Bác ơi, bác cho em xin thêm hệ tống bảng, biển chỉ dẫn theo quy định ạ, em tìm mãi chưa thấy! Em cảm ơn nhiều ạ!fourwheel nói:huy812000 nói:Giờ nguyên tắc chuyển từ phần dành riêng cho 4B sang phần hổn hợp hoặc là ngược lại tại các ngã 3 hay ngã tư trên đường VVK thì mình cứ đi trên lane đi thẳng và xi nhan từ từ để chuyển vào phần đường mình muốn đi phải không bác?
Nguyên tắc đây bác:
Điều 13. Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
Và Luật GTĐB đây bác bớt chút thời gian có ích lắm bác:
http://www.chinhphu.vn/po...&document_id=81140
bác đi đến trạm thu phí RC rồi nhá máy cho em, em chạy ra làm hoa tiêu đón bác vào Bình Tiên luôn.
Last edited by a moderator:
Bác vào đây có đủ hết ạ!De_nho nói:Bác ơi, bác cho em xin thêm hệ tống bảng, biển chỉ dẫn theo quy định ạ, em tìm mãi chưa thấy! Em cảm ơn nhiều ạ!
http://www.luatgiaothongd...nam.nd5-dt.17.009.html
nkhuynh nói:Pinga nói:Nếu xe bác chủ có GPS dẫn đường, Viet Map, Google Map, v.v... thì không lo gì cả vì thông tin trên ấy rất rõ ràng.wusnat nói:Bác cho cái bản đồ Google đi, hình như bảng chỉ dẫn vô đường này cũng rõ ràng lắm, nên yên tâm thôi!
Pinga nói:Bác chủ biết chỗ rẻ để vào đường Bình Tiên chưa?
Em chỉ xin bật mí nếu phải nhận diện bằng mắt thường (như em,) thì tới cái bảng to đùng trên cao hướng dẫn rẻ PHẢI vào QUẬN 11 thì bác chủ chuẩn bị quẹo phải vào Phạm Phú Thứ để vào Bình Tiên hoặc vào lane trong của 2B để quẹo phải vào Bình Tiên, vì Bình Tiên không giao trực tiếp với lane ngoài 4B của VVK.
Quá hữu ích, để em lưu vào sổ tay, xe em chả lắp gì vô cả nên không có GPS, Vietmap... Như ý bác Pinga là em quẹo phải rồi lại quẹo trái ngay để vô làn 2B đi một đoạn quẹo phải để vô Bình Tiên phải không bác?
Đa tạ bác cái vụ "cái bảng to đùng trên cao hướng dẫn rẻ PHẢI vào QUẬN 11" để nhận diện. Em sẽ làm theo bác ạ.![]()
Chạy theo bác này là sai nè, có ngày bị xxx lụm!!
Đến ngã 3 Phạm Phú Thứ, bác có 2 cách chạy
- Nếu cần rẻ vào Phạm Phú Thứ, đi lane rẻ phải (ngoài cùng sát làn xe máy). Đợi đèn rẻ phải xanh thì rẻ.
- Nếu cần đi Bình Tiên, đi lane chạy thẳng sát lane rẻ phải, đợi đèn đi thẳng xanh thì nhớm lên qua khỏi tiểu đảo rồi từ từ tấp vào làn xe máy, đi lên BT . Chỗ này theo luật là mình đi thẳng và chuyển làn, ko rẻ. Khi đèn đi thẳng xanh, làn xe máy cũng đi thẳng nên không bị tranh chấp giao thông, chỉ cần nhìn đường cẩn thận chút.
Vì chỗ này đã phân đèn tín hiệu lại, nếu bác đi theo hướng dẫn ở trên, khi đèn rẻ phải xanh, nếu bác đi vào làn xe máy chạy thẳng lên Bình Tiên thì sẽ cắt dòng xe từ đl VVK hướng ngược lại đi vào PPT. Chỗ này đèn & lane rẻ phải chỉ cho phép rẻ vào PPT.
-----------
Một lưu ý khác cho bác khi chạy ban đêm là các đèn xe quay đầu, cái mũi tên nó tròn tròn, nhìn từ xa rất giống đèn bình thường, và nó nằm ngay trước mặt mình chứ ko nằm trên làn quay đầu. Em quen đường mà xém vượt đèn mấy lần vì nhìn từ xa thấy đèn xanh, lại gần mới thấy đó là đèn quay đầu, thắng chúi nhủi
Last edited by a moderator:
tsaigon nói:nkhuynh nói:Pinga nói:Nếu xe bác chủ có GPS dẫn đường, Viet Map, Google Map, v.v... thì không lo gì cả vì thông tin trên ấy rất rõ ràng.wusnat nói:Bác cho cái bản đồ Google đi, hình như bảng chỉ dẫn vô đường này cũng rõ ràng lắm, nên yên tâm thôi!
Pinga nói:Bác chủ biết chỗ rẻ để vào đường Bình Tiên chưa?
Em chỉ xin bật mí nếu phải nhận diện bằng mắt thường (như em,) thì tới cái bảng to đùng trên cao hướng dẫn rẻ PHẢI vào QUẬN 11 thì bác chủ chuẩn bị quẹo phải vào Phạm Phú Thứ để vào Bình Tiên hoặc vào lane trong của 2B để quẹo phải vào Bình Tiên, vì Bình Tiên không giao trực tiếp với lane ngoài 4B của VVK.
Quá hữu ích, để em lưu vào sổ tay, xe em chả lắp gì vô cả nên không có GPS, Vietmap... Như ý bác Pinga là em quẹo phải rồi lại quẹo trái ngay để vô làn 2B đi một đoạn quẹo phải để vô Bình Tiên phải không bác?
Đa tạ bác cái vụ "cái bảng to đùng trên cao hướng dẫn rẻ PHẢI vào QUẬN 11" để nhận diện. Em sẽ làm theo bác ạ.![]()
Chạy theo bác này là sai nè, có ngày bị xxx lụm!!![]()
Đến ngã 3 Phạm Phú Thứ, bác có 2 cách chạy
- Nếu cần rẻ vào Phạm Phú Thứ, đi lane rẻ phải (ngoài cùng sát làn xe máy). Đợi đèn rẻ phải xanh thì rẻ.
- Nếu cần đi Bình Tiên, đi lane chạy thẳng sát lane rẻ phải, đợi đèn đi thẳng xanh thì nhớm lên qua khỏi tiểu đảo rồi từ từ tấp vào làn xe máy, đi lên BT . Chỗ này theo luật là mình đi thẳng và chuyển làn, ko rẻ. Khi đèn đi thẳng xanh, làn xe máy cũng đi thẳng nên không bị tranh chấp giao thông, chỉ cần nhìn đường cẩn thận chút.
Vì chỗ này đã phân đèn tín hiệu lại, nếu bác đi theo hướng dẫn ở trên, khi đèn rẻ phải xanh, nếu bác đi vào làn xe máy chạy thẳng lên Bình Tiên thì sẽ cắt dòng xe từ đl VVK hướng ngược lại đi vào PPT. Chỗ này đèn & lane rẻ phải chỉ cho phép rẻ vào PPT.
-----------
Một lưu ý khác cho bác khi chạy ban đêm là các đèn xe quay đầu, cái mũi tên nó tròn tròn, nhìn từ xa rất giống đèn bình thường, và nó nằm ngay trước mặt mình chứ ko nằm trên làn quay đầu. Em quen đường mà xém vượt đèn mấy lần vì nhìn từ xa thấy đèn xanh, lại gần mới thấy đó là đèn quay đầu, thắng chúi nhủi)
Như vậy để khỏi rườm ra, em nên rẻ phải vào Phạm Phú Thứ đi 1 đoạn tới ngã tư với Phạm Văn Chi rồi rẽ trái đi qua hướng Bình Tiên cho lành được không các bác?
Link Google Maps: https://maps.google.com/m...etnam&t=m&z=17
Em đang hiểu là đi trên lane có mủi tên đi thẳng và rẻ chứ không vào lane cong quay đầu, còn đúng hay không em không biết bác ạ, rối như con mối. 
huy812000 nói:Giờ nguyên tắc chuyển từ phần dành riêng cho 4B sang phần hổn hợp hoặc là ngược lại tại các ngã 3 hay ngã tư trên đường VVK thì mình cứ đi trên lane đi thẳng và xi nhan từ từ để chuyển vào phần đường mình muốn đi phải không bác?Hule nói:Đường VVK nhiều đoạn có 2 phần, phần riêng cho ô tô và phần hỗn hợp, khi chuyển từ phần hỗn hợp ra phần riêng cho ô tô cần chú ý vị trí đứng và mủi tên trên mặt đường, đang đứng ở làn quay đầu mà chạy thẳng vào làn ở phần đường riêng cho ô tô cũng bị thổi, sáng đi làm vẫn thường gặp mấy chú taxi bị lỗi này chỗ ngã ba rẽ vào QL 25B.
nkhuynh nói:tsaigon nói:nkhuynh nói:Pinga nói:Nếu xe bác chủ có GPS dẫn đường, Viet Map, Google Map, v.v... thì không lo gì cả vì thông tin trên ấy rất rõ ràng.wusnat nói:Bác cho cái bản đồ Google đi, hình như bảng chỉ dẫn vô đường này cũng rõ ràng lắm, nên yên tâm thôi!
Pinga nói:Bác chủ biết chỗ rẻ để vào đường Bình Tiên chưa?
Em chỉ xin bật mí nếu phải nhận diện bằng mắt thường (như em,) thì tới cái bảng to đùng trên cao hướng dẫn rẻ PHẢI vào QUẬN 11 thì bác chủ chuẩn bị quẹo phải vào Phạm Phú Thứ để vào Bình Tiên hoặc vào lane trong của 2B để quẹo phải vào Bình Tiên, vì Bình Tiên không giao trực tiếp với lane ngoài 4B của VVK.
Quá hữu ích, để em lưu vào sổ tay, xe em chả lắp gì vô cả nên không có GPS, Vietmap... Như ý bác Pinga là em quẹo phải rồi lại quẹo trái ngay để vô làn 2B đi một đoạn quẹo phải để vô Bình Tiên phải không bác?
Đa tạ bác cái vụ "cái bảng to đùng trên cao hướng dẫn rẻ PHẢI vào QUẬN 11" để nhận diện. Em sẽ làm theo bác ạ.![]()
Chạy theo bác này là sai nè, có ngày bị xxx lụm!!![]()
Đến ngã 3 Phạm Phú Thứ, bác có 2 cách chạy
- Nếu cần rẻ vào Phạm Phú Thứ, đi lane rẻ phải (ngoài cùng sát làn xe máy). Đợi đèn rẻ phải xanh thì rẻ.
- Nếu cần đi Bình Tiên, đi lane chạy thẳng sát lane rẻ phải, đợi đèn đi thẳng xanh thì nhớm lên qua khỏi tiểu đảo rồi từ từ tấp vào làn xe máy, đi lên BT . Chỗ này theo luật là mình đi thẳng và chuyển làn, ko rẻ. Khi đèn đi thẳng xanh, làn xe máy cũng đi thẳng nên không bị tranh chấp giao thông, chỉ cần nhìn đường cẩn thận chút.
Vì chỗ này đã phân đèn tín hiệu lại, nếu bác đi theo hướng dẫn ở trên, khi đèn rẻ phải xanh, nếu bác đi vào làn xe máy chạy thẳng lên Bình Tiên thì sẽ cắt dòng xe từ đl VVK hướng ngược lại đi vào PPT. Chỗ này đèn & lane rẻ phải chỉ cho phép rẻ vào PPT.
-----------
Một lưu ý khác cho bác khi chạy ban đêm là các đèn xe quay đầu, cái mũi tên nó tròn tròn, nhìn từ xa rất giống đèn bình thường, và nó nằm ngay trước mặt mình chứ ko nằm trên làn quay đầu. Em quen đường mà xém vượt đèn mấy lần vì nhìn từ xa thấy đèn xanh, lại gần mới thấy đó là đèn quay đầu, thắng chúi nhủi)
Như vậy để khỏi rườm ra, em nên rẻ phải vào Phạm Phú Thứ đi 1 đoạn tới ngã tư với Phạm Văn Chi rồi rẽ trái đi qua hướng Bình Tiên cho lành được không các bác?
Link Google Maps: https://maps.google.com/m...etnam&t=m&z=17
Đi vậy cũng được nhưng rất mất công, vì
1. bác đợi đèn rẻ phải rất lâu (hình như 45s)
2. sau đó nếu xui lại phải đợi đèn thêm ở 2 ngã 4 nữa mới vô được đường Bình Tiên.
Bác cứ chạy theo cách em, bảo đảm ko sai mà rất lẹ nữa. Ngày nào em cũng đi chỗ này 2 lần
@ tsaigon: bản thân em rành cái ngã 3 VVK - PPT này từ lúc đèn rẽ phải vào PPT còn "đồng pha" với đèn đi thẳng (hướng Q.1->Q.6) thì làm sao em hd bác chủ sai được, đèn "lệch pha" chỉ mới được thực hiện khoảng trước Tết mặt trăng mấy tuần thôi.
Bác xem kỹ CM của em, em chỉ hd bác chủ nhận diện sắp tới ngã quẹo để bác chủ chú ý không lạc đường chạy luôn mắc công quay đầu.
Cách quẹo vào có 2 cách, bác hướng dẫn vậy quá chi tiết và rất tốt cho bác chủ và những bác không rành đường rồi, thanks bác,
Bác xem kỹ CM của em, em chỉ hd bác chủ nhận diện sắp tới ngã quẹo để bác chủ chú ý không lạc đường chạy luôn mắc công quay đầu.
Cách quẹo vào có 2 cách, bác hướng dẫn vậy quá chi tiết và rất tốt cho bác chủ và những bác không rành đường rồi, thanks bác,

Pinga nói:@ tsaigon: bản thân em rành cái ngã 3 VVK - PPT này từ lúc đèn rẽ phải vào PPT còn "đồng pha" với đèn đi thẳng (hướng Q.1->Q.6) thì làm sao em hd bác chủ sai được, đèn "lệch pha" chỉ mới được thực hiện khoảng trước Tết mặt trăng mấy tuần thôi.
Bác xem kỹ CM của em, em chỉ hd bác chủ nhận diện sắp tới ngã quẹo để bác chủ chú ý không lạc đường chạy luôn mắc công quay đầu.
Cách quẹo vào có 2 cách, bác hướng dẫn vậy quá chi tiết và rất tốt cho bác chủ và những bác không rành đường rồi, thanks bác,![]()
sorry bác Pinga, em đọc nhanh quá nên tưởng bác hd bác chủ thớt vô làn rẻ phải để quẹo vô làn 2B lên BT.
đúng là cái đl VVK này, có cảm giác các bác GTCC làm tới đâu tính tới đó. em đi đường này từ ngày nó mới thông xe đến nay, ko đếm xuể là đã thay đổi bao nhiêu lần, từ phân làn, vạch đường, dải phân cách, đèn v.v... ai đi nhiều quen đường cũng chết, ai lâu lâu đi 1 lần cũng chết..
nói chung chúng ta cũng vì 1 mục đích chung là chia sẻ kinh nghiệm cho giao thông an toàn, thuận tiện hơn, và tránh gặp rắc rối với các đồng chí mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy

Last edited by a moderator:
Oh. Các bác mới chỉ đường tới PPT từ VVK.
Còn câu chuyện lúc về lại từ PPT ra VVK có được không? Theo em biết là có một số đường cấm ô tô từ phía Trần Hưng Đạo ra VVK thì phải.
Còn câu chuyện lúc về lại từ PPT ra VVK có được không? Theo em biết là có một số đường cấm ô tô từ phía Trần Hưng Đạo ra VVK thì phải.