khóa của bài toán trên.
Theo: Autocar