OSOM
23/4/07
9.160
10.190
113
Thử cầm lái xe cont mình sẽ chọn lane nào....đáng trách mấy anh xe con chạy rùa khoái ôm lane ngoài thoai.
Xe to thì phải thông cảm hơn rồi, làn ngoài an toàn hơn với họ. Nhưng chủ yếu nói khi đường vắng họ vẫn thích chạy làn ngoài
 
  • Like
Reactions: vthanh6 and boymi
Hạng D
24/4/13
1.264
1.163
113
Em không nghĩ tất cả các bác ôm lane trái dù đường vắng và tốc độ các bác ý đi chậm hiểu luật. Các bác ấy đi thế vì từ hồi học cho đến khi lấy xe thấy các thầy toàn cho chạy lane trái có bao h cho chạy lane phải đâu. Cũng như chuyện tốc độ giới hạn nhiều bác em thấy hình như ko biết tốc độ cho phép đi bao nhiêu mặc dù có biển báo nên lúc thường phóng bạt mạng gặp csgt thì giảm xuống 30 cho chắc bò ra đường và ôm nguyên lane trái làm cả đoạn đường kẹt xe khổ lắm
 
  • Like
Reactions: XaGan
Hạng C
25/6/14
656
799
93
Em kể chiện hồi xưa nè:

Ngày nào cũng đi Mai Chí Thọ từ thủ đức lên q1, lách qua lại hoài chán quá. Thế là một hôm nọ em thử chơi trò chạy lẹ làn trái và xi nhan "xin" vượt.

Kết quả là 100% các xe đều không cho vượt.

Thế là em hứng lên chuyển làn, vượt, chạy cách xa xíu rồi tấp ra ngoài.

Đạp thắng chạy chậm dần chậm hơn xe vừa "cứng đầu" không cho vượt. Đồng hồ giảm xuống 60 - 40 - 30

Tự nhiên em bị nháy đèn đòi vượt, đòi kêu em chạy lẹ lên, bóp còi đủ kiểu.

Sau đó họ cũng lách qua phải để vượt. Lúc này em đạp ga phi lên bay mất tiêu kekekeke
 
Hạng D
30/3/09
1.115
1.202
113
Em kể chiện hồi xưa nè:

Ngày nào cũng đi Mai Chí Thọ từ thủ đức lên q1, lách qua lại hoài chán quá. Thế là một hôm nọ em thử chơi trò chạy lẹ làn trái và xi nhan "xin" vượt.

Kết quả là 100% các xe đều không cho vượt.

Thế là em hứng lên chuyển làn, vượt, chạy cách xa xíu rồi tấp ra ngoài.

Đạp thắng chạy chậm dần chậm hơn xe vừa "cứng đầu" không cho vượt. Đồng hồ giảm xuống 60 - 40 - 30

Tự nhiên em bị nháy đèn đòi vượt, đòi kêu em chạy lẹ lên, bóp còi đủ kiểu.

Sau đó họ cũng lách qua phải để vượt. Lúc này em đạp ga phi lên bay mất tiêu kekekeke
Chính xác. Trên đường cùng chiều nhiều lane giờ mà xin vượt dc xe đi trước chuyển qua lane bên phải nhường cho vượt rất khó/hiếm. Muốn đi nhanh hơn thì tự qua lane khác mà đi vậy thôi (vượt qua rồi đừng lấn lại cắt mặt gây ức chế và mất an toàn là dc, chạy xa qua chút rồi chuyển lại lane trái). Nhiều lúc muốn xếp hàng ko xào chẻ nhưng xe đi trước chậm quá mà xe phía sau thì thúc đít, đành phải bám đuôi xe trước để xe sau biết rằng tui cũng đang bị cản trở đây, hoặc chuyển lane để vượt thôi.
 
Hạng F
11/1/10
6.129
66.371
113
Mềnh chạy xe cũng toàn ôm trái nhưng luôn đạt max speed hoặc quá 1 ít trừ những lúc có chướng ngại vật, chỉ khi nào tìm đường thì mởi phải vào lane trong. Mình nhớ đã có nhiều lần đường cho 80 mình chạy gần 90 rồi mà các thánh phía sau vẫn kèn và đèn hoài, muốn lên 3 con số thì cứ vào lane trong mà phang, đã phạm lỗi quá tốc độ thì cõng thêm cái lỗi vượt phải luôn có sao, đằng nào cũng 1 lần vi phạm. Theo mình nghĩ thì khi mình đã chạy max speed rồi thì theo luật chả ông nào được phép vượt cả.
 
Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
đường cho 80 bác chạy gần 90 tức là bác tự cho mình cái quyền vượt giới hạn, sao bác không tôn trọng cái quyền ấy của người khác? bác thích vượt chút chút người ta thích vượt nhiều hơn thì sao?

nguyên tắc khi đi đường cứ thế này mà theo, nếu anh đang ở làn trái mà có xe khác vượt anh bên phải thì tức là anh đi nhầm làn, né vào trong mà đi...

ở đâu cũng có người này người nọ nhưng em phải thừa nhận là ở VN đi ra đường nhiều ông đi nhảm bỏ mẹ, có người thì chắc thích đi kiểu mất dạy, người khác chắc dốt, phần còn lại thì biết đấy nhưng mà ích kỷ...

em chạy xe không có chậm, gần như luôn là xe chạy nhanh nhất trên đường, tính em thích thế, nhưng chưa bao giờ em không nhường đường nếu có xe sau xin vượt, kể cả ngay sau đó một đoạn em lại vượt lại...
 
Hạng F
11/1/10
6.129
66.371
113
Theo luật thì phương tiện được dưới 5km/h vượt giới hạn tốc độ, và tất nhiên ai ko muốn hoặc ko biết sử dụng cái khoản này thì cũng ko có nghĩa là người khác sai. Còn khi một phương tiện muốn vượt phương tiện khác đang ở cái ranh giới vi phạm ấy thì chắc chắn nó sẽ vi phạm. Ko thể yêu cầu 1 phương tiện đang lưu thông đúng luật phải nhường đường để cho mình thực hiện hành vi phạm luật.
Mình vẫn hay nhường đường nếu có người bám đuôi vài phút, nhưng nếu họ chơi đèn còi trong khi mình ko vi phạm thì dứt khoát quên đi.
Cái nguyên tắc của bác nó ko thật sự bám theo luật GT lắm đâu.
đường cho 80 bác chạy gần 90 tức là bác tự cho mình cái quyền vượt giới hạn, sao bác không tôn trọng cái quyền ấy của người khác? bác thích vượt chút chút người ta thích vượt nhiều hơn thì sao?

nguyên tắc khi đi đường cứ thế này mà theo, nếu anh đang ở làn trái mà có xe khác vượt anh bên phải thì tức là anh đi nhầm làn, né vào trong mà đi...

ở đâu cũng có người này người nọ nhưng em phải thừa nhận là ở VN đi ra đường nhiều ông đi nhảm bỏ mẹ, có người thì chắc thích đi kiểu mất dạy, người khác chắc dốt, phần còn lại thì biết đấy nhưng mà ích kỷ...

em chạy xe không có chậm, gần như luôn là xe chạy nhanh nhất trên đường, tính em thích thế, nhưng chưa bao giờ em không nhường đường nếu có xe sau xin vượt, kể cả ngay sau đó một đoạn em lại vượt lại...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
6/11/15
368
672
93
Thể loại đầu đất này gặp hoài, nhất là trên cao tốc LT-DG. Tốc độ tối đa 120km/h mà cứ ôm lane trái chạy 80-90. Đá pha và xi nhan cách mấy cũng không cho qua đành phải chuyển qua lane phải để đi nhanh hơn. Bức xúc chịu không nổi.
 
  • Like
Reactions: XaGan and thangmsu
Tập Lái
26/10/16
23
22
3
36
Hôm qua em đi cao tốc LT DG đây, em chạy khoảng 100km/h lane giữa, 1 anh xe tải thì vượt em vèo làn dừng khẩn cấp.
Còn 1 anh morning thì đi 60km/h ở lane trái ngoài cùng.
Văn hóa lái xe nông thôn mà.
 
  • Like
Reactions: XaGan and vthanh6
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
cái đó thì hiểu, có thể thông cảm được những lúc bên trong dày đặc xe 2 bánh
chỉ chửi khi bên trong trống rỗng mà cứ ôm trái cà lết như rùa bị thương he.. heh

bên trái (sát lane ngược chiều) đương nhiên được hiểu là lane tốc độ cao hơn là để qua mặt (ở các xứ xe hơi tay lái bên trái) đã là luật-bất-thành-văn rùi - ngày cũng như đêm

ôm trái chại như rùa 1 tay nghe điện thọi : xe sau nó qua mặt bên trong
lúc lên được 1/2 chỉ cần nhích xíu vô lăng qua trái cho chừa
mà có khi hổng còn cơ hội để mà chừa
:3dcuoi:

ngoài ra còn một thực tế
đường xấu, ta buộc phải bò số 3 mới an toàn
nhưng xe sau cứ đòi qua mặt
= né được cứ né
do có thể xe nó có dàn nhún xịn hơn xe ta
= cùng điều kiện mặt đường mà nó có thể chại mau hơn ta mà vẫn an toàn
Hôm qua em đi cao tốc LT DG đây, em chạy khoảng 100km/h lane giữa, 1 anh xe tải thì vượt em vèo làn dừng khẩn cấp.
Còn 1 anh morning thì đi 60km/h ở lane trái ngoài cùng.
Văn hóa lái xe nông thôn mà.
Trước mắt nên áp dụng "LÀN TRÁI DÀNH CHO VƯỢT" ở đường cao tốc nơi ko có xe 2b; ở các đường quốc lộ, nơi có làn dành riêng cho 2b, được ngăn cách bằng dải phân cách cứng.
Có biển báo "LÀN TRÁI DÀNH CHO VƯỢT" và xử lý vi phạm nghiêm minh sẽ giải quyết được.
11132342.jpg
 
  • Like
Reactions: XaGan and boymi